เริงร่าท้าแดดแบบไม่ทำร้ายผิว

เริงร่าท้าแดดแบบไม่ทำร้ายผิว


แสงแดดหน้าร้อนศัตรูตัวร้ายของผิวสาวๆ ยิ่งช่วงหน้าร้อนที่อุณหภูมิสูงปรี๊ด ทำเอาสาวๆ ที่วางแผนจะทำกิจกรรมกลางแจ้ง

 ต่างเป็นกังวลไม่อยากเจอปัญหาผิวเสียจากไอแดดและรังสียูวี ที่เป็นต้นตอผิวหมองคล้ำ ตกกระ ฝ้า จุดด่างดำ และริ้วรอยเหี่ยวย่น "ครีมกันแดด" จึงเป็นพระเอกที่สาวๆ มักจะเลือกพกเป็นตัวช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด โดยการเลือกผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดในท้องตลาดนั้นก็มีมากมายหลายยี่ห้อ และคุณสมบัติการป้องกันก็แตกต่างกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ เผยเคล็ดลับเลือกครีมกันแดด ให้สาวๆ ที่อยากออกไปทำกิจกรรมสนุกๆ ท้าแสงแดด โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาผิวเสียที่จะตามมา
 
นพ.ธาดา เปี่ยมพงศ์สานต์ นายกสมาคมเวชสำอางและศัลยศาสตร์ผิวพรรณ กล่าวว่า

เอสพีเอฟ ที่เขียนอยู่บนผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดนั้น จะแสดงถึงค่าระยะเวลาในการปกป้องผิวจากรังสียูวีบี เช่น สมมุติผิวหนังทนแดดได้นาน 10 นาที แล้วเกิดผิวแดง หากเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า เอสพีเอฟ 35 ก็จะช่วยให้ผิวทนแดดได้นานขึ้น 35 เท่าหรือนานถึง 350 นาที ส่วนค่า “พีเอ” มีด้วยกัน 3 ระดับ คือ พีเอ+, พีเอ++ และ พีเอ+++ โดยระดับการปกป้องรังสียูวีเอ มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนเครื่องหมาย + ที่เพิ่มขึ้น
 
"ลักษณะของกิจกรรมกลางแจ้ง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยให้สาวๆ ตัดสินใจเลือกซื้อครีมกันแดด โดยหากต้องอยู่กลางแดดเป็นเวลานาน เช่น ตีกอล์ฟ เล่นเทนนิส ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า เอสพีเอฟ 30-50 แต่หากจะออกไปโต้ลมคลื่นคลายร้อนในทะเล ควรเลือกครีมกันแดดที่มี เอสพีเอฟ 50 ขึ้นไป และมีค่า พีเอ+++ เนื่องจากน้ำทะเลและทรายจะสะท้อนรังสียูวี ที่ส่งผลให้ผิวถูกทำร้ายได้มากขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้ครีมกันแดดเกิดประสิทธิสูงสุดคือ ควรทาครีมก่อนออกเจอแสงแดดประมาณ 20 นาที และเมื่อผิวหนังถูกแสงแดดสักระยะควรทาครีมกันแดดซ้ำอีกครั้ง เพื่อให้เกิดการปกป้องผิวพรรณที่ดียิ่งขึ้น แต่หากเป็นกิจกรรมทางน้ำ ต้องหมั่นทาครีมกันแดดซ้ำทุกครั้งก่อนลงน้ำ เพื่อให้ผิวได้รับการดูแลอยู่ตลอดเวลา” นพ.ธาดา กล่าว
 
เพียงเท่านี้ สาวๆ ก็ออกไปลุยทำกิจกรรมสนุกๆ โดยไม่ต้องกังวลกับแสงแดดที่จะมาสร้างปัญหาให้ผิวใสเป็นผิวหมองอีกต่อไป
 

เริงร่าท้าแดดแบบไม่ทำร้ายผิว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์