ยำมะม่วงหนังปลาแซลมอนกรอบ

ยำมะม่วงหนังปลาแซลมอนกรอบ


หรีดขอฝากเมนูแซบๆ ให้กับแฟนรายการ Happy life กับคุณหรีด ทั่วประเทศสำหรับวันอาทิตย์นี้ค่ะ ปัจจุบันนี้นะคะ มะม่วงบ้านเรารับประทานได้ทุกฤดู ทั้งสุกและดิบ และในวันนี้หรีดจะเลือกใช้มะม่วงทั้ง 2 แบบแต่แบบสุกใช้แบบเหลืองกรอบ ปอกเปลือกล้างทำความสะอาดไว้แล้ว

                
วิธีเก็บผักหรือผลไม้ เพื่อเตรียมปรุงรับประทานให้สดอยู่นั้น หรีดขอแนะนำให้เก็บในภาชนะที่เหมาะสม เช่นลักษณะพื้นกล่องเป็นลอนๆ จะมีคุณสมบัติช่วยกรองหยดน้ำที่ยังค้างอยู่กับผักผลไม้ หรือไอน้ำที่เกิดจากความเย็นเมื่อนำเข้าตู้เย็น ภาชนะแบบนี้จะทำให้ผักผลไม้ไม่ช้ำเร็ว ไม่เน่าเร็วค่ะ

                
เอาล่ะค่ะมาทำไปพร้อมๆ กันเลยนะคะ

- มะม่วงเราก็นำมาสับเป็นเส้นๆ พักไว้ก่อน จากนั้นเตรียมชามผสม เพื่อทำน้ำยำ ประกอบไปด้วยน้ำมะนาว น้ำเชื่อม และน้ำปลา คนให้เข้ากันชิมรสชาติสักนิดนึงก่อน

- จากนั้นเติมกุ้งแห้ง พริกขี้หนูซอย หอมแดงซอยและถั่วแมคคาดิเมียบุบหยาบ

- จากนั้นนำมะม่วงที่ซอยไว้ใส่ลงไป ตามด้วยหนังปลาแซลมอนทอดกรอบบีบให้เป็นชิ้นเล็กสักนิดนึง และคลุกเคล้าให้เข้ากัน ตักใส่จานเตรียมเสิร์ฟ ตกแต่งด้วยใบสาระแหน่ และหนังปลาสัก 2-3 ชิ้น “ยำมะม่วงหนังปลาแซลมอนกรอบ” สุดแซบก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

                
หรีดมีวิธีที่ง่ายกว่านั้นอีกค่ะ ซึ่งจะเหมาะมากสำหรับท่านที่ยังไม่ถนัดในการทำอาหาร แต่มีใจรักในการทำอาหาร และทำให้ชีวิตง่ายขึ้นมากๆ เลยค่ะ แค่เพียงมีซอสปรุงรสเทสตี้ขวดเดียว ก็สามารถปรุงเมนูอร่อยๆ ได้เป็นสิบๆ เมนูเลยล่ะค่ะ

วันนี้หรีดแนะนำเป็นซอสส้มตำ ที่จะนำมาปรุงเป็น ยำมะม่วงหนังปลาแซลมอน คลุกเคล้าให้เข้ากัน เติมด้วยแมคคาดิเมีย และหนังปลาแซลมอนกรอบ ก็จะได้ยำมะม่วงหนังปลาแซลมอนกรอบซอสส้มตำ รับประกันค่ะว่าได้รสชาติไทยแท้แน่นอนค่ะ และอาหารไทยไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วนะคะ


ยำมะม่วงหนังปลาแซลมอนกรอบ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์