5 สัญญาณเตือน!! ถึงเวลายกเครื่องเรื่องสุขภาพ


5 สัญญาณเตือน!! ถึงเวลายกเครื่องเรื่องสุขภาพ

“แก่ก่อนวัย” กำลังเป็นปัญหาคุกคามหนุ่มสาววัย 35 ปีขึ้นไปที่เครียด บริโภคอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ และพักผ่อนน้อย

 หลายคนไม่ทราบวิธีสังเกตตัวเองและการแก้ไขตั้งแต่เนิ่น ๆ รู้ตัวอีกทีเมื่อมีโรคเรื้อรังเข้ามาเป็นเพื่อนคู่กายแล้ว เหตุนี้ ผลิตภัณฑ์ไวต้าเซ้นท์ ร่วมกับ อ.อิราวัต อารีกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและชะลอวัย พราวคลีนิก ให้ความรู้หัวข้อ “5 สัญญาณบ่งชี้ ถึงเวลาคืนความสดใสวัยทำงาน”

เมื่อเร็ว ๆนี้ ในงานกู๊ด เฮลธ์, กู๊ด ไลฟ์ 2013 ที่ รพ. นครธน โดย อ.อิราวัต กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยเป็นโรคเรื้อรังกันเร็วขึ้น เช่น โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน ฯลฯ โรคเหล่านี้ไม่ได้จู่โจมทันที แต่ร่างกายจะเริ่มส่งสัญญาณเตือนตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไปว่าคุณเริ่มแก่ก่อนวัย พร้อมต้อนรับโรคภัยต่าง ๆ

สัญญาณทั้ง 5 ประกอบด้วย ผิวพรรณหม่นหมองไม่เนียนเรียบผ่องใส, นอนไม่หลับตอนกลางคืนเป็นประจำ, ระบบขับถ่ายไม่ปกติเป็นประจำติดต่อกัน, ภูมิต้านทานร่างกายไม่แข็งแรงเมื่อเจออากาศเปลี่ยนแปลง และอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย เส้นตึงตามคอตามไหล่ ปวดหลัง และปวดหัวเรื้อรัง

“ความเครียดเป็นสาเหตุหนึ่งยังมีปัจจัยอีกมากที่มักมองข้ามไป เช่น การกินเลี้ยงบ่อย ๆ ทำให้ได้รับแต่อาหารที่มีไขมันสูง การสูบบุหรี่ การออกไปดื่มกับเพื่อน ๆ ทำให้สะสมสารพิษไว้ในร่างกายมาก นอกจากนี้การพักผ่อน ออกกำลังกายน้อยและการนั่งเล่นแต่ออนไลน์ในที่ร่มเป็นปัจจัยส่งเสริมให้ร่างกายสะสมสารอนุมูลอิสระเอาไว้ 

ฉะนั้นการขับสารพิษออกจากร่างกายเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อคืนความสดใสจากภายในสู่ภายนอก เป็นการยกเครื่องใหม่ให้ห่างไกลจากโรคเรื้อรังต่าง ๆ ซึ่งมักมาพร้อมกับการสะสมของไขมันในเส้นเลือด และ การเพิ่มจำนวนของเชื้อโรคในระบบทางเดินอาหาร การจัดการ 5 สัญญาณแห่งการแก่ก่อนวัยได้นั้นต้องเกิดจากการทำงานของหลายสารอาหารร่วมกัน ซึ่งเป็นไปได้ยากที่จะบริโภคได้ครบ ล่าสุดมีการคิดค้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ออกมาเพื่อรวบรวมสารอาหารจากธรรมชาติหลายชนิดเข้าด้วยกันในเม็ดเดียว เพื่อตอบโจทย์การคืนความสดใสแก่คนวัยทำงานให้ได้ทั้งประสิทธิภาพ ความปลอด ภัย และความสะดวก”

ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและชะลอวัย แนะนำว่า ควรเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารอาหารธรรมชาติหลากหลายที่ตอบโจทย์ปัญหาแก่ก่อนวัย ประกอบด้วย ผลไม้ที่มีเปลือกสีแดง เช่น เชอรี่มีปริมาณวิตามินซีมากกว่าผลไม้ผิวสีอื่น ๆ 

ช่วยลดสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณสดชื่น และเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย ลดโอกาสการติดเชื้อหวัด, โค คิวเทน นอกจากช่วยลดการเกิดริ้วรอย ชะลอการแก่ก่อนวัยแล้ว หลายคนยังไม่ทราบว่าไปช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบสมอง และการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันด้วย, โสมช่วยทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนความเครียดน้อยลง กระตุ้นร่างกายให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า, เบต้ากลูแคน จากข้าวโอ๊ต ช่วยขับคอเลสเตอรอลในลำไส้เล็กออกจากร่างกาย

 ลดการเกิดโรคเรื้อรัง เช่น ความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ และ อินนูลิน เป็นใยอาหาร ช่วยป้องกันท้องผูก แถมยังช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในลำไส้ใหญ่ ช่วยแก้ปัญหาท้องเสียได้ด้วย

“โภชนาการแบบองค์รวมจะช่วยให้แต่ละอาการดีขึ้นไม่พร้อมกัน ที่เห็นได้ชัดภายใน 7-14 วันคือ ระบบการขับถ่ายเพราะหมายถึงลำไส้ที่เคยมีสารติดค้างอยู่ได้ถูกปัดกวาดทำความสะอาด และเมื่อลำไส้สะอาดไม่มีอาการท้องผูกหรือท้องเสีย การไหลเวียนของเลือดลมในร่างกายดีขึ้น 

ส่งผลให้ผิวพรรณผ่องใสขึ้น นอนหลับสนิท ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า หากกินต่อเนื่องจะช่วยให้ระบบภูมิต้านทานดีขึ้น และสุขภาพร่างกายดีขึ้นด้วย และประโยชน์อีกด้านคือยาหรือวิตามินที่กินเข้าไปจะได้รับการดูดซึมเข้าสู่ร่างกายและเพิ่มประสิทธิภาพด้วย” อ.อิราวัตแนะนำ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์