ปัดขนตาให้สวยแจ่ม

การปัดขนตา

การปัดขนตาให้สวย ให้ขนตาดูโค้งงอนอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ไม่อยากจะใช้ที่ดัดขนตา ใช้ทีไรหนีบหนังตาเสียน้ำตาเล็ดทุกที ลองใช้ทริกนี้ดูค่ะ ให้สาวๆใช้มาสคาร่า ปัดที่ส่วนปลายขนตาก่อน ให้ปัดแค่ครั้งเดียวนะคะ ดูดีๆว่าขนตาของคุณไม่ถูกมาสคาร่าจับก้อน จากนั้นก็นับ 1 ถึง 10 ในใจ แล้วค่อยเริ่มปัดใหม่อีกครั้งตั้งแต่โคนขนตาขึ้นมาเลย วิธีนี้จะทำให้ขนตาดูงอน สวย ยาวโดยไม่ต้องใช้ที่ดัดขนตา

ถ้าหากว่าเกิดอุบัติเหตุ ขนตาจับเป็นก้อน ให้ใช้หวีแปรงสำหรับปัดขนตา ช่วยจัดการกับเส้นขนตาที่จับก้อนค่ะ แต่โดยปรกติแล้ว ถ้าหากว่าปัดขนตาอย่างใจเย็นไม่ถมทีเดียวจนหนาแต่แรก แปรงหวีก็ไม่ต้องใช้หรอก

สีของมาสคาร่า

มาสคาร่าสีดำ ถือว่าคลาสสิคที่สุด โดยเฉพาะกับสาวๆ ผมดำ และผมสีน้ำตาลอย่างเราๆ แต่ในยุคที่สาวๆทำสีผมสว่างหลากสีสันอย่างทุกวันนี้ ถ้าขนคิ้ว ขนตา ดำปี๋ก็ดูแปลกๆอยู่ ให้ลองเปลี่ยนมาใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลดูค่ะ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลช็อคโกแล็ต หรือน้ำตาลคาราเมลเข้มหน่อยก็โอเค  แต่ถ้าเปรี้ยวปรี๊ดงานสังสรรค์หรือปาร์ตี้ จะลองใช้มาสคาร่าสีน้ำเงิน สีเขียว สีชมพู จริงๆก็แล้วแต่ความมั่นเลยค่ะ

ทริกอีกนิดสำหรับขนตาสวยๆ

ถ้าเราปัดมาสคาร่าแบบซิกแซก (ปัดแบบส่ายไปส่ายมานิดๆ)จากโคน ถึงปลาย จะสามารถช่วยให้ขนตาดูยาวขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ ฟังดูยากแต่จริงๆไม่ยากลองทำดู

เมื่อขนตาเรายาวขึ้น ส่วนใหญ่แล้ว มันจะยาวไปเลอะถึงชั้นพับตาเราได้ง่ายๆค่ะ ให้เราลองหานามบัตรจากในกระเป๋า มาบังตรงชั้นตาก่อนจะปัดมาสคาร่า ดู หรือถ้ามันเลอะซะแล้ว ไม่ต้องตกใจ ขณะที่เปื้อนใหม่ๆ ให้เราใช้คัตตอนบัต เขี่ยออกเบาๆ มาสคาร่าจะหลุดติดปลายสำลีมาได้ง่าย

ใช้แป้งเด็ก ทาบริเวณใต้ดวงตา ก่อนจะปัดมาสคาร่า หรือลงอายแชโดว์ หลังจากเสร็จทุกขั้นตอนแล้ว ค่อยใช้แปรงพุ่ม ปัดแป้งฝุ่นออกทีหลังจะช่วยให้การเมคอัพของเราสวยปิ๊งไม่แพนด้า

ถ้าเนื้อแก้มเราค่อนข้างเยอะ หรือมีถุงใต้ตา แม้ขนตาล่างเราอาจจะยาว ก็จงอย่าไปปัดมันดีกว่าถ้าอยากให้ดวงตากลมโต ให้สาวๆใช้อายแชโดว์สีเข้มค่อยๆ แตะไล้เส้นหนาหน่อยบริเวณใต้ดวงตาแทนจะช่วยให้ดวงตาดูคมกลมโตได้โดยไม่เลอะค่ะ

และสุดท้ายนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับขนตาสวยแจ่มคู่กับเรานานๆ นั่นคือ ไม่ว่าคุณจะเมคอัพด้วยวิธีวิจิตรพิสดารสักปานไหน เมื่อยามคุณหมดสิ้นกิจกรรม กลับถึงบ้าน อย่าได้ลืมใช้ รีมูฟเวอร์ ล้างเมคอัพทั้งหมด รวมถึงมาสคาร่าออกให้หมดจดอย่าได้ขี้เกียจเป็นอันขาด เช็ดจนกว่าสำลีจะสะอาด ใช้คัตตอนบัตชุบรีมูฟเวอร์เช็ดคราบตกค้างทั้งเปลือกตาบน และขอบตาล่างเป็นขั้นตอนสุดท้ายเสมอ เพราะสำลีแผ่นบางครั้งก็ไม่สามารถทำให้รีมูฟเวอร์เข้าถึงซอกหลืบขนตาได้ หลังจากล้างจนหมดจดพอใจแล้ว หลังจากการบำรุงด้วยไนท์ครีมก่อนนอน ใช้ปิโตรเลียมเจลแต้มเบาๆทั้งขนคิ้ว ขนตา จะช่วยให้ขนคิ้วและขนตามีความชุ่มชื้น ทำให้แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายค่ะ


ปัดขนตาให้สวยแจ่ม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์