ช็อกแมคโดนัลด์แนะนำพนักงานอย่ากินอาหารแมคชี้ไม่ส่งเสริมสุขภาพที่ดี


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ว่า แมคโดนัลด์ต้องหน้าแตกอย่างหนัก หลังต้องปิดเว็บไซต์ที่แนะนำพนักงานแมคโดนัลด์ไม่ให้ทานอาหารแมคโดนัลด์เนื่องจากไม่ส่งเสริมสุขภาพที่ดี
 

รายงานระบุว่า เว็บดังกล่าวได้แนะนำพนักงานว่า พนักงานไม่สมควรกินอาหารแมคโดนัลด์ โดยมีเนื้อความว่า "อาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นอาหารรีบด่วน ราคาสมเหตุสมผล และเป็นอาหารทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่บ้าน แต่อาหารประเภทนี้มีแคลอรีสูง มีไขมัน น้ำตาล เกลือ พร้อมทั้งเปรียบเทียบระหว่าง "อาหารที่ไม่ส่งเสริมสุขภาพ" และ "อาหารที่ส่งเสริมสุขภาพที่ดี" และอาจทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงที่จะอ้วนได้ และยังมีการเตือนถึงอาหารประเภทแฮมเบอร์เกอร์ อาหารทอด และโซดา โดยให้เหตุผลว่า การกินอาหารเหล่านี้ถือว่ามีไขมันสูง ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงที่จะอ้วนได้

อย่างไรก็ตาม แมคโดนัลด์ได้ยืนยันว่า เว็บไซต์ดังกล่าวได้ถูกปิดลงแล้ว อ้างว่า เมื่อคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ทำให้เราต้องประเมินสถานการณ์และได้สั่งให้ผู้เกี่ยวข้องถอดเว็บไซต์ดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเว็บไซต์ดังกล่าวมีเนื้อหาที่ไม่สอดคล้องความจริงและข้อมูลที่ล้าหลัง ถือเป็นการแสดงความเห็นที่ไม่เหมาะสมและไม่ได้ระมัดระวังอย่างรอบคอบ


ช็อกแมคโดนัลด์แนะนำพนักงานอย่ากินอาหารแมคชี้ไม่ส่งเสริมสุขภาพที่ดี



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์