ใส่ถุงน่อง รักษาเส้นเลือดขอดได้จริงหรือ?

ใส่ถุงน่อง รักษาเส้นเลือดขอดได้จริงหรือ?


เกร็ดน่ารู้ของเราในวันนี้พิเศษสำหรับคนที่ชอบใส่ถุงน่องต้องฟังเลยนะค่ะ ปัจจุบันนี้มีโฆษณาที่ออกมาบอกว่า ใส่ถุงน่อง รักษาเส้นเลือดขอดได้โดยมีราคาที่คู่ละ 10,000 บาท และได้รับอนุญาตจาคณะกรรมการอาหารและยาเป็นที่เรียบร้อยล้ว แต่จากข้องมูลทั้งหมดได้ถูกคณะกรรมการอาหารและยาได้ตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่ายังไม่มีการว่างจำหน่ายแต่อย่างใด 

เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้เราจึงนำเอาเกร็ดน่ารู้ทั้งหมดมาบอกให้สาวๆ ที่ชอบ ใส่ถุงน่อง ได้รู้กันค่ะ ถ้าเกิดมาโฆษณาชวนเชื่อประเภทนี้คุณสาวๆ จะได้รู้ทันยังไงหล่ะค่ะ ว่าแล้วเราก็เข้าไปดูภัยจากการโฆษณาที่ว่า ใส่ถุงน่องรักษาเส้นเลือดขอดได้กันเลยดีกว่านะค่ะ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรจะเลือกใช้สิ่งของประเภทไหนยังไงก็ลองทำคาวมเข้าใจอย่างละเอียดด้วยนะค่ะ ยังใงก็เพื่อสุขภาพของตัวคุณเองค่ะ

จากข้อมูลดังกล่าวทำให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้ตรวจสอบพบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังไม่มีการนำเข้ามาแต่อย่างใด การโฆษณาดังกล่าวก็ยังไม่ได้ขออนุญาตโฆษณาเครื่องมือแพทย์จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเช่นกัน ดังนั้นสาวๆ อย่าได้หลงเชื่อ

จริงๆ แล้วปัญหาเส้นเลือดขอดสามารถป้องกันได้ง่ายๆ คือ ไม่สวมเสื้อผ้าที่คับเกินไปโดยเฉพาะบริเวณเอวและต้นขา เนื่องจากทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก หลีกเลี่ยงการยืนหรือนั่งนานๆ ควรพักเท้าโดยการนั่งหรือนอนยกเท้าสูงคราวละ 15 นาที หรือการพักเท้าบนม้านั่ง

นอกจากนี้ยังควรทำการฝึกกล้ามเนื้อน่องโดยการยืนตัวตรง เขย่งเท้าขึ้นลงช้าๆ 3 ชุด ชุดละ 10 ครั้ง ซึ่งการกระทำเหล่านี้มีส่วนช่วยให้การไหลเวียนของเลือดในเส้นเลือดดำที่ขาไหลกลับสู่ร่างกายส่วนบนได้ดีขึ้น ในกรณีที่เริ่มเห็นอาการเส้นเลือดขอดขึ้นตามขาบ้างแล้ว การป้องกันสามารถทำได้โดยใส่ถุงน่องแบบกระชับก็อาจช่วยให้อาการไม่เป็นไปมากกว่าที่เป็นอยู่หรือทำให้การดำเนินไปของโรคนี้ช้าลงไปได้

ส่วนการรักษาให้หายขาดจะใช้วิธีฉีดยาให้เส้นตีบไปจนกระทั่งการผ่าตัดดึงเส้นออกทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของคนไข้และการตัดสินใจของแพทย์ในแต่ละรายไปค่ะ


ขอบคุณ : สาระดี @ plus.google

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์