ข้อดีของการกินของว่างและการดื่มน้ำเปล่าช่วยลดน้ำหนัก

ข้อดีของการกินของว่าง




       หลายคนอาจจะเกิดอาการงงและแย้งอยู่นิดๆ ว่า ของว่างน่ะมันทำให้อ้วนไม่ใช่เหรอ แต่จากผลการวิจัยของ Auburn University พบว่าคนที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ที่ขาดสารอาหารและมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน หากกินของว่างเป็นประจำทุกวันแล้ว จะช่วยให้ได้รับโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะเมื่ออายุมากขึ้น รสนิยมการกินมักจะเปลี่ยนไป อย่างเช่น ตอนเป็นหนุ่มเป็นสาว อาจจะชอบกินพวกของทอดมันๆ แต่พอแก่ตัวขึ้น กลับชอบกินของนึ่งของต้มมากกว่า จึงทำให้ผู้สูงอายุบางคนกินอาหารได้น้อยลง เกิดภาวะขาดสารอาหารตามมาได้ การหันมากินของว่างที่มีประโยชน์ 2 ครั้งต่อวัน ( 10 โมงเช้า และบ่าย 3 โมงเย็น) จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารเพียงพอและช่วยให้พฤติกรรมการกินดีขึ้น อ๊ะๆ แต่ขอบอกว่า ของว่างในที่นี้ไม่ได้รวมถึงมันฝรั่งทอดกรอบ เค้ก คุกกี้ หรือพวกอาหารจั๊งก์ฟู๊ดนะ...




ดื่มน้ำเปล่าช่วยลดน้ำหนัก



ใครที่คิดว่าตัวเองน้ำหนักเยอะ และอยากลดน้ำหนักอยู่ รู้หรือไม่ว่า การดื่มน้ำเปล่ามากกว่า 2 ลิตรต่อวัน จะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยชาไรต์ที่กรุงเบอร์ลิน พบว่า ผู้ที่ดื่มน้ำได้มากถึงวันละ 2 ลิตรนั้น จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญอาหารได้เพิ่มขึ้นอีกถึงวันละ 150 แคลอรี่

ศาสตราจารย์ไมเคิล บอสชมานน์ หัวหน้าทีมวิจัยกล่าวว่า เพราะน้ำที่ดื่มจะเข้าไป จะไปปลุกประสาทซิมพาเทตติก ซึ่งควบคุมการเผาผลาญอาหารของร่างกาย ทำให้ช่วยกำจัดแคลอรี่ที่ เกินลดน้อยลงไปได้

วารสารเรื่อง วิทยาการต่อมไร้ท่อและการเผาผลาญอาหารภายในร่างกาย เปิดเผยว่า นักวิจัยยังได้บอกเตือนไว้ว่า หากจะดื่มน้ำเพื่อลดน้ำหนักนั้น ควรจะเป็นน้ำเปล่าเท่านั้น หากดื่มน้ำแร่หรือน้ำอัดลม จะกลับกลายเป็นโทษได้

ใครอยากลดน้ำหนักก็ลองทำตามกันดูได้.


ข้อมูลจาก :


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์