ดับเมาค้างด้วยกาแฟ

ผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่เป็นประจำ มักจะเจอกับอาการเมาค้างปวดหัวอยู่เสมอและมักจะจัดการกับอาการเหล่านั้นด้วยยาแก้ปวดหรือกาแฟ ซึ่งตอนนี้ได้มีงานวิจัยใหม่ที่พิสูจน์แล้วว่าทฤษฎีการกินกาแฟเวลาเมาค้างนั้น ลดอาการปวดหัวได้จริง


โดยในงานวิจัยชิ้นนี้พบว่า การรักษาหรือบรรเทาอาการปวดหัวที่เกิดจากการเมาค้าง สารคาเฟอีนและพวกยาต้านการอักเสบนั้น สามารถป้องกันผลที่เกิดจากแอสซิเทท ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดอาการปวดหัวหลังการดื่มแอลกอฮอล์ โดยการดื่มกาแฟนั้น ควรที่จะดื่มหลังจากดื่มแอลกอฮอล์ไปแล้วประมาณ 4 ชั่วโมง


การรักษาอาการเมาค้างนั้น หากทำอย่างไม่ถูกวิธีแล้วล่ะก็ จะยิ่งส่งผลร้ายต่อร่างกายมากกว่าเดิม ทั้งส่งผลกระทบต่อสมองและอาจทำให้ติดแอลกอฮอล์มากขึ้นอีกด้วย

สิ่งแรกที่ควรทำเวลาเมาค้างคืออาบน้ำอุ่นเพื่อให้ร่างกายได้ขับเหงื่อออก วิธีในการบรรเทาอาการคลื่นไส้นั้น ให้เลือกรับประทานอาหารจำพวก กาแฟ โค้ก โสม กล้วย เนยถั่ว น้ำผึ้ง กล้วย หรือนมช็อคโกแลต คืนความสมดุลให้ร่างกายด้วยโสม น้ำส้ม น้ำมะเขือเทศ น้ำเสารส เครื่องดื่มที่มีวิตามินซี กระหล่ำปลีดองหรือนมช๊อคโกแลต บรรเทาอาการปวดหัวด้วยแอสไพริน กล้วย หรือกาแฟ และเพิ่มพลังงานให้ร่างกายด้วยอาหารเช่นขนมปังกรอบ น้ำผึ้ง ไข่


ยังมีเคล็ดลับอื่นๆ มากมายในการบรรเทาและป้องกันอาการเมาค้างอีกหลายอย่าง เช่น ต้องไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกิน 1 ชนิดใน 1 ชั่วโมงที่มีการดื่ม ถ้ารู้สึกเมาให้ดื่มน้ำเข้าไปมากๆเพื่อเจอจางปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย และหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีรสหวานเพราะความหวานนั้นจะทำให้เมาได้ง่ายขึ้น


ดับเมาค้างด้วยกาแฟ


ดับเมาค้างด้วยกาแฟ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์