แอพถ่ายภาพหน้าโจรที่ขโมยมือถือได้


สำหรับผู้ใช้มือถือ Android ที่กังวลว่าสมาร์ทโฟนของคุณจะถูกขโมย หรือเผลอลืมไว้ที่ไหน? แล้วใครบางคนเก็บได้แต่ไม่ยอมคืน ด้วยฟีเจอร์ Lock Cam ที่มาพร้อมกับ Lookout แอพฯ บนอุปกรณ์ Android มันจะถ่ายรูปหน้าหัวขโมยที่พยายามจะ unlock มือถือ หรือแท็บเล็ตของคุณ แล้วส่งภาพดังกล่าวให้กับคุณทางอีเมล์...เจ๋งอ่ะ :D



Lookout Mobile Security อัพเดทฟรีแอพฯบน Android ด้วยคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า Lock Cam ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของมือถือ หรือแท็บเล็ตที่ติดตังแอพฯ ตัวนี้ สามารถติดตามมือถือ หรือแท็บเล็ตที่หายไปได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมันทำให้คุณทราบได้ว่า ผู้ที่เก็บมันได้โดยบังเอิญ แต่ไม่อยากคืน หรือหัวขโมยที่เอามือถือคุณไปมีหน้าตาเยี่ยงไร? โดยฟีเจอร์การทำงานของ Lock Cam จะทำการถ่ายภาพของผู้ใช้มือถือ หรือแท็บเล็ตของคุณด้วยกล้องทีอยู่ด้านหน้า เมื่อเวลาที่ใครบางคนพยายามจะปลดล็อคด้วยการมั่วรหัส 3 ครั้ง จากนั้นแอพฯ Lookout ก็จะส่งอีเมล์ภาพถ่ายใบหน้าของหัวขโมยพร้อมตำแหน่งของสถานที่ที่มันพยายามจะปลดล็อคมือถือ หรือแท็บเล็ตไปยังอีเมล์แอดเดรสของคุณ

แอพถ่ายภาพหน้าโจรที่ขโมยมือถือได้


ทั้งนี้ Lookout กล่าวว่า ตัวแอพฯ จะถ่ายรูปเจ้าหัวขโมยอย่างเงียบๆ โดยที่เจ้าหัวขโมยไม่รู้ตัวเลยว่า ถูกบันทึกภาพใบหน้าไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ Lookout เวอร์ชันอัพเดทที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ Lock Cam สามารถดาวน์โหลดฟรีได้จาก Google Play ซึ่งแน่นอนว่า มันเป็นเวอร์ชันที่สามารถใช้งานได้กับผู้ใช้อุปกรณ์ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทเปิดเผยว่า มีความตั้งใจที่จะพัฒนาแอพฯ Lookout ที่มีฟีเจอร์นี้บนอุปกรณ์ iOS อย่าง iPhone และ iPad อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ได้เปิดเผยว่า จะทำออกมาสักเมื่่อไร?

แอพถ่ายภาพหน้าโจรที่ขโมยมือถือได้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์