สมาร์ทโฟนไม่กลัวน้ำ Xperia Z โทรคุยได้แม้ขณะอาบน้ำ

สมาร์ทโฟนไม่กลัวน้ำ Xperia Z โทรคุยได้แม้ขณะอาบน้ำ


"โซนี" เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถใช้ในขณะอาบน้ำได้โดยไม่เกิดความเสียหายใดๆ

ทั้งนี้ โทรศัพท์กันน้ำ ถือเป็นนวัตกรรมที่มีการใช้ในญี่ปุ่นมานานแล้ว แต่เทคโนโลยีดังกล่าว ยังไม่เคยถูกนำไปใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปยี่ห้อใดมาก่อน

สมาร์ทโฟน "Xperia Z" สามารถบันทึกวิดีโอในรูปแบบเอชดีอาร์ (high dynamic range) ซึ่งเป็นหนึ่งในฟังก์ชันที่มีอยู่ในกล้องถ่ายรูปของโซนี

โซนีประกาศว่า ได้เข้าควบคุมหน่วยผลิตสมาร์ทโฟนอย่างเต็มตัวแล้ว เมื่อเดือนตุลาคม 2011 ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นการร่วมทุนระหว่างโซนีและอีริกสัน โซนีประกาศผลประกอบการขาดทุนที่ 56,700 ล้านเยน เมื่อเดือนพฤษภาคม และยังคงประสบภาวะถดถอยอย่างต่อเนื่องในหลายกลุ่มธุรกิจ

โซนีเปิดตัวสมาร์ทโฟนกันน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด ในงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก Consumer Electronics Show ที่นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา


สมาร์ทโฟนไม่กลัวน้ำ Xperia Z โทรคุยได้แม้ขณะอาบน้ำ


โซนีเผยว่า สมาร์ทโฟนซึ่งมีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว สามารถจมอยู่ในน้ำในระดับความลึก 1 เมตร ได้นานถึง 30 นาที ด้านนายสตีฟ วอล์คเกอร์ ผู้บริหารโซนีโมบายล์ เปิดเผยว่า ผู้ใช้สามารถใช้โทรศัพท์ขณะอาบน้ำได้ หรือหากว่ามันสกปรก ผู้ใช้ก็สามารถนำไปล้างได้ เขาเสริมว่า ผู้ใช้โทรศัพท์ 1 ใน 10 คน เคยทำโทรศัพท์ตกในชักโครก และโทรศัพท์รุ่นนี้จะมีประโยชน์มาก

ส่วนฟังก์ชันอื่นๆของโทรศัพท์รุ่นนี้ ที่มีความหนา 7.9 มิลลิเมตร อาทิ ระบบการเชื่อมต่อข้อมูล 4G LTE, ช่องเสียบ Micro SD, กล้อง 13 ล้านเมกะพิกเซล และหน้าจอที่มีความคมชัด 1080p x 1920p ซึ่งใช้เทคโนโลยีเดียวกับโทรทัศน์รุ่นบราเวีย และรวมถึงเทคโนโลยี Near Field Communication (หรือ NFC) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น และ ระบบเซ็นเซอร์ Exmor RS ที่ทำให้โทรศัพท์สามารถบันทึกวิดีโอในระบบเอชดีอาร์ได้



สมาร์ทโฟนไม่กลัวน้ำ Xperia Z โทรคุยได้แม้ขณะอาบน้ำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์