พระเอกดังลีโอนาร์โดชวนผู้คนเข้าชื่อกดดันยิ่งลักษณ์-รบ.ไทย ห้ามค้างาช้างในปท.



พระเอกดังลีโอนาร์โดชวนผู้คนเข้าชื่อกดดันยิ่งลักษณ์-รบ.ไทย ห้ามค้างาช้างในปท.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ว่า ลีโอนาร์โด ดิคาร์ปริโอ้ พระเอกระดับแถวหน้าของฮอลลีวูด ซึ่งได้ร่วมโครงการรณรงค์ต่อสู้เพื่อสิทธิสัตว์ ร่วมกับหน่วยงาน "World Wildlife Fund" ได้ออกอีเมล์ส่วนตัว เรียกร้องให้สาธารณชน ร่วมโครงการ "Hand Off My Parts"ซึ่งมุ่งสร้างความตระหนักเข้าใจเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ป่าหลายประเภท เช่น แรด เสือ และช้าง และการต่อต้านการล่าสัตว์เหล่านี้ เพื่อนำหนัง กระดูก งา และอวัยวะต่าง ๆ มาใช้ประโยชน์ทางธุรกิจ รวมทั้งการร่วมมือกระจายข่าวรณรงค์ และการร่วมเข้าเข้าชื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ของไทย ห้ามการค้างาช้างในเมืองไทย

โดยอีเมล์ของพระเอกดังฮอลลีวูดระบุว่า การค้าสัตว์ป่าเป็นภัยเร่งด่วนที่สุดที่สัตว์ป่าเช่น เสือ แรด และช้าง กำลังเผชิญ และสัตว์เหล่านี้ กำลังถูกฆ่าทุกคนเพื่อไปสนองความต้องการชิ้นส่วนอวัยวะของมัน และว่า ขณะนี้ประชากรสัตว์เหล่านี้กำลังเผชิญภัยเสี่ยงที่จะสูญเสีย หากเราไม่เร่งดำเนินมาตรการอย่างเร่งด่วนเพื่อกำจัดการค้าอย่างเร่งด่วน ซึ่งเขาและหน่วยงาน WWF และหน่วยงานอื่น ๆ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทย"แสดงความเป็นผู้นำในการอนุรักษ์ช้าง ด้วยการปิดตลาดค้างาช้างก่อนที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพต่อต้านการค้าสัตว์ป่าในเดือนมี.ค. 2013

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า พระเอกดังฮอลลีวูดรายนี้ ยังได้ร่วมกลุ่มกับเหล่าคนดังซึ่งเป็นนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนหลายคน เรียกร้องให้มีการออกมาตรการเร่งด่วนต่อต้านการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์