วิเคราะห์ Samsung Galaxy S5


วิเคราะห์ Samsung Galaxy S5 : รวมสิ่งที่จะเห็น 5 สิ่ง รวมสิ่งที่จะเป็น 5 อย่าง ในงาน Samsung UNPACKED5

Samsung Galaxy S5 รวมสิ่งที่จะเห็น 5 สิ่ง รวมสิ่งที่จะเป็น 5 อย่าง ในงาน Samsung UNPACKED5 2014 Episode 1



อีกหนึ่งอาทิตย์ต่อจากนี้ (24 กุมภาพันธ์) สิ่งที่เราจะมีความสนใจร่วมกันนั้นก็คือ งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของทาง Samsung งานใหญ่ประจำปีครั้งแรกในปีนี้ Samsung Unpacked5 คงเดากันไม่ยากกับเลข 5

Samsung Galaxy S เรือธงที่เป็น Phone พันธุ์แท้มาถึงรุ่นที่ 5 สำหรับผม อาจจะเป็นแค่สันนิษฐานเลื่อนลอย แต่เชื่อว่ามันน่าจะถึงจุดอิ่มตัวในเรื่องของการขนฟังชั่นมาเกทับกันเป็นกอง ทัพเหมือนที่ผ่านๆ มา และ Samsung น่าจะต้องปฏิวัติสมาร์ทโฟนของตัวเองให้เข้าสู่เจนเนอเรชั่นใหม่อย่างเต็มตัว ได้สักที และสิ่งที่จะทำให้เป็นไปได้ คือข่าวลือ 5 ข้อ จากหลายๆ ข้อมูลของเครื่อง Samsung Galaxy S5 ที่หลุดออกมา ที่ผม (หวัง ) ว่า มันน่าจะเกิดขึ้นจริงใน Galaxy S5 จากงานเปิดตัวสัปดาหหน้าที่จะถึงนี้ครับ

1 Image ภาพลักษณ์  


“วัสดุและการออกแบบ”

Samsung Galaxy S ต้องเป็นอย่างไร? โจทย์ใหญ่ของทุกปีที่ผมรู้สึกได้ ทุกครั้งที่มีการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหญ่ตัวใหม่ๆ ของทาง Samsung จะมีการออกแบบที่มีแนวคิดลักษณะเฉพาะตัว ข่าวลือเรื่องวัสดุและรูปทรงที่ได้พบได้เห็นตามข่าวลือของเครื่อง Galaxy S5 มากหน้าหลายตาเหลือเกินครับ ผมไม่สนใจหน้าตาเหล่านั้น แต่ที่ผมสนใจคือกระแสที่เห็นพ้องต้องกัน ทุกๆ คนหวังจะได้เห็นการปฎิวัติการออกแบบและวัสดุจากแบรนด์นี้สักที มันสุกงอมเต็มทีแล้วกับ D.N.A เดิมๆ ที่ปรับโน้นนิดนี้หน่อย


วิเคราะห์ Samsung Galaxy S5


และสิ่งที่บอกผมว่า Samsung ตอบรับความคิดเช่นนั้นจากคนทั้งโลกแล้ว ก็คือ “Galaxy Note3″ เขาได้เริ่มขยับก้าวแรกของการหาภาพลักษณ์ใหม่ให้ชัดเจนกับตัวสินค้า ฝาหลังทำลายคล้ายหนังกับรอยเย็บ เลือกการนำเสนอของการออกแบบใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้ที่ร้องหา “Image” ของตัวสินค้าที่เขาใช้งาน และสำหรับ Galaxy S5 ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีเอกลักษณ์ของความเป็น “Galaxy S Next Generation” และผมหวังเซอร์ไพร์ส จะได้เห็นอะไรที่ไม่ใช่แค่การ “เปลี่ยนทรง” แต่จะมาในวัสดุใหม่ รูปลักษณ์ใหม่ และแรงบันดาลใจในการออกแบบใหม่ๆครับ

2 Function quality ฟังชั่นคุณภาพไม่ใช่ปริมาณ 


“ฟังชั่นที่เข้าใจง่ายขึ้นแต่คุณภาพมากกว่าเดิม”

