ดูดวง ระหว่างวันที่ 14 ถึง 20 ธันวาคม 2556


ลัคนาราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษ ต้องรับมือหลายด้านหลายเหตุการณ์ แต่จะเอาตัวรอดได้ด้วยความสามารถตนเอง หากทำงานที่เกี่ยวข้องกับผู้คนให้ระวังเรื่องแบ่งฝักแบ่งฝ่าย มีผู้ยุแหย่ให้แตกแยก มีเหตุทะเลาะวิวาทบาดหมาง สิ่งที่ลงมือทำจะส่งผลอย่างไม่คาดคิด แต่ท่านต้องกล้าคิดกล้าทำและกล้าแสดงความคิดเห็น มีโอกาสเริ่มต้นสิ่งใหม่ โดยอาจวางแผนไว้ล่วงหน้าแล้วเริ่มลงมือในช่วงต้นปี การเงินมั่นคง แต่วิตกกังวลเกี่ยวกับบุตรหลานหรือเด็กในปกครอง ระวังสุขภาพทั้งของตนเองและคนใกล้ชิดให้มาก มีเกณฑ์เดินทาง มีโอกาสสร้างบุญสร้างกุศล ความรักอาจมีคู่ซ้อนในลักษณะคนนั้นก็ดีคนนี้ก็รัก

ลัคนาราศีพฤษภ หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภ เดินหน้าไปตามเป้าหมายที่ต้องการได้ แม้เหน็ดเหนื่อยอยู่สักหน่อยและมีปัญหาให้แก้ไข ถ้าผ่านไปได้จะก้าวไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิม กิจกรรมการงานทำด้วยความเพียรพยายามตั้งใจ มีโอกาสสร้างหลักสร้างฐานฐานะและความมั่นคงในชีวิต ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาอนุเคราะห์ คิดลงทุนทำธุรกิจควรมองไว้หลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร หรือ ความสวยความงามทำได้ผลดีทั้งสิ้น หากติดต่อปฏิสัมพันธ์กับใครก็ตามควรดูเจตนาของผู้นั้นให้ออก โดยเฉพาะคนแปลกหน้าที่เข้ามาตีสนิท จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาชอบพอทำความรู้จัก แต่ต้องเลือกเฟ้นให้ดี

ลัคนาราศีเมถุน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุน ได้รับผลดีจากการเข้าหุ้นร่วมทุน โดยควรคัดเลือกแต่ละบุคคลให้มีความสามารถแตกต่างกันไป แต่เชื่อมโยงและช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้ หากคิดลุยเดี่ยวทำสิ่งใดก็ตามจะต้องมีที่ปรึกษาช่วยวางแผน ที่สำคัญควรกำหนดขั้นตอนอย่างรอบคอบ ระวังเสียหายเพราะความพลั้งเผลอ อุปสรรคมีบ้างแต่ไม่ทำให้งานหยุดชะงัก เพียงต้องหนักแน่นและมองการณ์ไกล เงินทองของใช้ไม่ขาดมือ ระยะนี้มักพบเจอบุคคลที่มีอุปนิสัยหรือพฤติกรรมแปลกๆ แต่ไม่ควรเชื้อเชิญบุคคลที่ไม่รู้จักเข้ามาในบ้าน สุขภาพร่างกายต้องใส่ใจ อาจเป็นไข้ไม่สบายได้ง่าย มีเกณฑ์พบรัก

ลัคนาราศีกรกฎ หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎ มีเรื่องร้อนใจเกี่ยวกับผู้ร่วมงาน หรือ บุตรหลานบริวารในปกครอง ทั้งมีอุปสรรคอยู่เนืองๆ มีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลง อาจต้องรับมือกับสิ่งที่คาดไม่ถึงอยู่บ้าง แต่จะแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง บริวารช่วยเหลือได้ในขอบเขตที่จำกัด ข้อมูลข่าวสารที่ได้รับอาจเป็นข่าวลือข่าวลวง หรือ มีผู้สร้างสถารณ์การณ์ให้วุ่นวาย เงินทองได้จากน้ำพักน้ำแรง ทำนิติกรรมสัญญาต้องรอบคอบให้มาก ระวังเล่ห์เหลี่ยมในการทำธุรกิจ ด้านดีจะได้บ้านได้รถ ได้สิ่งของมีค่า การเสี่ยงทำได้แต่อย่าโลภ จะได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่แปลกหูแปลกตา แต่อาจพลัดหลงกับหมู่คณะ

