ข้อควรรู้!!เมื่อต้องไปบ้านแฟน

หากอยากได้ลูกเสือก็คงต้องเข้าถ้ำเสือ
 
เป็นประโยคที่หลายๆ คนคงเคยได้ยินซึ่งหมายความว่าหากอยากได้สิ่งใดก็ต้องไม่กลัวและต้องรู้จักวิธีในการเข้าหาสิ่งที่ตนต้องการอย่างฉลาด เพราะหากจะเข้าไปเอาลูกเสือจากในถ้ำก็คงต้องพบกับทั้งพ่อและแม่เสือซึ่งย่อมจะหวงลูกไม่ยอมให้ลูกไปง่ายๆ จึงต้องฉลาดในการที่จะเข้าถ้ำเสือ แต่จะไม่เข้าถ้ำก็คงยากที่จะได้ลูกเสือ

ข้อควรรู้!!เมื่อต้องไปบ้านแฟน




 


หนุ่มสาวเมื่อรักกันและเมื่อต้องเข้าไปพบบรรดาพ่อแม่พี่น้องของคนที่ตนรัก

ก็มักจะเกิดความรู้สึกไม่ค่อยจะแน่ใจว่าตนเองจะสามารถทำให้บรรดาคนในบ้านแฟนนั้นพออกพอใจและเปิดไฟเขียวให้สายความสัมพันธ์ระหว่างตนและคนรักให้แนบแน่ยิ่งขึ้นหรือไม่ ไม่ต่างอะไรกับการเข้าไปขอเสียงในการสมัครเข้าไปเป็นเขยเป็นสะใภ้ ผมเลยอยากจะเอาเคล็ดไม่ลับ 6 ประการในการเอาชนะใจพ่อแม่แฟนมาเล่าสู่กันฟัง


1 ต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับพ่อแม่และบรรดาพี่น้องของแฟนให้มากที่สุด หาได้อย่างไรหรือครับก็จากแฟนคุณซิครับง่ายจะตายไป คนฉลาดต้องรู้จักทำการบ้านเตรียมพร้อมว่าเราจะต้องปรากฎตัวอบ่างไร แต่งตัวอย่างไรถึงจะเรียกว่าดูดีในสายตาของคนที่เราจะไปเข้าพบ รู้จักว่าควรคุยเรื่องอะไรกับใคร และใครคือคนสำคัญที่ต้องมุ้งความสนใจเป็นพิเศษในการเข้าพบ
 

2 เมื่อย่างก้าวเข้าไปในบ้านต้องรู้จักเป็นคนสังเกตอย่างฉลาด เพื่อเป็นการเรียนรู้ไลฟ์สไตล์ของครอบครัวแฟนเรา เช่นว่าในบ้านมีทีวีอยู่ที่ในห้องทานอาหาร นั่นก็แปลว่าปกติเขากินข้าวไปดูทีวีไป ดังนั้นก็เป็นไปได้ว่า ในวงสนทนาบนโต๊ะอาหารค่ำอาจจะมีเรื่องข่าวสาร หรืออะไรอัพเดทใหม่ ๆ จากรายการทีวี บนโต๊ะในห้องรับแขกมีหนังสือหรือนิตยสารประเภทไหน นั่นคือสิ่งที่คนในบ้านสนใจ และใครสนใจอะไร เป็นต้น


3 รู้จักยกย่องแฟนของคุณเป็นพิเศษแต่ไม่ใช่ผู้วิเศษ เพื่อเป็นการแสดงว่าคุณพ่อคุณแม่มีลูกที่เป็นคนดีคนเก่งอย่างไร แต่ไม่ต้องถึงขั้นพร่ำเพ้อพรรณาว่าคุณรักและบูชาแฟนคุณแค่ไหน และเพื่อเป็นการแสดงออกว่าคุณอยู่ในระดับที่ควรไว้วางใจได้ คุณจะต้องเป็นคนรู้จักรักษาเวลาในการออกไปเที่ยวกับแฟนของคุณให้เหมาะสม และก็รู้จักเวลาที่ควรในการโทรศัพท์หากัน ไม่ใช่ว่าเวลาที่เป็นช่วงทานอาหารก็โทรหากัน อันเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณรู้จักคิดมีสติแบบนี้พ่อแม่ของแฟนจึงจะวางใจว่า ลูกได้คนที่ดีแล้ว


4 แน่นอนว่า คุณพ่อคุณแม่ของแฟนคุณจะต้องชอบทำอะไร หรือมีงานอดิเรกอะไรบางอย่าง อาจจะเป็นการเล่นกีฬา การจัดสวน การทำอาหาร หรืองานฝีมือ คุณควรจะแสดงความสนใจ ถามไถ่บ้าง ตรงนี้ นอกจากจะทำให้พวกเขารู้สึกว่า นอกจากคุณจะเป็นแฟนของลูกแล้ว คุณยังเป็นอีกคนหนึ่งที่มีความสนใจในตัวพวกเขาด้วย และอยากจะรู้จักใกล้ชิดกับครอบครัวของแฟนจริง ๆ ไม่ใช่คนที่จะมาพรากลูกไปจากครอบครัว นอกจากนั้นคุณควรจะพยายามพูดคุยหรือร่วมกิจกรรมของคนอื่น ๆ ในครอบครัวด้วย อย่ามัวแต่ไปหมกตัวกันมุ่มใดมุมหนึ่งของบ้านเพียงแค่สองต่อสองนะครับ หากทำอย่างนี้ผมว่าไม่เหมาะสมอย่างมากครับ

5 รู้จ้กแสดงความระลึกในโอกาสต่างๆ เช่นการส่งการ์ดให้พ่อแม่ของแฟนในโอกาสต่างๆ เวลาเดินทางไปเที่ยวไหน นอกจากจะซื้อของฝากกลับมา ก็อาจจะส่งการ์ดจากสถานที่ท่องเที่ยวนั้นมาให้ เมื่อกลับจากการรับประทานอาหารด้วยกัน หรือไปช๊อปปิ้งด้วยกัน ก็ไม่ลืมที่จะซื้อของโปรดติดไม่ติดมือกลับมาฝากด้วยนะครับ ผมถือว่าเป็นการสร้างความน่าประทับใจได้ดีครับ


6 ข้อนี้สำคัญมากครับ คือต้องแสดงความเป็นตัวของตัวเองให้มาก สุภาพ ให้ความเคารพ และทำตัวให้สบาย ๆ จะดีกว่าพยายามทำตัวเป็นนักแสดง หรืออะไรก็แล้วแต่ที่คุณรู้สึกว่าทำแล้วจะดูดี เพื่อที่จะให้พวกเขาประทับใจทั้ง ๆ ที่มันไม่เป็นตัวของตัวเอง เพราะอะไรที่เสแสร้งย่อมไม่สามารถรักษาไว้ได้ตลอดเวลา อย่าลืมซิว่าคุณกำลังอยู่ในชีวิตจริงไม่ใช่การแสดงละครที่จะจบลงในเวลาเพียง 2-3 ชั่วโมง และก็ไม่ใช่งานเลี้ยงแฟนซีใส่หน้ากาก จริงไหมครับ


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:love4home

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์