หมดยุคเลหลังฟังชั่นขยะ มันควรจบไปแล้วจากบรรดากองทัพสมาร์ทโฟนล้นฟังชั่น จากหลากหลายแบรนด์เมื่อปีที่ผ่านมา “นวัตกรรมฟังชั่นลองของ” หลายตัวได้ใช้ หลายตัวไว้โชว์ และหลายตัวน่าสนใจซึ่งยังต้องพัฒนา” ความคิดข่าวลือนี่ ผมได้มาจากบัตรภาพที่ออกมาจากซัมซุงใบหนึ่ง ที่ภายในบอกถึง ความชัดเจนที่มากขึ้น ความรวบรัด การคัดเน้นคุณภาพของฟังชั่นและการทำงานที่เป็นพื้นฐานของชีวิต ยกระดับสิ่งเหล่านั้นให้มีคุณภาพมากขึ้น “ให้ทุกๆ อย่าง ยกกำลัง 5″


วิเคราะห์ Samsung Galaxy S5


เก้าไอคอนตามบัตรภาพ เป็นการตีโจทย์ของ Samsung Galaxy S5 และผมหวังว่างานนี้เราจะได้เห็นกันว่า ความเร็ว, กิจกรรมกลางแจ้ง, ความอยากรู้อยากเห็น, ความสนุก, สังคม, สไตล์, ความเป็นส่วนตัว, การออกกำลังกาย และชีวิต ทั้งหมดยกกำลังห้าหมายถึงอะไร

คนเราจะใช้งานโทรศัพท์ในแต่ละวันกันอยู่สักกี่รูปแบบ สิ่งที่สำคัญคือการทำงานที่ตอบโจทย์ชีวิตมนุษย์แค่ไม่กี่อย่างนี้แหละครับ และผมเชื่อประสบการณ์สอนซัมซุง เขาน่าจะรู้แล้วว่าลูกค้าของเขาต้องการอะไรใน Galaxy S5 และเราน่าจะได้เห็นความสามารถและคุณภาพระดับที่สูงขึ้น แต่เข้ากันกับการใช้งานบนพื้นฐานชีวิตมนุษย์ครับ

3 Technology ระดับเทคโนโลยีที่สูงขึ้น


“หน้าจอแสดงผล, หน่วยประมวลผล และกล้องถ่ายภาพ”

นี่คือ Galaxy S และสเปคคือความเป็น Galaxy S ต้องยอมรับว่าไม่เคยผิดหวัง ไม่เคยพลาด ไม่เคยตามหลัง เป็นเช่นนี้เสมอมา และผมเชื่อว่า Samsung จะทำให้เป็นเช่นนี้เสมอไป ตราบใดนี่คือ Phone Series ที่ดีที่สุดของพวกเขา ในวันเปิดตัว Galaxy S5 จะต้องเป็นที่หนึ่งสำหรับอุปกรณ์ของพวกเขา

ข่าวลือเรื่องหน้าจอแสดงผลขนาดความละเอียด QHD (2k) 133.3 mm(5.25 นิ้ว) Super AMOLED ตามภาพที่ด้านหลังของกล่อง ผมเชื่อว่านี่คือเรื่องจริง


วิเคราะห์ Samsung Galaxy S5


และที่หลุดออกมาตามข่าวพร้อมๆ กัน เป็นหน่วยประมวลผล 2.5 GHz (Snapdradon 805, 800 OC) และกล้องความละเอียด20 ล้านพิกเซลก็เป็นสิ่งที่ค่อนข้างมั่นใจอีกเช่นกันครับ ถ้าไม่ได้ระดับนี้ Galaxy S5 ก็ดูจะน่าผิดหวังเกินไปสำหรับผม เพราะ นิยาม Galaxy S ต้องเร่าร้อนเสมอในยามเผยตัว เผลอๆ เราอาจจะได้เห็น CPU แบบ 64-Bit จาก Samsung ในงานนี้ก็ได้ครับ

4 Accessory อุปกรณ์เสริม


“การทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ที่ฉลาดมากขึ้น”

