...เส้นทางที่เลือกเดิน?

...เส้นทางที่เลือกเดิน?

...ในชีวิตคนเรามีหลายทางเลือกให้เลือกเดิน ถ้าเป็นเธอ...เธอจะเลือกทางไหน??

 ทางแรก...เป็นทางที่มีผู้คน มีคนรัก มีเพื่อนมากมาย แต่กลับรู้สึกโดดเดี่ยวและอ้างว้าง....ไม่มีใครเข้าใจ มีแต่การพูดจาทำร้ายจิตใจ ให้ต้องเจ็บปวดตลอดเวลา แม้แต่กับคนรักหรือกับเพื่อนที่คิดว่ารักและเข้าใจกันที่สุด
 
ทางที่สอง...
เป็นทางที่ไม่มีใคร อ้างว้าง...แต่... ภายในใจของเรารู้สึกอบอุ่น...มีความสุข กับการที่ได้เดินในทางที่สอง ฉันเองฉันเคยเลือกทางแรก เพราะเหตุผลว่า... กลัวกับการที่จะต้องอยู่คนเดียว..กลัวที่ใครจะนินทาว่าเป็น “หมาหัวเน่า...ไม่มีคนคบ” กลัวไม่มีคนรัก ฉันกลัวสิ่งเหล่านี้...

แต่ในที่สุด... เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง ฉันกลับได้คิดว่า ถึงแม้ว่า...ไม่จำเป็นต้องมีคนรัก หรือมีเพื่อนมากมายมาเดินเคียงข้าง แต่...กลับรู้สึกว่าการที่ได้อยู่ตัวคนเดียว ยังรู้สึกสบายใจ...มีความสุข มากกว่าอยู่กับคนรักหรือเพื่อนมากมาย ที่ฉันรู้สึกว่า พวกเค้าไม่เคยที่จะรักและจริงใจกับฉันเลย.....
 ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

มันทำให้ฉันได้ข้อคิดกับชีวิตเพิ่มขึ้นมาอีกข้อหนึ่งว่า “จงเลือกที่จะมีความสุข...อย่ากลัวที่จะโดดเดี่ยว....” ตัดสินใจคิดให้ดีว่าจะเลือกทางเดินไหน... ที่มันจะไม่ทำให้เราต้องเสียใจในภายหลัง..... เพราะสิ่งสุดท้าย ไม่ว่าคำตอบของการเลือกจะออกมาเป็นแบบใด เราก็จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจกับการตัดสินใจของตัวเองเลย...!!"

ขอบคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์