วิธีแก้คอเคล็ด เพราะนอนตกหมอน


         นอนตกหมอนแล้วเกิดอาการคอเคล็ดฟังทางนี้เลยนะจ๊ะ เพราะว่าเรามีวิธีแก้คอเคล็ดมาฝากกันค่ะ การนอนตกหมอแล้วคอเคล็ดเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะเคยเป็นกันมาบ้างใช่ไหมล่ะ อาการคอเคล็ดนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย ฉะนั้นเรามีมาดู วิธีแก้คอเคล็ด กันดีกว่า อาการคอเคล็ดเนื่องมาจากตกหมอนจะมีอาการหลังจากตื่นนอนแต่พอคิดจะหันศีรษะไปด้านไหนก็ดูจะหันไม่ได้เพราะว่าจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อยและมีอาการคอแข็งๆ บ้าง ฉะนั้นถ้าคุณมีอากาแบบนี้ก็แปลว่า คอเคล็ด เพราะนอนตกหมอน นะค่ะ นั้นเรามาหา วิธีแก้คอเคล็ด กันเลยดีกว่าค่ะ



วิธีแก้คอเคล็ด เพราะนอนตกหมอน “เพื่อสุขภาพดี”

1. อย่าพยายามเคลื่อนไหวคอและให้อยู่นิ่ง ๆ โดยการนอนราบชั่วคราวเพื่อให้กล้ามเนื้อคอได้พัก

2. ประคบร้อนด้วยกระเป๋าน้ำร้อนหรือผ้าชุบน้ำอุ่นบริเวณกล้ามเนื้อต้นคอที่เจ็บประมาณ 20-30 นาที และกดนวดบริเวณคอเพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว อาการจะค่อย ๆ ดีขึ้น

3. ดัดยืดคอด้วยตนเอง โดยใช้มือช่วยดันศีรษะไปในทิศทางที่เกิดอาการตึงช้า ๆ จนรู้สึกตึงเล็กน้อยแต่ไม่เจ็บดันค้างไว้ประมาณ 10-15 วินาที แล้วทำซ้ำ 5-10 ครั้ง จนเริ่มรู้สึกทุเลาลง

4. นวดเบา ๆ โดยใช้มือบีบลงบนแนวของกล้ามเนื้อที่รู้สึกปวดเมื่อยให้แรงบีบพอประมาณที่ทำให้รู้สึกแน่นตึงและไม่เจ็บ บีบและคลายเป็นจังหวะการประคบร้อนก่อนการนวดจะช่วยให้นวดได้ง่ายขึ้นและผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้เร็วขึ้น

ข้อควรระวัง

ไม่ควรกดบีบหรือยืดกล้ามเนื้อจนรู้สึกเจ็บเพราะจะทำให้กล้ามเนื้อเกร็งตัวมากขึ้นและไม่ควรให้ผู้อื่นดัดคอหรือจับเส้นเด็ดขาด เพราะจะทำให้อักเสบและเรื้อรังได้ ถ้ายังไม่หายค่อย ๆ ฝึกออกกำลังกล้ามเนื้อหรือปรึกษานักกายภาพบำบัด

ปกติอาการปวดคอมักจะหายภายใน 1-2 วัน ถ้าอาการรุนแรงขึ้นหรือยังไม่หายสนิทให้รีบปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและรักษาให้ถูกต้องค่ะ


วิธีแก้คอเคล็ด เพราะนอนตกหมอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์