ลัคนาราศีสิงห์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ชาวราศีสิงห์ วิถีชิวิตของชาวราศีสิงห์โดยรวมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผ่านอุปสรรคมาได้อีกช่วงหนึ่ง ที่สำคัญอย่าไปยึดติดสิ่งเดิมๆ ควรปรับปรุงให้ทันยุคทันเหตุการณ์ โดยเฉพาะหน้าที่การงาน หยิบจับทำสิ่งใดในช่วงนี้จึงประสบความสำเร็จได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก ควรหลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาทหรือใช้ความรุนแรง เงินทองใช้จ่ายคล่องมือ ซื้อสิ่งของเครื่องใช้ต้องพิถีพิถัน ระวังของปลอมของเลียนแบบ โดยเฉพาะเครื่องเพชรเครื่องทองหรือของเก่าลายคราม ควรมีผู้ชำนาญการช่วยตรวจสอบเสียก่อน จะได้สินทรัพย์มรดก ความรักมีอุปสรรค เพศตรงข้ามทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ ระวังรักซ้อน

ลัคนาราศีกันย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์ ควรทำตัวให้ขยันขันแข็งและกระตือรือร้นเข้าไว้ อุปสรรคปัญหาที่มีจะได้รับการคลี่คลายและจะค้นพบทางออกที่ลงตัว อย่างไรก็ตาม ความอดทนอดกลั้นในช่วงที่ผ่านมาส่งผลดีให้เห็นอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น คิดริเริ่มบุกเบิกธุรกิจใหม่ทำได้ แต่ต้องกล้าคิดกล้าลุย ทั้งมีโอกาสในการสร้างงานสร้างรายได้ หากทำงานกับบุคคลหลายกลุ่มหลายพวก ควรวางตัวเป็นกลาง หากเห็นเหตุอันใดที่ผิดปรกติควรเป็นผู้สังเกตุการณ์ หรือ หาทางหนีทีไล่ให้ดี เงินได้มาหลายทาง ผลผลิตสินค้าได้รับการตอบรับดีเกินคาด คู่ครองคนรักช่วยเหลือ โชคลาภมีมาก

ลัคนาราศีตุลย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชาวราศีตุลย์ มีเกณฑ์โยกย้ายขยับขยายหลายด้าน ไม่ว่าการงานหรือความเป็นอยู่ ซึ่งเป็นไปในทางที่ดีขึ้นและก้าวหน้ายิ่งขึ้น แต่การไปอยู่สถานที่ใหม่อาจต้องปรับตัวมากสักหน่อย เมื่อคุ้นเคยและเข้าขากันแล้วจะช่วยเหลือเกื้อกูลกันดี สิ่งที่คั่งค้างได้รับการดำเนินงานสานต่อ เงินทองหาง่ายใช้คล่อง ทรัพย์สินอาจตกหล่นสูญหาย หรือ ถูกหลอกถูกโกง ไม่ควรเชื่อใจใครง่ายๆ นอกจากหลีกเลี่ยงการปีนป่ายขึ้นที่สูงแล้ว ยังควรระวังภัยธรรมชาติดินโคลนถล่มไว้ด้วย ทั้งควรใส่ใจสุขภาพ คนในปกครองและสมาชิกในบ้านให้มาก ความรักเป็นไปในลักษณะปิดบังซ่อนเร้น

ลัคนาราศีพิจิก หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิก ยังคงเจออุปสรรคปัญหา จะเผชิญกับบุคคลที่รับมือยากทั้งจู้จี้ขี้บ่นหรือหงุดหงิดง่าย ผู้ที่เข้ามาพัวพันไม่ว่าในแง่ใดก็ตามต้องระวังไว้สักหน่อย จะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ โดยเฉพาะอาจมีผู้นำ คำพูดไปปรับเปลี่ยนหรือหาผลประโยชน์ใส่ตน ด้านดีมีความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ มีโอกาสสร้างสรรค์งานใหม่ที่ส่งเสริมด้านชื่อเสียง มีรายจ่ายโดยไม่คาดหมาย ทำการเสี่ยงได้ครึ่งเสียครึ่ง หลีกเลี่ยงการไปเกี่ยวข้องกับคดีความฟ้องร้อง แต่เป็นเวลาที่ดีในการทวงหนี้ทวงสิน มีเกณฑ์ได้พบเพื่อนเก่า หรือ คนรักเก่าที่ห่างหายกันไปนาน ถ้ามีรักใหม่แล้วต้องพูดจาสร้างความเข้าใจให้ดี