นี่เป็นความเชื่อของผมเองที่มาจากข่าวเล็กๆ ข่าวเดียวเท่านั้น เป็นข่าวเรื่องของ “อุปกรณ์เสริมและการแสกนนิ้วมือ” สื่อนอกมีการพูดถึงฟังชั่นการแสกนนิ้วมือว่า “อาจจะไม่ได้มาพร้อมกับตัวเครื่องมาตรฐาน” ทำ ให้ผมคิดไปว่า “หรือจะเป็นอุปกรณ์เสริม?” บวกกับในระยะหลังของการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่จาก Samsung จะต้องมีอุปกรณ์เสริม อุปกรณ์พ่วง อุปกรณ์พิเศษที่เชื่อมต่อกับตัวโทรศัพท์เพื่อเพิ่มความสามารถพิเศษอะไร บางอย่าง


วิเคราะห์ Samsung Galaxy S5


มันอาจจะไม่ใช่เครื่องแสกนนิ้วมือแบบที่ผมคิด แต่ผมเชื่อว่ามันจะต้องมีอะไรพิเศษที่เป็นอุปกรณ์ใหม่ เพื่อตอบรับการใช้งานร่วมกับ Galaxy S5 อย่างแน่นอน เพราะยุคสมัยแห่ง Wearable อุปกรณ์สวมใส่กำลังเติบโต ถ้าซัมซุงไม่ฉวยไว้ก็เหมือนจะพลาดโอกาสใหญ่ ทั้งยังเป็นการเสริมความน่าใช้และโชว์นวัตกรรมของ Galaxy S5 ไปในตัวด้วย ฉะนั้นในงานวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เตรียมมีเซอร์ไพรส์ในเรื่องนี้แน่นอนครับ

5 Innovation นวัตกรรม


“แสกนดวงตา, ลายนิ้วมือ และ CPU 64-Bit ”

อย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งสองอย่าง จะไม่มีอะไรใหม่ในเรื่องของนวัตกรรมเลยก็ออกจะจืดชืดเกินไป ข่าวหนาหูจนไม่อยากเชื่อก็คงจะไม่ได้ เรื่องนี้ขอเอนเอียงจากใจว่าน่าจะมีจริง ถ้าไม่มากับตัวเครื่อง อย่างน้อยๆ ก็อาจจะมาเป็นอุปกรณ์เสริมครับ

นวัตกรรมของ Samsung เกินคาดคิดเสมอ ทำได้โดดเด่น ฉับไว เป็นผู้นำในตลาดเพราะความพร้อมทั้งในเรื่องทีมพัฒนาและฝ่ายผลิต เรื่องที่จะต้องไปเดินตามหลังใคร น่าจะไม่ใช่เรื่องที่ยอมกันได้สำหรับบริษัทนี้ โดยเฉพาะถ้าเป็นแผ่นหลังคู่แข่งคนสำคัญ ยิ่งรับไม่ได้กันไปใหญ่ ฉะนั้นถ้าระบบแสกนนิ้วมือจะไม่มาจริงๆ ระบบแสกนม่านตาก็น่าจะต้องมีเพื่อเอาไว้เกทับกันแน่ๆ ครับ


วิเคราะห์ Samsung Galaxy S5


และสำหรับ CPU 64-Bit นี่ไม่ใช่เรื่องเลื่อนลอย CEO Shin Jong Kyun ของ Samsung เคยออกมายืนยันตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว แนวทางมันชัดเจนอยู่

เพราะไม่ว่าโลกจะต้องการ CPU 64-Bit ในตอนนี้หรือไม่ แต่ผมเชื่อในความไม่ต้องการของซัมซุงมากกว่า ผมเชื่อว่าซัมซุงไม่ต้องการให้ใครจะมายืนโดดเด่น ชูตัวเลข 64-Bit แต่เพียงผู้เดียวอย่างตอนนี้แน่ๆ และนี่คือการวิเคราะห์คาดเดา Samsung Galaxy S5 กับ 5 ข่าวลือของสิ่งที่กำลังจะเป็น และสิ่งที่กำลังจะเห็นในงาน Samsung UNPACKED5 2014 Episode 1 ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ครับ

“เรามาลุ้นกัน”


วิเคราะห์ Samsung Galaxy S5


วิเคราะห์ Samsung Galaxy S5

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์