เลือกเครื่องสำอางค์อย่างไร ให้เหมาะกับสภาพผิว สาวๆ



สาวผิวขาว
สาวที่มีผิวขาวผ่องนั้นออกจะโชคดี เพราะสามารถเลือกใช้ได้แทบทุกสีสัน แถมยังแต่งได้สวยอีกต่างหาก ตั้งแต่สีนูดบางเบาเป็นธรรมชาติไปจนถึงสีเข้มๆ แนวดราม่า อย่างเรียวปากสีพลัม สโมกกี้อายส์จัดเต็มเป็นต้น แต่ที่ไม่ควรเลยก็คือสีโทนเหลืองซึ่งจะทำให้ดูจืดแล้วซีดเซียวมากขึ้นไปอีก ยกเว้นเสียแต่ว่าจะเป้นสีเหลืองนีออนแจ่มๆ ก็ยังพอไหว ยิ่งถ้าจับค่กับสีนีออนโทนอื่นๆ อย่างสีชมพูฟูเซีย สีส้มแสด สีเทอร์คอนซ์จัดๆ ฯลฯ ก็ยิ่งสวย

สาวผิวเหลือง
สาวไทยเชื้อสายจีนแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ล้วนแต่มีผิวขาวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การแต่งแต้มใบหน้าด้วยสีเฉดสีนีออนจะช่วยลดความเหลืองได้ดี อาทิ ลิปสติกสีแดงหรือสีชมพูสด อายไลเนอร์สีฟ้าน้ำทะเล อายแชโดว์สีน้ำเงินโคบอลต์ ฯลฯ หรือถ้าอยากดูเป็นธรรมชาติขึ้นมาหน่อย พวกสีชมพูมส้มจะเหมาะสมมาก เพียงใช้บลัชออนสีชมอมส้มไล้เบาๆ ที่พ่วงแก้มก่อนแต้มลิปกลอสในโทนสีเดียวกันก็เริ่ดแล้ว สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีโทนเหลือง โทนน้ำตาล ที่ทำให้ดูซีดเซียว หม่นหมองได้ง่าย

สาวผิวสีน้ำผื้ง
สาวไทยส่วนใหญ่มีผิวสีน้ำผึ้งอยู่แล้ว อย่าได้น้อยใจไปเพราะคิดว่าสวยสู่สาวผิวขาวไม่ได้ เพราะนี่คือสีผิวในฝันของสาวๆ ยุโรปและอเมริกันเลยทีเดียวเนื่องจากเป็นสีผิวกลางๆ ที่แม้ไม่แต่งหน้าก็ดูเก๋แล้ว ลองดูเจนนิเฟอร์โลเปซ เป็นตัวอย่าง นางมักจะขึ้นชื่อเรื่องเมกอัพเป๊ะสุดๆ และเมกอัพสีโปรดของเธอมักจะหนีไม่พ้นโทนสีส้ม สีน้ำตาล สีนู้ด และสีทอง นั่นเป็นเพราะโทนสีที่เข้ากับผิวสีน้ำผึ้งได้ดีที่สุด ผิวจะดูเปร่งประกาย หรูหรา และเซ็กซี่สุดๆ แต่ถ้าอยากได้สีสันขึ้นมาหน่อยก็เลือกสีสดค่อนไปทางเข้มอย่าง สีแดงก่ำแบบไวน์ สีมะเหมี่ยว สีชมพูเข้ม สีม่วงเข้ม หรือสีส้มอมแดง เป็นต้น แต่สีนีออนจัดๆ นี่ควรอยู่ให้ห่างเข้าไว้น่าจะดีกว่า

สาวผิวคล้ำ
พื้นสีผิวของคุณมีสีน้ำตาลผสมอยู่มาก ดังนั้น ถ้าอยากแต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติก็ต้องเลือกเมกอัพโทนสีน้ำตาลเป็นพื้นฐานเข้าไว้ ไม่ว่าจะเป็น สีน้ำตาลแดง น้ำตาลชมพู น้ำตาลส้ม น้ำตาลทอง น้ำตาลนู้ด ฯลฯ เหล่านี้เหมาะมากกับสาวผิวคล้ำ เนื่องจากสีน้ำตาลจะช่วยเบลนด์กับสีผิวไม่ให้เมกอัพดูเทาหรือหลอกลอย แต่อาจจะโชคร้ายนิดหน่อยที่สีสันต่างๆ ถูกจำกัดลงมาก อย่างพวกสีสันจัดๆ สีนีออน เหล่านี้ควรต้องทำใจว่าถ้าเซลฟ์พออย่างเหล่านางแบบแอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งกล้าแต่งทุกอย่างตั้งแต่อายไลเนอร์สีนีออน ลิปสติกหรือยาทาเล็บสีแรงๆ คือถ้ากล้าพอ ไม่กลัวคนแซวก็จัดเลยค่ะยิ่งถ้าแต่งตัวแซบๆ ด้วยเรื่องนี่ยิ่งไม่น่าห่วง แต่ต้องขอยกเว้นไว้จริงๆ ก็คือสีพาสเทลและบรัชออน แก้วเป็นริ้วสีๆ ไม่ผ่านอย่างแรง


เลือกเครื่องสำอางค์อย่างไร ให้เหมาะกับสภาพผิว สาวๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์