เผยผลวิจัยพบมะพร้าวให้ประโยชน์สูง แนะเร่งส่งเสริม

เผยผลวิจัยพบมะพร้าวให้ประโยชน์สูง แนะเร่งส่งเสริม

มะพร้าวจัดเป็น “พืชเศรษฐกิจ” ที่มีอนาคตไกลและกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก

นั่นเพราะ “จุดเด่น” ในตัวที่มีมากมาย และผลการวิจัยของนักวิชาการหลายสำนัก ทั้งในและต่างประเทศระบุตรงกันถึงประโยชน์ของมะพร้าว ซึ่งนอกจากจะมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการแล้ว ในส่วนของ “น้ำมะพร้าว” ยังมีสรรพคุณในการขับสารพิษและชำระล้างร่างกาย แถมยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายขับของเสียออกมา เพื่อสร้างความสมดุลขึ้นในร่างกายคนเราด้วย

งานวิจัยของนักวิชาการไทย ยังพบด้วยว่า “น้ำมะพร้าว” เป็นอาหารบริสุทธิ์และเต็มไปด้วยกลูโคสที่ร่างกายดูดซึมเข้าไปใช้ง่าย อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่มีความเป็นด่างสูง สามารถรักษาโรคที่เกิดจากร่างกายมีความเป็นกรดมากเกินไป

ล่าสุด งานวิจัยของนักวิชาการจากภาควิชากายวิภาคศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ ยังพบด้วยว่า “น้ำมะพร้าว” มีส่วนช่วยทำให้บาดแผลจากของมีคมหายเร็วขึ้น ที่สำคัญยังช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึงและทำให้ผู้ที่ดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำมีใบหน้าสดใสมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ “หมอพื้นบ้านไทย” เองก็ถือว่า มะพร้าวเป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงเส้นเอ็น และใช้รักษาโรคกระดูก ขณะที่ “แพทย์แผนจีน” เชื่อว่ามะพร้าวมีฤทธิ์เป็นกลาง คือไม่เป็นทั้งหยินและหยาง มีสรรพคุณในการขับพยาธิในร่างกายอีกด้วย

ดังจะเห็นประโยชน์ของมะพร้าวที่มีมากมาย

จึงสมควรที่ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนจะช่วยกันส่งเสริมสนับสนุนการผลิต “พืชเศรษฐกิจ” ที่เพาะปลูกได้ง่ายและมีต้นทุนการผลิตที่ไม่สูงมากนัก ที่สำคัญไม่ต้องดูแลบำรุงรักษาให้มากความเหมือนผลไม้ชนิดอื่น ๆ แถมปลูกครั้งเดียวก็เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้ยาวนาน

ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจ หากจะมีกลุ่มแม่บ้าน หรือบริษัทห้างร้านจากภาคเอกชนรายใด คิดเดินหน้าต่อยอด

สร้างผลผลิตหรือผลิตภัณฑ์ที่ได้จากมะพร้าว ซึ่งเป็นผลไม้ที่ให้ทั้งคุณประโยชน์ต่อร่างกาย และสร้างคุณค่าในทางเศรษฐกิจอย่างมากเหมือนเช่นกลุ่ม ศรีนาพร มาร์เก็ตติ้ง ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวผสมวุ้นมะพร้าว เมจิกฟาร์ม ได้ผลิตน้ำมะพร้าวสำเร็จรูปพร้อมดื่มมาให้ผู้ที่หมั่นดูแลรักษาสุขภาพและความงามในคราวเดียวกันได้ดื่มอย่างต่อเนื่อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์