อึ้ง!เทรนด์ใหม่สาวๆ ศัลยกรรมเท้า เพื่อใส่รองเท้าแบรนด์เนม




สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ว่า

 หากสาว ๆ ไม่พอใจส่วนใดในร่างกายศัลยกรรมในปัจจุบันนี้สามารถช่วยได้หมดทุกสิ่ง โดยเทรนด์มาใหม่ในหมู่สาว ๆ คลั่งแฟชั่นในสหรัฐที่กำลังเป็นที่นิยม นอกจากศัลยกรรมใบหน้าแล้วก็คือการทำ “ศัลยกรรม ซินเดอเรลลา” นั่นก็คือการทำศัลยกรรมเท้าเพื่อให้สามารถสวมใส่รองเท้าแบรนด์เนมราคาแพงได้อย่างสวยงาม และรู้สึกสบายมากยิ่งขึ้น

นายแพทย์ อาลี ซาเดรียช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญการบำบัดรักษาเท้าประจำโรงพยาบาล “อีโว แอดวานซ์ ฟุต เซอร์เจอรี” ย่านเบเวอร์ลี ฮิลส์ ในเมืองลอสแอนเจลิสของสหรัฐ กล่าวว่า สาว ๆ จะนำรองเท้าคู่ที่พวกเธอต้องการสวมใส่เดินเข้ามาหาเขาแล้วแจ้งว่าต้องการทำศัลยกรรมเท้า เพื่อให้สวมใส่รองเท้าคู่ดังกล่าวได้ ในตอนแรกเขาคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดูตื้น ๆ แต่การศัลกรรมเท้าให้พอดีกับรองเท้านั้น สาว ๆ บางคนกล่าวว่า สิ่งนี้สำคัญกับพวกเธอมาก เนื่องจากเกี่ยวข้องกับหน้าที่การงาน และชีวิตประจำวันที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูงอยู่เสมอ

การศัลยกรรมเท้ามักประกอบไปด้วย การตัดกระดูกบางส่วนทิ้ง ตัดนิ้วเท้าให้สั้นลง ซึ่งนายแพทย์ซาเดรียช เรียกเทคนิคนี้ว่า “เพอร์เฟ็ค 10” การกำหนดความยาวของนิ้วเท้าที่เรียกว่า “โมเดล ที” การตัดตาปลาที่นิ้วเท้าออกหรือแม้กระทั่งการฉีดไขมันเข้าไปใต้ฝ่าเท้าเพื่อให้ใส่รองเท้าส้นสูงแล้วรู้สึกสบายมากยิ่งขึ้น

นายแพทย์โอลิเวอร์ จง ประจำคลินิค “เอ็นวายซี ฟุตแคร์” กล่าวว่า คนไข้เคยเข้ามาเรียกร้องให้เขาดูดไขมันที่นิ้วเท้าของพวกเธอออก หรือแม้กระทั่งตัดนิ้วก้อยเท้าทิ้งไปเสีย เพราะต้องการใส่รองเท้าแบรนด์เนมให้สวยที่สุดแต่เขาได้ปฏิเสธคำร้องขอดังกล่าวไป ทั้งนี้เขาเผยว่า คนไข้เคยเรียกร้องให้เขาปรับรูปร่างนิ้วหัวแม่เท้าให้หรือกระทั่งตัดกระดูกบางส่วนออกและใส่สกรูเพื่อตรึงกระดูกส่วนอื่นในเท้าให้ติดกัน

อย่างไรก็ตามการศัลยกรรมเท้าไม่ได้มีไว้เพื่อปรับรูปร่างเท้าให้เข้ากับรองเท้าที่ต้องการใส่เท่านั้น 

ยังเป็นการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานานด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์