รางวัลแด่...หัวใจที่กำลังหมดแรง

รางวัลแด่...หัวใจที่กำลังหมดแรง


ผู้คนเป็นจำนวนมาก ที่ต้องทุกข์ทรมานกับความกลัว

 ยิ่งตกอยู่ในสภาวะอย่างเช่นปัจจุบันนี้ปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตของผู้คนก็ยิ่งเพิ่มขึ้นทุกวัน ต้องใช้ชีวิตที่แข่งทั้งเวลา แข่งทั้งคนอื่น และที่สำคัญยังต้องแข่งกับตนเองอีกต่างหาก

เราพบทางออกแห่งความกลัวนี้แล้ว…

โดยใช้ความกล้าหาญ และความมั่นใจเข้าช่วย ทัศนคติที่สร้างสรรค์ทั้งสอง ซึ่งได้แก่ความกล้าหาญและความเชื่อมั่นนี้ จะช่วยขจัดความกลัวออกไปจากจิตใจ และทำให้สิ่งที่ดีต่าง ๆ เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ทั้งสามสิ่ง…….ความกล้าหาญ ความเชื่อมั่น และความกลัวนั้น ล้วนแต่เป็นผลของความคิดของเราทั้งนั้น ความคิดของเราจะทำให้เรามีความมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว ทำให้มีความมั่นใจเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างดูเหมือนจะหมดหวัง…ทำให้มีความกล้าหาญ ขณะที่ความกลัวดูเหมือนว่ากำลังคืบคลานเข้ามา จงคิดถึงความกล้าหาญ ทำทุกอย่างด้วยความกล้า สร้างภาพลักษณ์ของตัวเองให้เป็นบุคคลที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ ทำทุกอย่างด้วยความมั่นใจ เมื่อคุณคิดคุณทำและสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองขึ้นมาแล้ว คุณก็จะเป็นคนเช่นนั้นจริง ๆ

ภายใต้ผิวนอกของจิตใจกำลังสับสนวุ่นวายและตึงเครียดของคุณนั้นมีความสงบร่มรื่น

ลึกซึ้งอยู่เช่นเดียวกับน้ำที่อยู่ใต้ผิวของท้องทะเลใหญ่ซึ่งสงบเงียบไม่ว่าผิวน้ำทะเลในเบื้องบนจะปั่นป่วนด้วยลมพายุจนเป็นคลื่นลูกใหม่เพียงใด ลึกลงไปข้างล่างน้ำก็ยังสงบนิ่ง จิตใจของคุณก็เช่นกัน ในส่วนลึกนั้นเต็มไปด้วยความสงบร่มเย็น คุณควรฝึกตัวเองให้มีความสงบเงียบในใจจนกระทั้งความสงบร่มรื่นนั้นสามารถแผ่ซ่านไปทั่วร่างกายหยั่งลึกลงไปในจิตใจครอบคลุมความคิดความอ่านทั่งหมดของคุณ

นี้คืออาหารสำหรับความคิดในสี่วันที่จะช่วยให้สุขภาพจิตของคุณดีอยู่เสมอ

วันแรก อย่าคิดร้ายต่อผู้หนึ่งผู้ใด จงคิดแต่สิ่งดีเกี่ยวกับผู้อื่น
วันที่สอง คิดและตีความการกระทำของผู้อื่นในแง่ดีเสมอ
วันที่สาม ส่งแต่ความคิดที่ดีไปยังบรรดาบุคคลที่คุณพบพาน หรือบุคคลที่คุณคิดถึง
วันที่สี่ คิดอย่างมีความหวังในทุก ๆ สิ่ง ขจัดความคิดท้อแท้ออกจากสมองทันทีที่มันผุดขึ้นมา

เด็กชายคนหนึ่งยืนเกาะราวสะพานมองลงไปยังกระแสน้ำที่ไหลอยู่ข้างล่าง บางจุดกระแสน้ำจะไหลแรงมากและบางจุดจะไหลช้า ๆ แต่กระแสน้ำก็จะไหลลอดสะพานไปสู่ที่หมายต่อไปกำลังใจสำหรับคนท้อแท้

เออใช่..คุณทำผิดพลาด ใครบ้างล่ะที่ไม่เคยทำผิด

บางทีคุณอาจคิดว่าความผิดพลาดของคุณมันใหญ่หลวงมากก็เป็นได้แต่ลองอ่านข้อความต่อไปนี้ดูซิ …น้ำที่ไหลในวันนั้น เด็กชายตัวน้อย ๆ ก็ค้นพบสิ่งหนึ่งมันไม่ใช่การค้นพบทางวัตถุที่จับต้องได้ เพราะสิ่งที่เขาค้นพบนั้นจับต้องไม่ได้ด้วยซ้ำไป เด็กคนนั้นได้ความคิดอย่างหนึ่งจู่ๆ มันก็ผุดขึ้นมาในสมองอย่างเงียบ ๆ เขาคิดได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตจะต้องผ่านไปในวันใดวันหนึ่งเช่นเดียวกับกระแสน้ำที่ไหลลอดใต้สะพานไป และเขาไม่เคยเป็นห่วงในความผิดพลาดของเขาเลย ไม่ยอมทำให้มันทำให้เขาท้อแท้ใจเพราะมันก็เช่นกับกระแสน้ำที่ไหลลอดใต้สะพานไปแล้ว

เราจะเลื่อนขั้นตำแหน่งได้อย่างไร หลายคนคงอยากจะทราบ ใคร่ขอให้ทำตามกฏ 7 ข้อดังต่อไปนี้

1.ตั้งใจทำงานที่รับผิดชอบอยู่ให้ดี
2.อย่าคิดถึงเรื่องการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง คิดถึงแต่การทำงานปัจจุบันให้ดีที่สุด
3.ทำงานด้วยใจรัก
4.ทำงานแต่เช้าจนเย็น
5.ศึกษาเรียนรู้การทำงานของคุณ
6.ทำงานจนสุดความสามารถ
7.พยายามอย่าให้หัวใจวายตายเสียก่อนได้เลื่อนตำแหน่ง

ที่มาจาก
ธรรมะดิลิเวอร์ลี่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์