Online Dating รักออนไลน์ ชัวร์หรือมั่วนิ่ม!

ทุกวันนี้เทคโนโลยีทำให้โลกไร้พรมแดน เปิดโอกาสให้คนเรา สามารถค้นหาเรื่องราวข้อมูลต่างๆ ที่อยากรู้ได้เพียงแค่คลิก ไม่เว้นแม้กระทั่งการหาคู่ ที่อาจจะอยู่แค่เพียงปลายนิ้ว!

เพราะในโลกความเป็นจริงไม่เหมือนในละครที่พระเอก-นางเอกเดินชนกันแล้วได้สบตาปิ๊งๆ จนเกิดเป็นรักแรกพบ เราจึงไม่มีโอกาสได้พบปะชายหนุ่มแบบในฝันง่ายดายเหมือนอย่างนั้น และถ้าไม่ได้เจอในชีวิตจริง มีหนทางใดที่จะพาเราไปหาความรักที่สวยหวานแบบนั้นได้ ถ้าไม่ใช่ในโลกออนไลน์

หลายคนอาจขอบคุณ “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ ที่นำพาเพื่อนเก่าครั้งเยาว์วัยมาเจอกัน แม้กระทั่งหาเพื่อนใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้จักในโลกความเป็นจริง หรือก่อนหน้านี้หลายคนอยากขอบคุณโปรแกรม MSN ของบริษัทไมโครซอฟท์ ที่ทำให้ได้คุยกับเพื่อนใหม่ๆ ผ่านการ Add Email ของกันและกัน

นอกจากนี้ ยังมีเว็บไซต์ที่เปิดขึ้นมาเพื่อการหาคู่โดยเฉพาะ ที่สามารถระบุเจาะจงไปได้ว่าอยากจะคุยกับใคร อายุเท่าไหร่ อาชีพอะไรสนใจเรื่องไหน หรือแม้กระทั่งเชื้อชาติอะไรที่ไม่แน่สาวไทยอย่างเราอาจโกอินเตอร์พบรักหนุ่มต่างแดนก็เป็นได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่มีใครรับประกันได้ว่าคนที่เราเจอในโลกออนไลน์เหล่านี้ เขาจะใช่คนดี หรือใช่คนเดียวกับในรูปโปรไฟล์ที่เราเห็นรึเปล่า บางคนคุยกันจนสานสัมพันธ์ชัดเจน นัดเจอพบปะคบกันต่อในชีวิตจริง แต่ก็มีไม่น้อยเช่นกันที่โดนหลอกฟรีๆ เสียทั้งใจและทรัพย์สินอย่างที่เห็นตามหน้า
หนังสือพิมพ์

ข้อดีของการหาคู่ในโลกออนไลน์

สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องออกจากบ้าน
เปิดโอกาสให้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ได้มากกว่า
เลือกได้ว่าอยากคุยกับใครหรือแบบไหน

ข้อเสียของการหาคู่ในโลกออนไลน์

เสี่ยงต่อการโดนล่อลวงจากมิจฉาชีพ
ความสัมพันธ์อาจไม่แน่นอน ไปไม่ถึงฝั่งฝัน
รูปร่างหน้าตาตัวจริงอาจจะไม่เหมือนที่คิดไว้

เคล็ดลับการเดตออนไลน์ให้ชัวร์ไม่มั่วนิ่ม!

เริ่มทำความรู้จักกันอย่างช้าๆ : ทำความรู้จักกันอย่างรอบคอบ ค่อยเป็นค่อยไป ถ้าเขากลับเร่งรัดคุณเข้าไปอีก เลิกยุ่งไปเลย อย่าติดต่อใครก็ตามโดยที่ยังไม่ได้ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน

ปกป้องตัวตนของตัวเองให้ดี : ตราบใดที่ใครรู้ข้อมูลลับของคุณแล้ว เขาก็สามารถที่จะใช้เพื่อจัดการคุณได้ ถ้าเกิดใครแสดงอาการเกินขอบเขต เช่น อยากได้นามสกุล ที่อยู่ หรือเบอร์โทรศัพท์ คุณควรห่างคนประเภทนี้ไปได้เลย

ขอดูรูป : ถ้าคุณเริ่มถูกใจใครบางคน และแชตกันอย่างจริงจัง อย่าลืมที่จะขอดูรูปของเขาด้วย เพื่อจะได้เห็นชัดๆไปเลยว่าเขาหน้าตาเป็นยังไง และคุณเองรับได้สักแค่ไหน แต่ถ้าเขายังอิดออดที่จะส่งรูปให้คุณแล้วละก็ คิดในแง่ร้ายได้เลยว่าคงอาจจะมีอะไรสักอย่างที่มันมากกว่าความเขินอายที่เขามักจะอ้างไว้แน่ๆ

คอยสังเกตพฤติกรรมแปลกๆ ของเขา : เช่น ในระหว่างที่คุณกำลังสนทนาออนไลน์กับเขา เขากลับฉุนเฉียวและก้าวร้าวขึ้นมาอย่างกะทันหันโดยไม่มีสาเหตุ คุณต้องจับตาดูและพิจารณาเขาไว้ให้ดี บางครั้งประโยคใดประโยคหนึ่งอาจไปทำให้เขาขุ่นเคืองได้ นอกจากนี้ คุณต้องสนใจว่าเขาพยายามที่จะข่มคุณหรือควบคุมคุณหรือเปล่า หรือพูดหว่านล้อมทำให้คุณรู้สึกว่าด้อยกว่าเขาและเขาช่างเป็นคนเพอร์เฟ็กต์ เพื่อที่ว่าคุณจะได้กลายเป็นลูกไก่ในกำมือของเขานั่นเอง


Online Dating รักออนไลน์ ชัวร์หรือมั่วนิ่ม!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์