7 ข้อห้าม ถ้าคิดอยากจะแต่งงาน...

การตัดสินใจที่ยากอย่างหนึ่งของชีวิต นั่นคือการแต่งงาน ...

7 ข้อห้าม ถ้าคิดอยากจะแต่งงาน...

ช่วงเวลานั้นมีทั้งความสับสน ความกังวลและคำถามมากมาย บางครั้งของบางคน แต่งงานด้วยเหตุผลแปลกๆ ขณะที่หลายคู่ก็มีเหตุผลดีๆ ที่ทำให้ตัดสินใจแต่ง แต่ถ้าคุณกำลังตกอยู่ใต้ภาวะกดดัน (ทั้งจากอะไรก็แล้วแต่) ให้ต้องแต่งงาน และนี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ตรงกับชีวิตของคุณ ซึ่งขอบอกว่าทบทวนให้ดีๆ ก่อนค่ะ ก่อนที่คิดจะแต่งงาน ถ้าคุณจะต้องแต่งเพียงเพราะมีเหตุผลดังต่อไปนี้

1. แต่งเพราะเงิน

: เป็นเหตุผลที่หลายคนใช้ในการแต่งงานค่ะ ถ้าคนที่คุณรักเขาจริงๆ และเขารักคุณด้วย บังเอิญมีฐานะมีเงินก็นับว่าคุณโชคดี แต่ถ้าไม่ใช่...แล้วคุณคิดว่าชีวิตนี้จะสบายเพราะเจอคนรวย วันหนึ่งคุณก็จะพบว่าเงินทองเป็นของนอกกาย เขาอาจมีทรัพย์สมบัติให้คุณ แต่เวลาและความรักอาจไม่มีให้

2. ท้องก่อนแต่ง เลยต้องแต่ง

: (ข้อนี้กำลังอินเทรนด์พอดีเชียวค่ะ) ถ้าเป็นสมัยก่อนคงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้สาวๆ ต้องแต่งงาน แต่ยุคสมัยนี้ไม่ใช่แล้วล่ะค่ะ Single Mum แม่ที่เลี้ยงลูกคนเดียวมีเยอะแยะไป ยิ่งถ้าความพลาดพลั้งนั้นเกิดจากผู้ชายที่ไม่พร้อม และเขาไม่ได้รักคุณจริง ๆ อนาคตของชีวิตคู่หลังการแต่งงานจากภาวะนี้ อาจทำให้ทั้งคู่ไม่มีความสุขเลย

3. อยากแยกตัวจากบ้านพ่อแม่

: ซึ่งส่วนใหญ่มักบอกว่าพ่อแม่เข้มงวดเกินไป เมื่อเจอใครสักคนที่เข้ามาในชีวิตเลยตัดสินใจแต่งงาน เหตุผลข้อนี้นับว่าเสี่ยงมากเหมือนกัน เพราะใครจะรู้ว่าคนที่คุณเลือกไปอยู่กับเขานิสัยจริงๆ เป็นอย่างไร ระลึกไว้เสมอค่ะ ว่าพ่อแม่รู้จักเรามาทั้งชีวิต แต่คนอื่นนั้นเพิ่งรู้จักกันไม่กี่ปี กี่เดือน

4. แต่งเพราะพ่อแม่ชอบ

: หลายคนแต่งงานกับคนที่พ่อแม่ชอบ พ่อแม่เลือกให้เพราะเหมาะสม ถ้าคุณชอบเขาด้วยก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าต้องแต่งเพราะไม่อยากขัดใจพ่อแม่ ไม่ดีแน่ๆ ค่ะ เพราะคุณคือคนที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกับเขาไปตลอด

5. อยากมีลูก

: ผู้หญิงหลายคนแต่งงานเพราะแค่อยากมีลูกค่ะ อยากเลี้ยงเด็กสักคนให้เติบโตตามที่ตัวเองฝันตามที่ตัวเองต้องการ หรือหวังว่าลูกจะเป็นคนที่คอยดูแลตัวเองยามแก่เฒ่า แต่ขอให้คิดอย่างพิจารณาอีกครั้ง เรพาะสักวันหนึ่ง ลูกก็ต้องมีชีวิตของตัวเอง โตขึ้นไปมีครอบครัวของเขา เขาอาจไม่ได้อยู่กับคุณตลอดอย่างที่ใจคิดหรอก

6. แต่งเพราะพิสูจน์ว่าคุณไม่ใช่พวกชอบเพศเดียวกัน

: คุณอาจเป็นคนที่ใครๆ มองว่าเป็นทอมหรือเป็นเกย์ และเม้าท์กันตลอดว่า สาเหตุที่ยังครอบตัวเป็นโสดเพราะชอบเพศเดียวกัน เลยตัดสินใจแต่งงานเพื่อประกาศให้สังคมรับรู้ว่า คุณไม่ใช่อย่างที่เขาคิด แต่ถ้าคุณเป็นพวกชอบเพศเดียวกันจริงๆ แล้วฝืนแต่งงานไป โดยคิดว่าจะช่วยแก้ปัญหาทำให้คุณเลิกเป็นเกย์เป็นทอมได้ ขอร้องค่ะว่าอย่าทำเลย จะทำให้อีกฝ่ายหนึ่งเสียใจเปล่าๆ เพราะเรื่องอย่างนี้เปลี่ยนกันได้ยาก

7. แต่งเพราะคนรอบข้างกดดัน

: เพื่อนๆ ในกลุ่มแต่งงานกันหมดแล้ว เหลือคุณอยู่คนเดียวที่เป็นโสดและรู้สึกเบื่อการกับต้องตอบคำถามว่า เมื่อไหร่จะแต่งงาน มาตรฐานการเลือกคู่ที่เคยตั้งไว้สูงก็เริ่มลดลง พอใครเข้ามาก็ตัดสินใจแต่งทันที เหมือนรถไปเที่ยวสุดท้ายที่ต้องรีบขึ้น โดยอาจลืมนึกทบทวนก่อนว่า ที่ผ่านมาคุณก็ใช้ชีวิตโสดแบบนี้มาตลอดไม่ใช่หรือคะ

ขอบคุณที่มา : นิตยสารขวัญเรือน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์