เหนื่อยนักก็พักบ้าง ชิลได้ไม่หวั่นแม้วันทำงาน


>>“วันจันทร์อีกแล้ว???” ประโยคฮิตติดปากของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศทั่วสากลโลก หยุด! อย่ามัวแต่ทุกข์ระทมกับสุดสัปดาห์ที่ผ่านไปไวเหมือนโกหก วันนี้เรามีวิธีดีๆ ที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายได้แม้ในวันทำงาน

:: เพื่อนรัก พาพักใจ

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า การนัดเจอกับเพื่อนคือการออกไปดริงก์อย่างเดียวเท่านั้น อันที่จริงแล้วยังมีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำร่วมกับเพื่อนๆได้หลังเลิกงาน จะเลือกไปจัดหนักซัดบุฟเฟต์หรือดินเนอร์ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ก็ช่วยให้คุณผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับสาวๆ ที่ชอบการชอปปิ้ง คุณลองชวนกันไปเดินชอปต่อราคาตามตลาดนัดก็ได้ แต่ถ้าใครงบน้อยก็ลองชวนกันไปเดินเล่นชมเมือง ชมแม่น้ำ เดินไปคุยไป รับรองว่าเก๋และชิล แถมไม่ต้องเสียตังค์เลยสักนิด

:: เติมสารเอ็นดอร์ฟิน ให้ฟินตลอดสัปดาห์

อย่างที่ทราบกันดีว่า วันพุธ คือวันอันตรายประจำสัปดาห์ เป็นวันที่คุณรู้สึกครึ่งๆ กลางๆ กำลังเหนื่อยและท้อได้ที่ เพราะฉะนั้นทุกๆ วันพุธคุณควรหากิจกรรมเพิ่มสารเอ็นดอร์ฟิน หรือ “สารแห่งความสุข” เพื่อชาร์จแบตให้พร้อมสำหรับวันทำงานที่เหลือ ซึ่งสารดังกล่าวจะหลั่งก็ต่อเมื่อเราออกกำลังกาย จะเลือกออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอหรือแบบเบาๆ อย่างการเล่นโยคะก็ได้เช่นกัน ส่วนใครที่เป็นขาแดนซ์ จะไประเบิดฟลอร์วันนี้รับรองว่าเหมาะมากเลยทีเดียว

:: อย่าพางานกลับบ้าน

ข้อนี้ใครๆ อาจบอกว่า “พูดง่ายทำยาก” แต่จริงๆ แล้วจะยากหรือง่ายย่อมอยู่ที่ใจของคุณ อย่าลืมสิว่าคุณไม่ได้มีชีวิตอยู่เพื่อทำงานอย่างเดียวเท่านั้น อย่าลืมดูแลตัวเองด้วย เมื่อกลับมาถึงบ้าน คุณควรใช้เวลาสัก 1 ชั่วโมงในการทำอะไรก็ได้ที่ไม่เกี่ยวกับงานเลย เช่น การออกกำลังกาย ดูทีวีรายการโปรด หรืออ่านหนังสือสักเล่ม เชื่อเถอะว่า งานมันจะไม่หนีคุณไปไหนหรอก หลังจากชั่วโมงสุดรีแลกซ์ของคุณผ่านไปแล้วค่อยทำงานต่อก็ได้ วิธีนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นพร้อมที่จะโฟกัสกับงานมากกว่าที่จะมานั่งทำงานต่อทันที

:: เดินทางง่ายๆ แค่หลับตา

อย่างที่อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ อัจฉริยะตัวพ่อเคยกล่าวไว้ว่า “จินตนาการสำคัญกว่าความคิด” เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกเหนื่อย หมดกำลังใจ ให้ลองหลับตาลงช้าๆ แล้วนึกถึงสถานที่ที่คุณอยากไปมากที่สุด หรือได้ทำอะไรที่คุณชอบมากๆ อย่างเช่นถ้าคุณชอบทะเลและค็อกเทล ลองนึกภาพตัวเองในชุดบิกินีตัวเก๋ นั่งจิบเครื่องดื่มสุดโปรดริมทะเล พอลืมตาคุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น วิธีนี้อาจจะดูไร้สาระ แต่การทำอะไรไร้สาระนี่แหละช่วยให้สมองพักผ่อนไม่น้อยเลย

ถึงแม้ว่างานหนักจะไม่เคยฆ่าใคร แต่ทำไมคุณต้องเสี่ยงด้วยล่ะ จริงไหม?

เหนื่อยนักก็พักบ้าง ชิลได้ไม่หวั่นแม้วันทำงาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์