ติดโซเชียลเน็ตเวิร์คจนแฟนบอกเลิก ทำยังไงดี?


จะว่าไปยุคนี้ก็เป็นยุคของโซเชียลเน็ตเวิร์คครองโลกจริงๆ ไม่ว่าอะไรก็ต้องพึ่งพามันไปเสียทุกอย่าง ก็ต้องยอมรับว่าโซเชียลเน็ตเวิร์คก็สร้างประโยชน์ให้ชีวิตได้ไม่น้อยเลยล่ะ จ้า ไม่ว่าวงการในก็ล้วนแต่ขับเคลื่อนไปด้วยสิ่งนี้ทั้งนั้น ซึ่งมันก็ได้ผลอยู่เหมือนกันนะ แต่ถ้าบ้าอัพเฟสฯ ตลอดเว..หรือหน้าติดจอมือถือแบบเงยไม่ขึ้นแบบนี้ก็คงเงิบเหมือนกัน พลันทำให้ความสัมพันธ์แย่ลงไปด้วย

วันก่อนได้ฟังเรื่องของเพื่อนสาว ที่ถูกแฟนหนุ่มบอกเลิกแบบสายฟ้าฟาด เหตุเพราะเจ้าหล่อนติดโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คมากไป ไอ้เราก็เอ๊ะ..ติดถึงขั้นไหนทำไมเขาถึงบอกเลิกนางเอาได้ เจ้าหล่อนเฉลยว่า ฉันแค่เช็คอินทุกครั้งที่อยู่กับเขา (ซึ่งเราก็ว่าปกติ) แต่ยังค่ะ...ยังไม่จบแค่นั้น เธอยังบอกว่า เธอไลน์หาเขาด้วยความรักทั้งวัน แต่พอเขาไม่ตอบก็แค่โทรไปถามว่าทำไมไม่ตอบไลน์ ส่วนเฟสบุ๊คก็ไม่ต้องห่วง นางโพสต์โน่นนี่นั่นเต็มหน้ากระดานของเขาไปหมด และทำแบบนี้ทุกวัน นี่ยังไม่นับที่นางอัพเรื่องส่วนตัวโน่นนี่นั่นตลอดเวลา และทุกอารมณ์นะจ้ะ อ่ะ..พอบอกแบบนี้อิฉันก็รู้จุดว่า ทำไมผู้ชายถึงรับไม่ได้กับอีแค่เรื่องโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่เพื่อนสาวติดมัน ก็เพราะผู้ชายรู้สึกว่ามันเยอะไปกระมัง กับการติดต่อกันทางโซเชี่ยล ถ้าเล่นก็แบบหอมปากหอมคอมันก็ดูสนุกดีหรอกนะ แต่ถ้ามากเกินไปมันก็จะหลุดเข้าสู่ความเยอะไปเลยทีเดียวล่ะ

หลังจาก นั้นเลยมานั่งวิเคราะห์กันว่า ทำไม อะไร ยังไง จึงนำพาความร้าวฉานมาสู่ความสัมพันธ์ของเขาทั้งคู่ได้ นั่นก็เพราะความเยอะนั่นแหละเป็นตัวก่อเหตุ ซึ่งการที่เจ้าหล่อนโพสต์ๆๆๆ อะไรต่อมิอะไรบนเฟสบุ๊คของแฟนหนุ่ม อาจจำทำให้เขาอายเพื่อนก็เป็นได้ รวมถึงติดต่อทางไลน์ทั้งวัน (ซึ่งโทรจิกด้วยถ้าไม่ตอบ) มันทำให้เขาดูอึดอัดไม่น้อยเลย และยังได้สืบทราบมาว่า นางไม่ได้ทำแบบนี้แค่อาทิตย์สองอาทิตย์ แต่นางทำแบบนี้มานานแล้ว เรียกได้ว่าข้ามปีกันเลยล่ะ ซึ่งเราก็เห็นด้วยว่า ผู้ชายจะเบื่อก็คงไม่แปลก เราพูดไปตรงๆ แบบนั้น แต่นางยังคงไม่เข้าใจ เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดาสามัญชนมากกับเรื่องเสพติดโซเชี่ยล ใครๆ เขาก็เป็นกัน แต่คาดว่าผู้ชายของนางคงจะไม่เหมือนใครๆ ซะล่ะมั้ง ดังนั้น