ลัคนาราศีธนู หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ชาวราศีธนู โดดเด่นด้านการจัดระเบียบสิ่งที่ยุ่งเหยิงให้เข้าที่เข้าทาง มีความคิดสร้างสรรค์ ทั้งมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีผู้ช่วยเหลือเจือจุน แต่ต้องระวังบริวารจะแปรพักตร์ ถูกซื้อตัวหรือมีผู้ขายความรัก หากมีปัญหาจะเอาตัวรอดได้จากไหวพริบปฏิภาณ มีความสามารถเฉพาะตัว ถ้าทำสิ่งใดแล้วเห็นว่าไม่คุ้มทุนควรหาลู่ทางใหม่ การเงินดีเป็นพิเศษ มีเกณฑ์เข้าหุ้นลงทุน หรือ เก็งกำไร มีเกณฑ์ได้เงินก้อนหรือได้ทรัพย์สินสิ่งของมีค่า แต่ไม่ควรรับอาสาดูแลกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเงินทองของส่วนรวม ได้ร่วมสังสรรค์หรือมีงานมงคล คู่ครองคนรักอุปถัมภ์เกื้อหนุน

ลัคนาราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกร ยังคงคึกคักเข้มแข็งพร้อมรับความวุ่นวายทั้งการงานและชีวิตส่วนตัว จะได้เปรียบถ้าเข้าไปควบคุมสถานการณ์ได้ก่อนคู่เเข่งฝ่ายตรงข้าม นโยบายที่ชัดเจนและการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอนมีความจำเป็นในการผลักดันงานของท่านในช่วงนี้ หากร่วมงานกับบุคคลมากหน้าหลายตา ควรมีผู้นำที่เฉียบขาดและมีกฎระเบียบยอมรับโดยทั่วกัน มิตรสหายคอยช่วยเหลือเกื้อกูล แต่ระวังจะถูกแอบอ้างชื่อเสียง การเงินดีเป็นพิเศษ หากมีคดีความจะได้รับชัยชนะ อย่าหักโหมหรือทำอะไรเกินกำลัง ทำชีวิตให้สมดุลเป็นดีที่สุด แม้ความรักไม่ค่อยสดใสเท่าที่ควร

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์ สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการได้เต็มที่ มีผู้คอยช่วยเหลือเกื้อหนุนอยู่เบื้องหลัง มีกิจกรรมการงานที่เกี่ยวข้องกับศิลปะบันเทิง ได้รับผลดีในงานที่ใช้ฝีไม้ลายมือหรือความชำนาญเฉพาะทาง การติดต่อประชาสัมพันธ์ไม่ดีนัก อาจพบเจอคนที่ไม่ถูกชะตา หรือ ทำให้หงุดหงิดอารมณ์เสีย การเงินดีพอควร แต่ยังไม่เหมาะกับการเสี่ยง หากจำเป็นควรวิเคราะห์สถานการณ์แวดล้อมให้ดี มีเกณฑ์เดินทางต่างถิ่นต่างแดน ควรหลีกเลี่ยงการสัญจรที่เปลี่ยวที่มืดตามลำพัง ความรักดูเหมือนท่านยังไม่ค่อยแน่ใจ เพิ่งคบหากับใครควรดูให้นานอีกสักหน่อย และอย่าไว้ใจใครง่ายๆ

ลัคนาราศีมีน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ชาวราศีมีน อยู่ไม่ติดที่ มีเกณฑ์สัญจรไปโน่นมานี่ตลอดทั้งสัปดาห์ งานโดดเด่น มีโอกาสหยิบงานเก่าขึ้นมาเป่าฝุ่นสร้างสรรค์ในรูปลักษณ์ใหม่ มีโอกาสดีในการสร้างผลงานและชื่อเสียง เพียงต้องใช้ความอดทนและทุ่มเทอย่างเต็มกำลังความสามารถ ควรหลีกเลี่ยงการวิพากย์วิจารณ์ใครในที่สาธารณะและไม่ควรยุ่งเกี่ยวเรื่องส่วนตัวของผู้อื่น หากไปรู้เห็นความลับของผู้ใดโดยบังเอิญแล้วไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนควรเงียบไว้ มีผู้มาพึ่งพาขอความช่วยเหลือ แต่อย่าไว้วางใจใครมากจนเกินเหตุ การเงินดี มีรายได้หลายทาง สิ่งที่ลงทุนลงเเรงไปได้ผลคุ้มค่า ได้พบเพื่อนสนิทมิตรเก่า ความรักเริ่มต้นจากมิตรภาพ


ดูดวง ระหว่างวันที่ 14 ถึง 20 ธันวาคม 2556


ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ Dailyworldtoday.com

9pyinfo.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์