แนะ ผู้หญิง ใส่ใจกระดูก

สมัยนี้การดูแลตัวเองให้สวยเป๊ะหล่อเป๊ะ แค่หัวจรดเท้ายังไม่พอ ต้องดูแลสุขภาพให้ดีถึงข้างใน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่คนมักมองข้ามคือ กระดูกของเรานั่นเอง เมื่อเรามีกระดูกที่แข็งแรง เราก็จะสามารถมั่นใจในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ แต่จากการสำรวจสุขภาพพบว่า คนไทยส่วนใหญ่  ได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอ คือ ได้รับเพียง 30 เปอร์เซ็นต์ของความต้องการของร่างกายต่อวันเท่านั้น จึงมีความเสี่ยงของกระดูกเปราะบางซึ่งอาจลุกลามเป็นสาเหตุของโรคกระดูกพรุนในอนาคตได้ ด้วยเหตุนี้ผู้บริหารหญิงเก่งของแอนลีน สุพัตรา โปรณานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้จัดงาน “ชงอุ่นๆ ลุ้นคืนพิเศษกับแอนลีน” ให้กับคนรุ่นใหม่ที่ได้รับคัดเลือกจากเฟซบุ๊กแอนลีน ไทยแลนด์ โดยมี นัท มีเรีย เบนเนเดดตี้ และ "ครูเอก" พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ จากศุโขโยคะ ร่วมแชร์เคล็ดลับการดูแลสุขภาพกระดูก ที่โรงแรมเดอะสยาม เมื่อเร็วๆนี้


สุพัตรา เปิดเผยว่า คนรุ่นใหม่หันมาดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเองมากขึ้น ตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ แต่สิ่งหนึ่งที่คนมักมองข้ามไปคือ กระดูก ซึ่งเป็นอวัยวะที่สำคัญไม่แพ้อวัยวะอื่นๆ เราจึงควรใส่ใจดูแลสุขภาพกระดูกตั้งแต่ยังหนุ่มสาว เพื่อสุขภาพกระดูกที่แข็งแรงอยู่กับเราตลอดไป และเพื่อตอบแทนสิ่งดีๆ ให้กับผู้บริโภค ด้วยการแบ่งปันเคล็ดลับการดูแลกระดูกให้แข็งแรงง่ายๆ อาทิ โยคะเพื่อสุขภาพกระดูก อาหารบำรุงกระดูก และที่สำคัญคือ แอนลีนนมผง ชงอุ่นๆ ทุกคืนก่อนนอน เพื่อกระดูกแข็งแรง และการพักผ่อนในห้องพักสวยๆ ที่โรงแรมเดอะสยาม เติมพลังให้เราใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเต็มที่


ในขณะที่ครูสอนโยคะ ครูเอก เสริมว่า กระดูกเป็นโครงร่างของร่างกาย หลายคนที่มีอาการปวดหลังเพราะชีวิตประจำวันไม่ได้ออกกำลังกายหรือขยับเขยื้อน บางคนนั่งเดินผิดท่าตลอดเวลา จึงควรฝึกโยคะบำบัดหลัง หรือแบ็กเธอราพีจะช่วยบริหารข้อต่อ หัวไหล่ บ่า คอ หลังทั้งหมด โดยเฉพาะกระดูกสันหลังซึ่งเป็นข้อต่อกระดูกที่เยอะที่สุด ถ้ากระดูกแข็งแรงก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง และโยคะบริหารข้อต่อ หรือจอยท์เธอราพี ช่วยบริหารหัวไหล่ สะโพก เหมาะกับสาวออฟฟิศที่นั่งทำงานนานๆ เช่น นั่งท่าเดิมๆ อยู่นานๆ ก็ทำให้กระดูกบิดเบี้ยว หรือเคลื่อนได้ ระหว่างทำงานเราก็สามารถขยับตัวเปลี่ยนท่าได้ การนั่ง นอน เดิน เป็นสิ่งที่เราทำทุกวัน เราต้องลองเริ่มสังเกตว่าทำอะไรมากไปไหม นอนผิดท่าหรือเปล่า เกร็งมากไป ต้องรู้จักผ่อนคลายร่างกาย


นอกจากการเล่นโยคะ เพื่อช่วยดูแลสุขภาพกระดูกแล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับการเสริมสร้างกระดูกง่ายๆ ก็คือการเลือกรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง ซึ่งภายในงานยังได้คัดสรรเมนูอาหารที่อุดมด้วยแคลเซียม อย่าง มัสช์รูม แพนนา คอตต้า เรียกน้ำย่อยที่มีส่วนผสมสำคัญอย่างนมและวิปปิ้งครีม ตามด้วยไวน์ ไรเพน โตเมโต้ ที่ประกอบด้วยผักร็อกเก็ต ที่มีมอซซาเรลล่าชีส และแองโชวีที่มีแคลเซียมสูง ต่อด้วยจานหลักอย่างซีบาสส์ ฟิลเลท ที่อุดมด้วยโปรตีนและแคลเซียมจากเนื้อปลากะพง และปิดท้ายที่พาสชั่นฟรุต ครีม บรูเล่ ก็มีส่วนผสมของถั่วพิทาชิโอและครีม รวมทั้งมื้อได้ปริมาณแคลเซียมกว่า 637 มิลลิกรัม พร้อมเสริมแคลเซียมอีกนิดด้วยนมแอนลีนอุ่นๆ ก่อนนอนอีก 1 แก้วซึ่งมีปริมาณแคลเซียมสูงถึง 500 มิลลิกรัม เท่านี้ก็เพียงพอต่อปริมาณที่ร่างกายต้องการวันละ 800 มิลลิกรัมแล้ว


รู้เคล็ดลับดีๆ แบบนี้แล้ว ต้องรีบดูแลสุขภาพกระดูกกันตั้งแต่วันนี้ เพื่อกระดูกที่แข็งแรงอยู่กับเราตลอดไปห่างไกลโรคกระดูกพรุน มั่นใจได้เต็มที่ทุกๆวัน


แนะ ผู้หญิง ใส่ใจกระดูก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์