วิธีง่าย ๆ เพื่อเช้าวันใหม่ที่สดชื่น

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเกลียดการตื่นเช้า เพราะการผละจากเตียงนุ่มสบายเพื่อแต่งตัวไปโรงเรียนหรือทำงานนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย

วิธีง่าย ๆ เพื่อเช้าวันใหม่ที่สดชื่น


        แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณรู้วิธีตื่่นที่ถูกต้อง เช้าวันใหม่ของคุณจะสดชื่นขึ้นอย่างแน่นอน

   1. เตรียมทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนเข้านอน

            เตรียมอุปกรณ์ที่คุณต้องใช้พรุ่งนี้ให้พร้อมก่อนเข้านอน ถ้าคิดว่าพรุ่งนี้จะใส่ชุดไหนก็เอาออกมาแขวนไว้ในที่ ๆ มองเห็น รวมทั้งเอกสารที่ต้องเอาไปก็ควรจะวางอยู่ใกล้ ๆ กัน คุณจะได้ไม่ต้องมารีบเร่งตอนเช้า ทำให้รู้สึกสดชื่นแจ่มใสขึ้นเยอะ

   2. นอนให้เร็วขึ้น

            ถ้าได้นอนเต็มอิ่มก็จะทำให้รู้สึกเพลียน้อยลง ถ้าคุณกลัวว่าจะดูโทรทัศน์หรือเล่นอินเทอร์เน็ตเพลินจนลืมเวลานอน จะลองตั้งนาฬิกาเตือนตัวเองดูก็ได้

   3. อย่ากินเยอะก่อนเข้านอน

            ถ้ารู้สึกหิวมากจริง ๆ ควรกินขนมทานเล่นหรือผลไม้ชิ้นเล็ก ๆ แทนจะดีกว่า เพราะการกินก่อนจะเข้านอนทันที นอกจากจะทำให้กระเพาะทำงานหนักแล้ว ยังทำให้น้ำหนักของคุณเพิ่มขึ้นอีกด้วย

   4. เขียนแพลนของวันพรุ่งนี้ไว้ล่วงหน้า

            การเขียนแพลนไว้ล่วงหน้าแบบนี้จะทำให้คุณมีความกระตือรือร้นมากขึ้น เพราะมันช่วยเตือนให้คุณรู้ว่าวันพรุ่งนี้ต้องรีบตื่นไปทำอะไรบ้าง

   5. รู้จักจัดลำดับความสำคัญ

            ตอนที่เขียนแพลนควรใส่เรื่องสำคัญ ๆ หรือเรื่องที่ทำให้รู้สึกดีมาเป็นอันดับแรก จะช่วยทำให้วันต่อไปน่าสนใจมากขึ้น และทำให้คุณรู้สึกมีกำลังใจที่จะตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่

   6. ตื่นทันทีที่นาฬิกาปลุกดัง

            การกดปิดนาฬิกาและนอนต่ออีก 5 นาทีไม่ได้ทำให้คุณเพลียน้อยลง มีแต่จะทำให้คุณไปสาย และทำให้เช้าวันใหม่ยุ่งยากกว่าเดิมเสียเปล่า ๆ เพราะฉะนั้นเวลานาฬิกาปลุกดังควรกดปิดมันแล้วลุกขึ้นจากเตียงทันที

 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์