สุดยอดรักษ์โลก แค่ตะโกนก็ชาร์ทแบตโทรศัทพ์ได้แล้ว


บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกีย จับมือร่วมกับมหาวิทยาลัยในอังกฤษ คิดค้นการชาร์ทแบตเตอรี่โทรศัพท์แบบใหม่ เพียงผู้ใช้ตะโกนใส่โทรศัพท์เท่านั้น ก็ถือเป็นการชาร์ทแบตแล้ว

บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่อันดับต้นๆของโลกอย่างโนเกีย จับมือกับนักพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยควีน แมรี่ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คิดค้นวิธีการชาร์ทแบตโทรศัพท์แบบใหม่ ที่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า หรือการเสียบปลั๊กอีกต่อไป เพียงแค่ผู้ใช้ส่งเสียงดังๆใส่โทรศัพท์ของเราเองเท่านั้น แค่นี้ก็ถือเป็นการชาร์ทแบตมือถือของเราแล้ว
 
ตัวเครื่องจะมีขนาดพอๆกับ โนเกีย รุ่น Lumia 925 แต่จะใส่ส่วนประกอบของสังกะสีออกไซด์ ตัวที่สามารถเปลี่ยนคลื่นเสียงให้เป็นพลังงานไฟฟ้า และสามารถปรับใช้ได้กับเสียงในชีวิตประจำวันได้ เช่น เสียงการจราจร, เสียงเพลง,และเสียงอื่นทั่วไป แต่ไม่สามารถใช้กับเสียงกรีดร้องได้
 
หนึ่งในผู้คิดค้นเทคโนโลยีนี้หวังเอาไว้อย่างมากว่า การชาร์ทแบตโทรศัพท์ด้วยเสียงจะสามารถยืดเวลาการใช้งานโทรศัพท์ให้กับพวกติดมือถือให้ออกไปอีก และสามารถเหลือใช้ได้ในยามฉุกเฉินที่ต้องการใช้งานอย่างเร่งด่วน เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอเทคโนโลยีนี้จะติดตั้งมากับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน



สุดยอดรักษ์โลก แค่ตะโกนก็ชาร์ทแบตโทรศัทพ์ได้แล้ว


สุดยอดรักษ์โลก แค่ตะโกนก็ชาร์ทแบตโทรศัทพ์ได้แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์