หัวเว่ยเผยโฉมสมาร์ทโฟนเร็วที่สุดในโลก ซัมซุงเปิดตัว กาแล็กซี โน้ต 8.0


หัวเว่ย บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนของจีน เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ โดยอ้างว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลเร็วที่สุดในโลก เหนือกว่าทั้งไอโฟน 5 และกาแล็กซี เอส ขณะที่ซัมซุง ผู้ผลิตโทรศัพท์อันดับหนึ่งของโลก ประกาศเปิดตัวแทบเล็ตตัวใหม่เช่นกัน ที่งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส



หัวเว่ยเปิดตัวสมาร์ทโฟน แอสเซนด์ พีทู (Ascend P2) เมื่อวันอาทิตย์ (24 ก.พ.) ที่นครบาร์เซโลนาของสเปน ก่อนการเริ่มงาน "โมบายล์ เวิลด์ คองเกรส" จะเริ่มขึ้น 1 วัน โดยหัวเว่ยอ้างว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เป็น"สมาร์ทโฟนที่เร็วที่สุดในโลก" ซึ่งเกิดจากชิพตัวใหม่ "LTE Cat 4" ซึ่งหากนับตามทฤษฎีแล้ว หากใช้ในเครือข่าย 4จี มันจำทำความเร็วสูงถึง 150 เมกะบิตต่อวินาที รวมถึงมีหน้าจอแสดงผลแบบไฮ-เดฟินิชัน ขนาด 4.7 นิ้ว ที่มีความคมชัดสูงถึง 315 พิกเซลต่อตารางนิ้ว และกล้องขนาด 13 ล้านเมกะพิกเซล โดยโทรศัพท์รุ่นนี้ ยังมีฟังก์ชันที่เรียกว่า "เมจิก ทัช" ที่สามารถใช้ได้แม้ผู้ใช้สวมถุงมือ เช่นเดียวกับลูเมีย 920 ของโนเกีย รวมถึงชิพประมวลผลแบบ ควอด-คอร์ 1.5 GHz และมีความบางเพียง 8.4 มม.

ด้วยความเร็วดังกล่าว ทำให้ แอสเซนด์ พีทู สามารถดาวน์โหลดภาพยนตร์ระดับเอชดี ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที นอกจากนี้ แอสเซนด์ พีทู ยังมีอาวุธเด็ดอีกอย่างในการแข่งขันกับคู่แข่งทั้งสองเจ้าคือ กล้องถ่ายภาพที่มีความละเอียดถึง 13 ล้านพิกเซล โดยหัวเว่ยจะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของพวกเขาในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2013


หัวเว่ยเผยโฉมสมาร์ทโฟนเร็วที่สุดในโลก ซัมซุงเปิดตัว กาแล็กซี โน้ต 8.0



ด้านซัมซุงเปิดตัวแทบเล็ตใหม่ "กาแล็กซี โน้ต 8.0" ที่มีขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว (20.3 ซม.) ที่มีความคมชัดสูงถึง 189 พิกเซลต่อตารางนิ้ว ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่กว่ามินิ ไอแพด ของแอปเปิลเล็กน้อย ทว่าให้ความคมชัดมากกว่า

ส่วน"กาแล็กซี โน้ต 8.0" มีคุณสมบัติพิเศษที่ผู้ใช้สามารถเปิดแอพพลิเคชัน 2 ตัวพร้อมกันได้บนหน้าจอเดียวกัน หรืออาจเปลี่ยนเป็นหน้ากระดาษสำหรับบันทึกข้อความโดยใช้ปากกาเอส เพ็น อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาจนสามารถถือได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว และใช้ในการโทรศัพท์ได้อีกด้วย

จากข้อมูลของบริษัทวิจัย"ไอดีซี" ระบุว่า ซัมซุงเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในช่วงไตรมาสตุลาคม-ธันวาคม 2012 โดยมียอดการจัดส่งเพิ่มขึ้น 21.2% ขณะที่สินค้าในกลุ่มแท็บเล็ต ซัมซุงยังคงตามหลังแอปเปิล โดยมีสัดส่วนทางการตลาดที่ 15.1% ขณะที่แอปเปิลอยู่ที่ 43.6%

ทั้งนี้ กาแล็กซี โน้ต 8.0 กำลังวางจำหน่ายในยุโรป เกาหลีใต้ จีน และในอีกบางประเทศในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายนนี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์