ดารากิมจิสวดรัฐออกกฎหมายห้ามนุ่งสั้น

ดารากิมจิสวดรัฐออกกฎหมายห้ามนุ่งสั้น

ซูเปอร์สตาร์เกาหลีโวยสนั่น หลังรัฐบาลคลอดกฎหมายห้ามนุ่งกระโปรงสั้นออกหน้าจอ

เขย่าวงการแฟชั่นเกาหลีใต้ให้สั่นสะท้านทั่วปฐพีกันเลยทีเดียว เมื่อรัฐบาลชุดใหม่นำทีมโดยประธานาธิบดีหญิง ปาร์กกึนเฮ เตรียมร่างกฎหมายสั่งเก็บค่าปรับมูลค่า 45 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,300 บาท เป็นบทลงโทษเหล่าดารานักร้องที่ชอบนุ่งกระโปรงสั้นกุดโชว์ขาอ่อนในมิวสิกวิดีโอ สร้างความขุ่นเคืองเดือดปุดๆ ให้กับสาวกคนชอบนุ่งสั้นจนต้องออกมาฉะรัฐบาลเละจนโลกออนไลน์แทบระเบิด


มาตรการกวาดล้างกระโปรงสั้นจู๋บนจอทีวีนี้

ทำให้หมู่ดาราซูเปอร์สตาร์แดนกิมจิไม่ปลื้มเอามากๆ บุคคลสาธารณะเหล่านี้นับว่าเป็นเจ้าแม่แฟชั่นที่สร้างสรรค์การแต่งตัวสวยๆงามๆ ให้กับคนทั้งโลก อีกทั้งยังอวดความเซ็กซี่บนเรือนร่างให้กลายเป็นกระแสฮิตติดเทรนด์ในวงกว้างอีกด้วย แต่เมื่อทางการยืนยันว่าจะใช้มาตรการนี้เข้าควบคุมเรื่องการแต่งตัวให้มิดชิดรัดกุมขึ้นบนหน้าจอโทรทัศน์ ก็ทำให้บรรดานักร้องสาวออกมาแสดงความไม่พอใจในทวิตเตอร์กันระนาว


โดยเฉพาะ ลีเฮียวริ ดาวเอ็กซ์เซ็กซ์ระเบิดตัวแม่แห่งเกาหลีใต้ ทวีตข้อความว่า หากต้องจ่ายค่าปรับเพียงเพราะใส่กระโปรงสั้นนั้นฉันต้องตายแน่ๆ เช่นเดียวกับนักแสดงสาวแนนซี่ ลาง ที่เหลืออดทนไม่ไหวกับกฎเหล็กข้อนี้ จึงได้โพสต์รูปถ่ายชูเงิน 50,000 วอนแนบข้างไว้กับเสื้อผ่ากลางอก เป็นการแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงกับรัฐบาลที่ลดทอนสิทธิการแต่งตัว


ทางการเกาหลีใต้ระบุให้วันที่ 22 มี.ค. 2556เป็นต้นไป ดารานักร้องทุกคนที่จะถ่ายมิวสิกวิดีโอต้องสวมกระโปรงไม่ให้สั้นเกินไป
 
หากใครฝ่าฝืนจะโดนโทษปรับดังกล่าว ส่วนผู้ชมที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปชมนักร้องสาวใส่กระโปรงสั้นกุดออกลีลาแดนซ์ได้นั้น ก็จะจำกัดว่าอายุต้องมากกว่า 19 ปีขึ้นไป และต้องอยู่ในความควบคุมจากทางการด้วย


กฎเหล็กที่ทำเอาเหล่าดารานักร้องกระดิกกระเดี้ยไม่ได้นั้น หลายฝ่ายในเกาหลีใต้ลงความเห็นว่าต้องมีความเกี่ยวโยงกับระบอบการปกครองของ ปาร์กชองฮี บิดาผู้ล่วงลับของประธานาธิบดีหญิง ปาร์กกึนเฮ ซึ่งเคยปกครองเกาหลีใต้ให้อยู่ในระบอบเผด็จการระหว่างปี 1963-1979 โดยในสมัยนั้นมีข้อบังคับว่ากระโปรงที่สั้นเหนือเข่ามากกว่า20 ซม.เป็นสิ่งต้องห้ามในเกาหลีใต้กระแสวิจารณ์ที่เพิ่มขึ้น บวกกับข้อ


เปรียบเทียบในระบอบการปกครองเก่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันว่าข้อกฎหมายห้ามนุ่งกระโปรงสั้นเป็นการกีดกันและจำกัดอิสรภาพในการแสดงออกส่วนบุคคลหรือไม่ โดยหนังสือพิมพ์ ดอง-เอ อิลโบ เผยบทสัมภาษณ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร คิซิกคิมว่าทำไมภาครัฐต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแต่งตัวของประชาชนด้วย อีกอย่างการแต่งกายด้วยกระโปรงสั้นแล้วมาเต้นโชว์ในทีวีนั้น ก็ไม่เป็นการอนาจารแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นเกาหลีใต้รายงานว่า การกระจายข่าวที่ไม่ทั่วถึงทำให้หลายฝ่ายไม่เข้าใจกฎเกณฑ์อย่างถ่องแท้ โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่รัฐบาลกำลังพิจารณาเตรียมแก้กฎหมายข้อนี้อยู่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าทางการเกาหลีใต้อาจยกเลิกมาตรการขัดใจสาวเซ็กซี่ผู้หลงรักกระโปรงสั้นออกไปในเร็ววันก็ได้


ดารากิมจิสวดรัฐออกกฎหมายห้ามนุ่งสั้น


ดารากิมจิสวดรัฐออกกฎหมายห้ามนุ่งสั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์