เพื่อนแท้

เพื่อนแท้


เพื่อนแท้



มีเรื่องอยากจะเล่าให้ทุกคนฟัง
เพื่อน...คำๆ นี้สั้นๆ แต่ยิ่งใหญ่...
ฉันได้รู้จักเพื่อนคนนึงบนโลกออนไลน์..ซึ่งเป็นที่ๆ ใครๆ บอกหาความจริงใจได้ยาก ฉันรู้จักกับเค้าผ่านโปรแกรม chat QQ เมื่อปลายปี 2005 หลังจากนั้น 4 เดือน..เราก้อเจอกัน..โดยที่เขาไปหาฉันที่บ้าน..เพราะบ้านเราอยู่ใกล้กัน (เค้ารู้จักกะเพื่อนฉันด้วย) เราไปงานเลี้ยงรุ่นด้วยกัน...ใครๆๆก้อคิดว่าเค้าพาแฟนมาเปิดตัวมีแต่เราเท่านั้นที่รู้ว่าเราคบกันแบบไหน... หลังจากนั้นเราก้อติดต่อกันเรื่อยมา... เค้าเป็นผู้ชายที่น่ารักมาก แต่ทำไมยังไม่มีแฟนก้อไม่รู้... ฉันทำงานที่ชลบุรี..เค้าทำงานที่หาดใหญ่... ทุกครั้งที่ฉันกลับบ้าน...เค้าจะอาสาไปรับไปส่งเสมอ... มิตรภาพระหว่างเพื่อน..ฉันภูมิใจและรักเพื่อนคนนี้มาก
แต่แล้ววันนึงสวรรค์ก้อมาพรากเค้าจากชั้นไป..... ตอนที่เพื่อนโทรมาบอกว่าเค้าเสียแล้วนะ....
ฉันถึงกับเข่าอ่อน..ทำอะไรไม่ถูก....
ฉันรีบกลับบ้านเก็บกระเป๋าตรงดิ่งไปยังสนามบินทันที ฉันร้องไห้ตลอดทาง....คนอื่นๆ คงคิดว่าฉันบ้า..แต่ฉันไม่สนใจ ในตอนนั้นในสมองมีแต่คำถามมากมาย 19.00 วันที่ 11/08/2007 ฉันไปนั่งฟังสวดอภิธรรมศพเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน
ฉันร้องไห้ตลอดจนจบ..มีคนหันมามองฉันเพียบเลยแต่ฉันไม่สนใจ..ในงานฉันไม่รู้จักใครเลย..นอกจากเพื่อนที่ไปด้วยกัน ฉันร้องไห้เสียใจอยู่หลายวัน...หมั่นทำบุญไปให้เค้าเสมอแม้ตอนนี้เค้าจะไม่อยู่รับรู้แล้วก้อตามว่าฉันรักเค้ามากเพียงไร
ฉันก้อขอให้เค้าไปสู่สุคติ..ฉันเชื่อว่าแกคิดดีแล้วที่ทำแบบนี้
หลับให้สบายนะ..ฉันขอเป็นเพื่อนแกทุกชาติไป
.....................
ไว้อาลัยแด่ เทพ เพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน ขอให้เพื่อนๆ ที่ได้อ่านจงทำดีกับเพื่อนที่คุณรัก... อย่าละเลย..เพราะเมื่อวันนึงคุณเสียเค้าไป..คุณจะได้ไม่ต้องมาร้องไห้เสียใจ
จงทำวันนี้ให้เสมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต......
ขอให้ทุกคนอยู่บนโลกใบนี้อย่างมีความสุข



ขอบคุณที่มา : สาระแนดอทคอม

เพื่อนแท้


เพื่อนแท้


เพื่อนแท้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์