รพ.สัตว์จันทรเกษมตรวจพยาธิน้องหมาฟรี

วันนี้(27ส.ค.) ผศ.นายสัตวแพทย์ ดร.สุรพล พหลภาคย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์จันทรเกษม เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 73 ปี การสถาปนามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ทางโรงพยาบาลสัตว์จันทรเกษม จึงจะจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์แก่ชุมชน และสังคม ในชื่อ “โครงการน้องหมาปลอดภัย ห่างไกลโรคเห็บ” ด้วยการให้บริการตรวจวินิจฉัยพยาธิในเม็ดเลือดน้องหมาฟรี จำนวน 73 ตัว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพราะในช่วงฤดูฝน เห็บสุนัขมีการขยายพันธุ์เพิ่มจำนวนมากขึ้น และเป็นพาหะนำเชื้อพยาธิในเม็ดเลือดหลายชนิด ซึ่งจะทำให้น้องหมามีอาการโลหิตจาง ไข้สูง อ่อนเพลีย เจ็บตามกล้ามเนื้อและอ่อนแรง กินอาหารน้อยลง บางชนิดทำให้มีจุดเลือดออกตามผิวหนังและเยื่อชุ่มต่าง ๆ มีเลือดกำเดาออก และเลือดไหลไม่หยุด ซึ่งอาจทำให้ตายได้ในที่สุด


ผอ.รพ.สัตว์จันทรเกษม กล่าวต่อไปว่า การตรวจเลือดเพื่อหาสาเหตุของโรคเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันและรักษาโรคได้ทันท่วงที และเป็นที่นิยมในทางเวชศาสตร์สัตว์เลี้ยง และจากประวัติของสัตว์ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสัตว์จันทรเกษม พบว่า มีน้องหมาเป็นโรคพยาธิในเม็ดเลือดจากเห็บเป็นพาหะมากกว่าร้อยละ 40 ของสัตว์ป่วยทั้งหมด
“ทางโรงพยาบาลสัตว์จันทรเกษม ยังจะให้บริการรักษาโรคและผ่าตัดในอัตราเรียกเก็บพิเศษกว่าปกติเพียงร้อยละ 50 เท่านั้น โดยโครงการดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 – 10 กันยายน  ซึ่งผู้สนใจติดต่อจองสิทธิ์ได้ที่โรงพยาบาลสัตว์จันทรเกษม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โทร.0-2541-7114 หรือ 0-2942-6900-99 ต่อ 6023 ในเวลาทำการ เว้นวันหยุดราชการ” ผอ.รพ.สัตว์จันทรเกษม กล่าว


รพ.สัตว์จันทรเกษมตรวจพยาธิน้องหมาฟรี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์