4 อ.ที่ทำให้รักยั่งยืน

4 อ.ที่ทำให้รักยั่งยืน

* อ.แรก คือ อดกลั้น

ถ้าต่างฝ่ายต่างมีความอดกลั้น รู้จักสะกดอารมณ์ไว้ รอให้ใจเย็นแล้วค่อยคุยกัน ไม่ถกเถียงกัน เมื่อยังมีอารมณ์โกรธกัน จะช่วยให้ไม่ให้ครอบครัวร้าวฉาน เพราะคำพูดที่ไม่ดี เมื่อออกจากปากแล้ว แม้จะตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ ก็อาจทำร้ายจิตใจกันได้ ความอดกลั้นจึงมีส่วนช่วยในการครองชีวิตคู่ให้นานขึ้น

เพราะหากรู้จักใช้ปิยะวาจา พูดจาที่ไพเราะนุ่มนวล รู้จักชมกันบ้างบางวัน จะทำให้ฝ่ายที่รับฟัง เกิดความชุ่มชื่นหัวใจ มีกำลังใจ ชีวิตคู่จะสดชื่นแจ่มใสขึ้น


* อ.ที่สอง อดออม

การรู้จักใช้เงิน อดออม พูดง่ายๆ ก็คือ หากผัวหา เมียต้องรู้จักเก็บ หรือช่วยกันหาช่วยกันเก็บ ไม่ใช่หาแล้วเม้มไว้ใช่กันเอง


* อ.ที่สาม อดทน

จงมีจิตใจที่หนักแน่น บางคู่อาจมีพื้นฐานคล้ายๆ กัน แต่เมื่อมาอยู่ด้วยกัน ต่างคนต่างต้องปรับตัวเข้าหากัน และที่สำคัญ ผัวเมียต้องร่วมกันอดทนต่อความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากที่ต้องฝ่าฟันและพยุงนาวาชีวิตไปด้วยกัน เพราะความอดทนช่วยให้ภาคภูมิใจ เมื่อผ่านอุปสรรคไปได้ และสร้างความเห็นอกเห็นใจในกันและกันมากขึ้น


* อ.สุดท้าย อภัย

อ.อภัยนี้จำเป็นอย่างยิ่งในการดำเนินชีวิตคู่ หากไม่รู้จักให้อภัยในสิ่งผิดพลาดที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ชีวิตคู่จะล้มเหลวได้ง่าย ดังนั้น เราจึงควรให้โอกาสและให้อภัยแก่สามีหรือภรรยาที่เรารัก ชีวิตคู่ถึงจะมีความสุข และที่ขาดไม่ได้ คือ ความจริงใจ ซื่อสัตย์ต่อคู่ของตนเองด้วย จึงทำให้สามารถที่จะครองรักครองเรือนอย่างมีความสุขสมบูรณ์อย่างแท้จริง


ที่มา : ผู้หญิงผู้หญิง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์