เป็นคนดีเกินไปก็ไม่เวิร์กนะ

ในการทำงานบางทีการเป็นคนดีแบบไม่เข้าเรื่องก็อาจทำให้คุณไม่ก้าวหน้าก็ได้นะ โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนดีใน 5 เรื่องต่อไปนี้

1. คุณปล่อยให้ตัวเองลำบากเพราะความผิดของคนอื่น ก่อนยอมทำอะไรเพื่อแก้ไขความผิดของ คนอื่น ลองประเมินความเสี่ยงของคุณดูซะก่อน บางครั้งคุณอาจไม่มีทางเลือกนอกจากกระโจนเข้าไปดับไฟ แต่บางทีคุณก็ต้องหันกลับไปและบอกว่า “นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราตกลงกันในตอนแรก และเพราะฉันจะต้องคิดแผนการใหม่ ฉันจึงไม่สามารถจะทำให้สำเร็จได้ตามเดดไลน์ที่เสนอเอาไว้ในตอนแรก”

2. คุณปล่อยให้คนอื่นเอาหน้าจากไอเดียของคุณ เพื่อไม่ให้คนอื่นขโมยความคิดของคุณ ให้แน่ใจว่าคุณพูดมันออกมาดังๆ หรือเขียนไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ถ้าคุณอยู่ในที่ประชุมและบางคนเสนอ
บางอย่างที่คุณเคยเสนอเอาไว้ก่อน เรียกร้องความสนใจด้วยการบอกว่า “ฟังดูเหมือนคุณจะกำลังต่อยอดจากความคิดเดิมของฉันนะ”

3. คุณขอโทษโดยไม่จำเป็น เก็บคำขอโทษของคุณ เอาไว้สำหรับความผิดพลาดเรื่องใหญ่ๆ ที่มีค่าพอจะขอโทษ ขอโทษเพียงแค่ครั้งเดียว จากนั้นก็ก้าวต่อไปเพื่อหาทางแก้ปัญหา

4. คุณทำงานโดยไม่หยุด ใช้วันพักร้อนของคุณซะ ออกไปกินกลางวันข้างนอก การทำงานไม่หยุดทำให้คุณหงุดหงิดและไร้ประสิทธิภาพ มันยังทำให้คุณทำงานได้น้อยลงด้วย เพื่อที่จะรักษาสมาธิให้ดีที่สุด ผู้เชี่ยวชาญแนะให้คุณเบรกการทำงานทุก 90 นาที

5. คุณทำงานของคนอื่น มองให้ออกเวลาที่คนอื่นแบ่งงานที่ไม่เหมาะสมมาให้คุณ และอย่าพยายามไปแก้ปัญหาของคนอื่น พูดแค่ว่า “ฉันอยากจะช่วยคุณนะ แต่ฉันงานเต็มมือมาก” แล้วก็ไปทำงานของคุณต่อ


เป็นคนดีเกินไปก็ไม่เวิร์กนะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์