ทำได้ไง!!! เปลี่ยนน้ำให้เป็นไวน์ภายใน 3 วัน


ทำได้ไง!!! เปลี่ยนน้ำให้เป็นไวน์ภายใน 3 วัน

นี่คือเครื่องผลิตไวน์กินเองที่บ้าน สะดวกสุดๆ ใช้เวลาแค่ 3 วันก็เปลี่ยนน้ำเปล่าให้กลายเป็นไวน์ได้

“พระเยซูเคยเปลี่ยนน้ำเปล่าให้เป็นไวน์”ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปมากทำไมเราจะทำแบบนั้นไม่ได้บ้าง นั่นเป็นคำถามที่อยู่ในหัวของ Kevin Boyer และ Philip James หลังจากที่ทั้งคู่นั่งดื่มกันและพูดคุยกันจนได้ออกมาเป็น Miracle Machine เครื่องครัวที่สามารถเปลี่ยนน้ำเปล่าให้กลายมาเป็นไวน์ได้ ตอนนี้มันยังอยู่ในช่วงของการหาเงินทุนเพื่อมผลิตในจำนวนมากๆเพื่อวางขายได้จริง

ภายในเวลาแค่ 3 วัน คุณสามารถผลิตไวน์ได้ด้วยตัวเองที่บ้านในราคาที่ถูกกว่าไปซื้อไวน์แบบขวดจากร้าน เจ้าเครื่องนี้สนนราคาขายอยู่ที่ $499 หรือประมาณ 16,467 บาท สิ่งที่ต้องมีอีกอย่างก็คือ หัวเชื้อไวน์แบบเข้มข้นที่จะทำให้น้ำเปล่ามีรสชาติเหมือนไวน์ ซึ่งสนนราคาของหัวเชื้อนี้อยู่ที่ $20 หรือประมาณ 660 บาท

หลักการทำงานของมันมีดังนี้

-โหลดแอพมาลงมือถือ เลือกสูตรไวน์ที่ต้องการในแอพสามารถกดสั่งซื้อส่วนผสมอย่าง ยีสต์, หัวเชื้อองุ่นแบบเข้มข้นจากเว็บ Miracle Machine ได้โดยตรง
-ใส่ส่วนผสมตามสูตรที่ต้องการลงในเครื่อง มันจะทำงานให้โดยอัตโนมัติ โดยคุณสามารถสำรวจความคืบหน้าได้ผ่านแอพ
-เติมผง finishing powder ถ้าอยากได้ไวน์ที่มีรสชาติเหมือนบ่มมานานก็เติมมากหน่อย
-รอ 3 วันแอพจะแจ้งเตือนให้รู้ว่าก็ได้ไวน์ที่ต้องการพร้อมดื่มแล้วไม่ต้องรอบ่มเป็นปีๆ

เจ้าเครื่องตัวนี้ถือว่าทำลายขนบเดิมของการผลิตไวน์ที่ต้องใช้เวลาหลายเดือนหรือเป็นปีๆ ถึงจะได้ไวน์หนึ่งขวด ส่วนรสชาตินั้นจะดีเท่ากันหรือไม่อันนี้ต้องรอเครื่องออกมาขายก่อนถึงจะรู้กันค่ะ ใครสนใจอยากจับจองเป็นเจ้าของก่อนใครก็ไปร่วมลงขันได้ที่เว็บระดมทุน Kickstarter ที่เตรียมจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ที่มา dailygizmo.tv



ทำได้ไง!!! เปลี่ยนน้ำให้เป็นไวน์ภายใน 3 วัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์