โจรสาว-ปืนเก๊ เจอปืนจริงสวน

โจรสาว-ปืนเก๊ เจอปืนจริงสวน


ถึงฟุบคาร้านทอง อ้างหาเงินเลี้ยงลูก








ไม่รอด - น.ส.ลำไพ ไผ่โสภา อายุ 25 ปี นางโจรสาวบุกเดี่ยวใช้ปืนปลอมเข้าปล้นร้านทองอ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม แต่ถูกนายกิตติ โรจนภิญญู(ภาพเล็ก) ลูกชายเจ้าของร้านชักปืนจริงออกมายิงสวน 2 นัดได้รับบาดเจ็บ ตามข่าว

โจรสาวควงปืนเก๊บุกปล้นร้านทอง โดนเจ้าของร้านชักปืนจริงยิงสวนสาหัส เผยสาววัย 25 ปีทำทีเข้าไปซื้อทองในร้านทองย่านสามพราน-นครปฐม ก่อนชักปืนขึ้นมาปล้น ลูกชายเจ้าของร้านซึ่งเห็นพิรุธอยู่แล้วก็หยิบปืน.38 จากเก๊ะกระหน่ำยิงใส่ 2 นัดซ้อนจนโจรสาวล้มฟุบจมกองเลือด โดนยิงเข้าที่แขนและหัวไหล่ ให้การเป็นสาวฉันทนาโรงงานย่านกระทุ่มแบน อ้างจะปล้นทองหาเงินไปเลี้ยงแม่กับลูกวัย 6 ขวบ เพราะเพิ่งเลิกกับสามี แต่ตร.ไม่เชื่อว่าลงมือคนเดียว สงสัยมีคนร่วมแก๊งด้วย

เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 3 ธ.ค. ขณะที่ด.ต. ประภาส ประสานสิน ผบ.หมู่ (ป.) หัวหน้าสายตรวจตู้ยามหมู่บ้านอ้อมใหญ่ ต.โพธิ์แก้ว อ.สาม พราน จ.นครปฐม กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ปรากฏว่ามีเสียงสัญญาณเตือนภัยเหตุร้ายจากร้านทองอ้อมใหญ่ 1 ซึ่งอยู่ห่างจากป้อมยามประมาณ 150 เมตรเกิดดังขึ้น จึงรีบวิทยุแจ้งเหตุไปยังสภ.โพธิ์แก้ว จากนั้นรุดไปจุดเกิดเหตุพร้อมด้วยพล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผบก.ภ. จว.นครปฐม พ.ต.อ.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผกก. พ.ต.ท.ฐายุฎฐ์ จันทร์ถาวร รองผกก.(ป.) พ.ต.ต. กรกฏ โปชยะวณิช สวป. และร.ต.ท.ธันวา สองวิหค ร้อยเวร

ที่เกิดเหตุหน้าร้านทองดังกล่าว ตั้งอยู่เลขที่ 21 ม.8 ต.อ้อมใหญ่ ต.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นคร ปฐม พบชาวบ้านมุงดูกันจำนวนมาก และจากการตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บสาหัสถูกยิงนอนจมกองเลือดอยู่ในร้าน 1 รายเป็นหญิงทราบชื่อคือน.ส.ลำไพ หรือไผ่ ไผ่โสภา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.2 ต.บัวน้อย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ข้างตัวมีอาวุธปืนพกสั้นแบบรีวอลเวอร์สีเงินกระบอกใหญ่ตกอยู่ 1 กระบอก แต่เป็นปืนปลอม พร้อมกระเป๋าสะพายแบบหญิงสีชมพู 1 ใบ โดยมีนางนฤมล โรจนภิญญู อายุ 51 ปีเจ้าของร้านทอง ชี้ตัวว่าผู้บาดเจ็บดังกล่าวเป็นคนร้ายที่พยายามบุกปล้นทอง จึงประสานกู้ภัยนำส่งร.พ.ศรีวิชัย 3 ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อช่วยชีวิต

