ไม่รวยก็สวยได้!!

ไม่รวยก็สวยได้!!


ผิวดีเริ่มต้นที่บ้าน

การดูแลผิวไม่ได้หมายถึงการบำรุงด้วยครีมแพงๆเสมอไป แค่คุณเลิกดื่มชา กาแฟหรือแอลกอฮอล์ได้ หรือหัดทำ Dry Skin Brushing (การแปรงผิวแบบแห้งเพื่อช่วยขับพิษจากระบบต่อมน้ำเหลือง) ทุกวันก่อนอาบน้ำ เพียงเท่านี้ก็รับรองได้ว่าจะเห็นความแตกต่างที่ดีขึ้นภายในไม่กี่วัน

เคล็ดลับ

บริษัทเครื่องสำอางใหญ่ระดับโลกที่มีสินค้าหลายๆแบรนด์และราคา มักมีแนวคิดที่จะรองรับความต้องการของผู้บริโภคทุกระดับงบประมาณ หากเราใจเย็นสักนิดแล้วรออีกเพียง 2-3 เดือนหลังจากที่สินค้าราคาสูงออกวางตลาด ถึงตอนนั้นเราก็จะได้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมเหมือนหรือใกล้เคียงกับสินค้าราคาสูง แต่มาในราคาย่อมเยากว่า
 แน่นอนว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีก็มีส่วนช่วยได้มากเหมือน แต่แทนที่จะต้องเสียเงินเสียเวลา และน้ำมันรถไปทำทรีตเมนต์ที่ร้าน ทำไมไม่ลงทุนซื้อสกินแคร์และครีมนวดหน้าดีๆมาใช้เองล่ะ เพราะถึงอย่างไรทำเองก็ย่อมสะดวกกว่าอยู่แล้ว และของก็ใช้ได้นาน ไม่แพงเหมือนไปทำที่ซาลอนเป็นครั้งๆ
 อย่ามองข้ามการดื่มน้ำเปล่าสะอาดๆวันละ 8 แก้วกับการนอนวันละ 6-8 ชั่วโมง เพราะนี่คือตัวบำรุงผิวให้สดใสที่ราคาถูกและดีที่สุดในโลก

เมกอัพสวยราวกับเศรษฐี

คนที่แต่งหน้าแล้วดูเนี้ยบสวยไม่ได้แปลว่าเครื่องสำอางทุกชิ้นที่ใช้จะมีราคาเป็นหลักร้อยหลักพันขึ้นไปแต่อย่างเดียวหรือต้องแต่งหน้าแบบครบเครื่องตลอดเวลา เมกอัพที่จำเป็นจริงๆสำหรับผู้หญิงนั้นมีเพียงสามชิ้น คือ มาสคาร่า บลัชออน และลิปกลอส แต่สำหรับสาวไทยอาจเพิ่มแป้งทูเวย์มาช่วยเสริมให้หน้าดูนวลใส และหากดัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่าก็จะยิ่งดูตาโตและเพิ่มความงอนสวยติดทนนานยิ่งขึ้น ปัดแก้มด้วยบลัชสีส้มพีชอ่อนๆ แต้มกลอสชนิดใสไร้สีให้ริมฝีปากดูมันวาวนิดๆ เท่านี้ก็ดูดีได้แล้ว

เคล็ดลับ
ควรลงทุนกับ

อายแชโดว์

รองพื้น

แป้งฝุ่น

คอนซีลเลอร์

แปรงและอุปกรณ์แต่งหน้า
ควรประหยัดกับ

ลิปสติก ลิปกลอส ลิปบาล์ม

มาสคาร่า

ลิปไลเนอร์

บลัชออน

บรอนเซอร์

กระดาษซับหน้ามัน

 

เรียวขาเกลี้ยงเกลา

ทั้งสาวไทยและสาวเทศหลายคนที่นิยมแว๊กซ์กำจัดขนแต่แม้จะทำเองราคาก็ยังแพงอยู่ ดังนั้น การสครับผิวบ่อยๆนอกจากจะช่วยชะลอการเกิดใหม่ของขนและยืดอายุการแว๊กซ์ครั้งต่อไปแล้ว ยังช่วยให้ผิวเนียนดีด้วย


เคล็ดลับ
 ควรหมั่นสครับผิว แล้วตามด้วยการหาครีมบำรุงเนื้อข้นๆเป็นประจำ

 การโกนเป็นทางเลือกที่ง่ายและถูกกว่าเสมอ


ไม่รวยก็สวยได้!!


เรือนผมสุดไฮคลาส


เรือนผมที่ดูเปล่งราศีความมีระดับคือผมที่เป็นประกายเงางามและมีชีวิตชีวา คล้ายๆผมของนางแบบที่สะบัดไปมาในโฆษณาแชมพูนั่นล่ะ และที่สำคัญคือเรื่องความสะอาด การใช้คอนดิชันเนอร์ที่ดีและแปรงผมเส้นใยธรรมชาติที่มีคุณภาพ ล้วนแต่ช่วยให้เกล็ดผมเรียบสลวยดูดีได้ทั้งสิ้น

เคล็ดลับ
 ลงทุนซื้อทรีตเมนต์มาหมักผมเองที่บ้านบ่อยดีกว่าไปทำที่ร้าน

 อย่าขี้เหนียวในการทำสีและไฮไลต์กับช่างดีๆ

 สระ ดราย หรือหนีบผมเป็นเรื่องที่คุณทำเองได้ ถูกกว่าให้ร้านทำ
 ทำสีผมแล้วอย่าลืมใช้แชมพูและครีมนวดที่ช่วยรักษาสีผมด้วย จะได้ยืดอายุการทำครั้งต่อไปได้นานๆ
 ผมม้าสามารถเล็มเองได้ที่หน้ากระจกเราเอง

เล็บงาม
เราสามารถทำทรีทเมนต์เท้าและเล็บได้เอง โดยใช้นมผงละลายน้ำอุ่นพร้อมหยดน้ำมันอัลมอนด์ลงไปแล้วแช่เท้าไว้สักครู่ ก่อนตัดแต่งเล็บและหนังต่อไป เท้าจะนุ่มขึ้นและเล็บจะดูเงาสวยมากๆ
เคล็ดลับ
 หัดตัดเล็บและหนังเองจะช่วยประหยัดได้มาก

 ควรลงทุนกับอุปกรณ์ตัดแต่งเล็บดีๆ สักชุด เพราะทั้งทนทานและสะอาดกว่าไปทำที่ร้าน
 ควรซื้อตะไบดีๆมีคุณภาพไว้ใช้แทนตะไบเหล็กราคาถูก เพราะช่วยถนอมเล็บไม่ให้ฉีกขาดได้ดีกว่า
 หมั่นทาโลชั่นบำรุงมือ (ที่ไม่จำเป็นต้องแพง) หลังล้างมือหรือทำงานบ้าน
 หากชอบเปลี่ยนสีเล็บบ่อยๆ ควรซื้อเบสและท็อปโค้ตดีๆมาใช้ เล็บจะได้ไม่เหลืองแม้จะใช้ทายาทาเล็บราคาถูก


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:ผู้หญิงนะค่ะดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์