10 อันดับ สายการบินที่ดีที่สุดในโลกปี 2012


สกายแทรกซ์ สถาบันวิจัยด้านการตลาดสายการบินชั้นนำของโลกจากประเทศอังกฤษ เปิดเผยรายงานการจัดอันดับ 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2012 

โดยใช้กฎเกณท์การจัดอันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำทุกปีทั้งหมด 38 ด้าน เช่น บริการการเช็คอินที่เคาน์เตอร์ การออกบัตรโดยสาร ความสะดวกของที่นั่งผู้โดยสารบนเครื่อง ความสะอาด บริการอาหารและเครื่องดื่ม บริหารของพนักงานลูกเรือบนเครื่อง เป็นต้น โดยการทำสำรวจดังกล่าวทำการสอบถามจากผู้โดยสารจากทุกสายการบินทั่วโลก และจากทุกประเภทที่นั่งจำนวน 18 ล้านคน ไปดูกันเลยว่ามีสายการบินไหนกันบ้าง


มาเลเซีย แอร์ไลน์

เริ่มต้นที่อันดับที่ 10 จาก toptenthailand สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่สามารถขยับขึ้นมาถึง 2 อันดับเข้าสู่ 10 อันดับแรกของสายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2012 นี้เป็นผลสำเร็จ

มาเลเซีย แอร์ไลน์มาเลเซีย แอร์ไลน์



การบินไทย

อันดับที่ 9 จาก toptenthailand เป็นของสายการบินไทย ที่ถูกลดการจัดอันดับลงมาถึง 4 อันดับในปีนี้ โดยเปรียบเทียบกับอันดับที่ 5 ในปีที่แล้ว ด้วยจำนวนฝูงบินเพียง 90 ลำ มีอายุมายาวนานถึง 52 ปี โดยในช่วงปลายปี 2554 การบินไทยต้องประสบปัญหาด้านผลประกอบการที่ ตกต่ำอย่างมากจากสาเหตุวิกฤตน้ำ ท่วมครั้งใหญ่ในรอบกว่า 50 ปี แต่ก็ยังคงติด 10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุดของโลกอยู่

การบินไทยการบินไทย



เอมิเรตส์

อันดับที่ 8 จาก toptenthailand สายการบินเอมิเรตส์ ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นสายการบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตะวัน ออกกลาง สามารถขยับขึ้นถึง 2 อันดับ จากปีที่แล้วในอันดับที่ 10

เอมิเรตส์เอมิเรตส์



เตอร์กิช แอร์ไลน์

อันดับที่ 7 จาก toptenthailand สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ของประเทศตุรกี เป็นสายการบินจากทวีปยุโรปเพียงแห่งเดียวที่ยึด อันดับอยู่ในช่วงท็อปเท็นได้ถึง 2 ปีซ้อน

เตอร์กิช แอร์ไลน์เตอร์กิช แอร์ไลน์



เอติฮัด แอร์เวย์

อันดับที่ 6 จาก toptenthailand สายการบินเอติฮัด ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แอร์เวย์ ซึ่งก็ยังอยู่ในอันดับเดียวกันจากเมื่อปี 2011 ปีที่แล้ว

เอติฮัด แอร์เวย์เอติฮัด แอร์เวย์


ออลล์ นิปปอน แอร์เวย์ (ANA)

อันดับที่ 5 จาก toptenthailand สายการบินเอเอ็นเอ หรือออลล์ นิปปอน แอร์เวย์ ของประเทศญี่ปุ่น ด้วยการบริหารเครื่องบินใหม่ล่า สุดในรุ่นดรีมไลเนอร์ 787 ทำให้ในปีนี้เลื่อนอันดับขึ้นมาจากอันดับ 11 ในปีที่แล้ว ถึง 6 ขั้นเลยทีเดียว

ออลล์ นิปปอน แอร์เวย์ (ANA)ออลล์ นิปปอน แอร์เวย์ (ANA)



คาเธ่ย์ แปซิฟิก แอร์เวย์

อันดับที่ 4 จาก toptenthailand สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก แอร์เวย์ ของประเทศฮ่องกง ที่มีฝูงบินทั้งหมด 138 ลำ ซึ่งคงที่อยู่ในอันดับ 4 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

คาเธ่ย์ แปซิฟิก แอร์เวย์คาเธ่ย์ แปซิฟิก แอร์เวย์



สิงคโปร์ แอร์ไลน์

อับดับที่ 3 จาก toptenthailand สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ตกลงมา 1 อันดับจากปีที่แล้ว มาตรฐานของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ไม่ได้ ลดน้อยลงไปแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ ในปีนี้นั้นยกระดับขึ้นมาได้น่าประทับใจจริงๆ

สิงคโปร์ แอร์ไลน์สิงคโปร์ แอร์ไลน์



เอเชียน่า แอร์ไลน์

อันดับที่ 2 จาก toptenthailand เป็นของสายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ จากแดนกิมจิเกาหลีใต้ ที่สามารถแย่งอันดับที่ 2 มาจากสาย การบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ได้สำเร็จในปีนี้ เห็นได้ชัดว่าประเทศเกาหลีใต้มีความต้องการพัฒนาศักยภาพด้านการบินมากขนาดไหน
 

เอเชียน่า แอร์ไลน์เอเชียน่า แอร์ไลน์


กาตาร์ แอร์เวย์

อันดับที่ 1 จาก toptenthailand ได้แก่ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ สามารถครองอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันเป็นผลสำเร็จ และยังเป็น 1 ใน 3 สายการบินจากภูมิภาคตะวันออกกลางที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย สายการบินดังกล่าวมีฝูงบิน ทั้งหมด 108 ลำ โดยเป็นสายการบินที่มีเครื่องบินใหม่มากที่สุด มีอายุใช้งานเฉลี่ยเพียง 4 ปีเท่านั้น ทั้งนี้สายการบินกาตาร์ได้สั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้งรุ่น ล่าสุดดรีมไลเนอร์ 787 ซึ่งจะได้รับเครื่องเข้าฝูงบินภายใน 2 ปีข้างหน้าอีกด้วย

กาตาร์ แอร์เวย์กาตาร์ แอร์เวย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์