ภายในร้านทองพบนางนฤมล โรจนภิญญู อายุ 51 ปีเจ้าของร้าน พร้อมด้วยน.ส.ธีราภร โรจนภิญญู อายุ 24 ปี และนายกิตติ โรจนภิญญู อายุ 25 ปี ลูกสาวและลูกชาย รอให้ปากคำอยู่พร้อมอาวุธปืนสั้น .38 โดยนางนฤมลให้การว่า ขณะกำลังขายทองอยู่ในร้านซึ่งมีลูกค้า 2-3 คนเข้ามาใช้บริการ มีน.ส. ธีราภรกับนายกิตติช่วยอยู่ ได้มีลูกค้าหญิงคือคนร้ายที่ถูกยิงเข้ามาในร้านขอซื้อทอง ทำทีขอสร้อยทองหลายแบบมาดูอยู่นานจนผิดปกติ ตนจึงได้ล็อกประตูกระจกหน้าร้านไว้ หลังตกลงซื้อสร้อยทองน้ำหนัก 3 บาท หญิงดังกล่าวได้เอาใส่กระเป๋าสะพาย แล้วบอกให้เปิดประตู ลูกชายจึงบอกไปว่ายังไม่ได้จ่ายเงิน หญิงดังกล่าวจึงเปิดกระเป๋าล้วงเอาปืนสั้นออกมาทำท่าจ่อมาที่พวกตน ลูกชายซึ่งระวังตัวอยู่แล้วได้หยิบปืนที่อยู่ในเก๊ะยิงใส่เข้าไปที่คนร้าย 2 นัดจนล้มลงกองกับพื้น จากนั้นได้กดสัญญาณเตือนภัยอึดใจต่อมาตำรวจจึงมาถึง

หลังตรวจที่เกิดเหตุและสอบสวนเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายกิตติและผู้อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพัก จากนั้นรุดไปดูอาการคนร้ายที่บาดเจ็บที่ร.พ.ศรีวิชัย 3 พบว่าน.ส.ลำไพถูกยิงเข้าแขนซ้าย 1 นัด และที่ไหล่ซ้ายทะลุเข้าใต้รักแร้เจาะเข้าปอด หัวกระสุนฝังที่หลัง อาการสาหัส ต้องรอผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก แต่ยังมีสติและพอพูดได้

โดยน.ส.ลำไพให้การสารภาพว่า มาคนเดียว นั่งรถสองแถวมาจากที่พัก ไม่มีใครร่วมด้วย และต้องการเงินไปให้แม่ที่อายุมากแล้วอยู่ที่บ้านนอกเลี้ยงลูกสาววัย 6 ขวบ ตนเพิ่งเลิกกับนายอุปถัมภ์ ปานดี อายุ 30 ปีสามีได้ 1 อาทิตย์ ตนทำงานอยู่ที่โรงงานไทยนำพลาสติก อ.กระทุ่มแบน ส่วนอาวุธปืนปลอมนั้นเอามาจากบ้านเช่าแถวกระทุ่มแบน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถามว่า ต้องการให้แจ้งหรือติดต่อญาติหรือไม่ น.ส.ลำไพปฏิเสธว่าไม่ต้องติดต่อใคร จากนั้นได้อายัดตัวน.ส.ลำไพในข้อหาพยายามชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าระวังที่ร้านทองเกิดเหตุ เนื่องจากไม่ปักใจเชื่อคำให้การของ น.ส.ลำไพ เชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมแก๊งปล้นอีกหลายคน เนื่องจากพบกุญแจรถจักรยานยนต์ในกระเป๋าของ น.ส.ลำไพ

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผบก.ภ.จว.นครปฐม ได้สั่งให้พ.ต.อ.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผกก. เร่งสอบสวนขยายผลว่ามีคนร่วมการปล้นครั้งนี้ด้วยหรือไม่ เพราะเชื่อว่าต้องมีผู้ร่วมแก๊งกว่า 1 คนแน่นอน โดยกล้องวงจรปิดของร้านทองที่บันทึกภาพก่อนเกิดเหตุนั้นพบว่าน.ส.ลำไพมีท่าทางหันซ้ายหันขวา เหมือนรอให้เพื่อนร่วมแก๊งเข้ามาในร้าน อีกทั้งสั่งการให้ตรวจเลือดน.ส.ลำไพด้วยว่ามีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่



ข้อมูลจาก
 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์