1. จะสุข เศร้า เหงา รัก ก็ไม่ควรอัพบ่อย

มัน อาจจะเยอะไปนะในความรู้สึกของพวกเขา ทำไมผู้หญิงต้องอัพอารมณ์ส่วนตัวทุกขณะด้วยล่ะ สำหรับโซเชียลเน็ตเวิร์คของพวกเขา อาจจะเอาไว้แชร์ข้อมูลน่าสนใจ แชร์เรื่องตลกขบขัน หรือเอาไว้ติดต่อเพื่อนๆ การที่เห็นความรู้สึกของแฟนตัวเองบนโซเชียล แต่ไม่เคยได้พูดกัน มันทำให้เขารู้สึกว่าคุณเป็นคนสาธารณะมากเกินไป บางอย่างคุณควรบอกกับเขาเป็นคนแรก แทนที่จะเรียกร้องความสนใจกับเพื่อนในโซเชียล

2. โทรหากันดีกว่าพิมพ์

เข้า ใจแหละว่าหนุ่มสาวยุคใหม่เขาส่งความรักกันผ่านตัวหนังสือ แต่ชีวิตจริงสำหรับคนที่มีการมีงานทำทั่งวี่ทั้งวัน คงมานั่งตอบคำถามคุณในมือถือตลอดไม่ได้ ถึงคุณจะบอกว่าก็อ่าน แต่ไม่ตอบ ลองคิดสิว่าเขาไม่สะดวกอาจจะติดธุระอยู่ก็ได้ เรื่องแค่นี้อย่าทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่นักเลย

3. อัพภาพวาบหวิวสุดเซ็กซี่

คน อื่นน่ะอาจจะรู้สึกดี แต่ไม่มีแฟนคนไหนอยากให้เราโชว์เนื้อหนังให้คนอื่นกดไลค์และคอมเม้นท์หื่นๆ หรอกนะ ผู้ชายดีๆ อาจจะรับไม่ได้ทันทีถ้าเห็นแฟนตัวเองทำแบบนั้น แต่ถ้าคุณเจอผู้ชายที่เห็นดีเห็นชอบให้คุณโชว์ นั่นแสดงว่าเขาอาจจะเห็นคุณเป็นแค่วัตถุทางเพศไม่ใช่คนรักก็ได้

4. อัพรูปแล้วค่อยกิน

เคย เจอมั้ย คนมาหิวๆ แต่ยังกินไม่ได้ เพราะต้องรอให้แฟนสาวทั้งหลายถ่ายรูปความสวยงามของอาหารจนหนำใจก่อน บอกเลยว่าข้อนี้แหละที่ผู้ชายสุดจะทน แต่ก็บ่นไม่ได้และก็ห้ามไม่ได้เช่นกัน ถ้าคุณหยุดตัวเองไม่ได้ก็เอาเป็นว่า หามุมถ่ายให้ไวหน่อยนะ

5. เช็คอินตลอดเวลา

บาง ครั้งเขาก็อยากจะอยู่กับคุณแบบสองต่อสอง แต่ถ้าหากคุณเช็คอินว่าอยู่พารากอน เพื่อนก็แห่กันมาหาเพราะอยู่เหมือนกัน ความเป็นส่วนตัวก็ลดลง เวลาสองต่อสองของคุณทั้งคู่ก็หายไป แบบนี้ใครจะอยากไปไหนด้วยล่ะจ้ะ

เรื่องโดย : ข้าวปั้น


ติดโซเชียลเน็ตเวิร์คจนแฟนบอกเลิก ทำยังไงดี?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์