นี่หรือ... ผู้นำเยาวชนจังหวัดแพร่

คนนี้แหละ...ชอบเสแสร้งสร้างภาพเป็นคนดีคนนี้แหละ...ชอบเสแสร้งสร้างภาพเป็นคนดี

ก่อนอื่น ต้องขอโทษเพื่อนๆทุกคนในบอร์ด ที่กระทู้นี้อาจเป็นการรบกวนท่าน


แต่สิ่งที่จะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในจังหวัดแพร่ เกิดในครอบครัวของเรา ซึ่งได้สร้างความสูญเสียอย่างประมาณค่ามิได้กับครอบครัว และ พ่อแม่ของเรา


 


เรื่องมีอยู่ว่า คนในครอบครัวของเรา ไปเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งโดยการแนะนำของคนรู้จัก ที่มาบอกว่า มีผู้หญิงแอบชอบเขาอยู่ แล้วพอได้เจอกันน้องชายเราก็เกิดชอบเธอคนนั้นขึ้นมาจริงๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาของเด็กผู้ชายวัยรุ่น แถมผู้หญิงคนนั้นยังเป็น ประธานเยาวชนจังหวัดแพร่ หน้าตาน่ารัก เป็นลูกครึ่งไทย-สวีเดน ซึ่งก็คงเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับผู้ชายคนหนึ่ง แต่ หน้าตาของเธอคนนั้นไม่ใช่สิ่งที่จะการันตีลักษณะชีวิตและพฤติกรรมที่ดีเสมอไป


 


เรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อได้รู้ว่า เธอคนนั้นเป็นแม่หม้ายลูกติด ทั้งๆที่เธออายุเพียง 17 ปี เธอเรียนไม่จบแม้กระทั่งชั้นมัธยมปลาย เธอถูกให้ออกจากโรงเรียน เพราะว่าเธอตั้งท้องขณะเรียนกับแฟนเก่า ซึ่งเป็นนายตำรวจคนหนึ่ง ตอนนั้นแฟนเก่าของเธอได้หมั้นหมายกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งแล้ว และกำลังจะแต่งงานมีครอบครัวใหม่ เขาทิ้งเธอไปแล้ว เธอกำลังท้องไม่มีพ่อ


 


แต่เธอก็โชคดีมาก มีสุภาพบุรุษคนหนึ่ง เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน ได้หลงรักเธอมานานแล้ว และเป็นเพื่อนสนิทของเธอ ได้เสนอตัวยอมรับเป็นพ่อของเด็กในท้องของเธอ ถือเป็นน้ำใจที่ประเสริฐสำหรับลูกผู้ชายคนหนึ่งที่ทำให้กับหญิงที่ตนรัก ทั้งๆที่เธอไม่ได้รักเขาเลย เธอเลยยอมทั้งตัวและใจ ไปอยู่ร่วมกับเขาคนนั้นฉันสามีภรรยา เพื่อตอบแทนน้ำใจประเสริฐของเขา เรื่องน่าจะจบลงได้ด้วยดี 


 


แต่อยู่มาได้ 1 ปี เธอได้สมัครเข้าไปทำงานในสำนักงานนักการเมืองดังจ.แพร่ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นคนเจ้าชู้คนหนึ่ง แต่ท่านมักแสดงภาพว่า ท่านเป็นคนธรรมะธรรมโมต่อหน้าประชาชน ซึ่งก็เป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน ไม่เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินของท่าน ซึ่งก็มีข่าวฉาวว่า เธอก็ได้เป็น 1 ในสถิติของส.ส.ท่านนั้นไปเรียบร้อยแล้ว แลกกับเงินที่มากขึ้นและการได้เป็นคนสนิท และเลื่อนเป็นเลขาของท่านส.ส.ในเวลาต่อมา จากนั้นเธอก็เริ่มเข้ามาทำงานเยาวชน เพื่อเป็นฐานในการหาเสียง แต่แล้วตำแหน่งของเธอก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะเป็นตำแหน่งฉาบฉวยที่แลกมาด้วยร่างกายของเธอ เมื่อความเบื่อหน่ายเกิดขึ้น เธอก็หาเป้าหมายใหม่ แล้วก็มาถึงคนในครอบครัวของเรา


 


ถึงเวลานี้ความสัมพันธ์ของเธอกับสุภาพบุรุษผู้เสียสละคนนั้นก็ได้สั่นคลอน เพราะเขาเป็นสุภาพบุรุษคนจน พ่อแม่ไม่ใช่คนดัง ไม่มีชื่อเสียง เป็นคนธรรมดานิสัยดี  เป้าหมายใหม่ของเธอเป็นลูกชายกำนันตำบลใหญ่ ในอำเภอเมือง แม่ของเขาเป็นนายกเทศมนตรี เป็นประธานสมาคมสตรี ที่บ้านเขามีกิจการมากมายหลายอย่าง เธอรู้มาว่าลูกชายกำนันคนนี้เป็นคนหัวอ่อนที่สุด ตอนแรกเธอเข้ามาเพื่อล้วงความลับบางอย่าง เพราะว่า แม่ของเขาเคยสมัครลงการเมืองแข่งกับท่านนักการเมืองดังจ.แพร่ที่เธอทำงานให้ ล้วงไปล้วงมา มันเลยต่ำลงๆจนถึงเป้ากางเกงเธอ เธอได้พลีกายให้กับลูกชายกำนันหัวอ่อนโดยใช้เวลาเพียง 2 วัน ทำลายทุกสถิติผู้ชายทุกคนที่เธอเคยผ่านมา และเธอก็ได้มีเป้าหมายใหม่ คือการเป็นคุณนายลูกสะใภ้กำนัน เพื่อยกระดับฐานะของเธอและลูก


 


เธอวางอุบายสลัดสามีเก่าทิ้ง โดยให้ลูกชายกำนันหัวอ่อนพาพวกไปรุมทำร้ายสุภาพบุรุษคนจน-สามีเก่า จนเลิกรากับสามีเก่าเป็นผลสำเร็จ เธอใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถให้เป็นที่ยอมรับของชู้รัก-สามีใหม่ แต่ก็เจอปราการหนาแน่นจากแม่ของเขา เพราะแม่ของเขาเป็นประธานสมาคมสตรี หัวอนุรักษ์นิยม จะให้ผู้หญิงที่เรียนไม่จบชั้นมัธยม ถูกให้ออกจากโรงเรียนเรื่องชู้สาว ผ่านการมีสามี มีลูกติด และยังได้เสียกับผู้ชายมาเพียง 2 วัน มันเป็นไปไม่ได้ เมื่อเธอถูกขัดขวาง เธอจึงไปปั่นหัวลูกชายกำนันหัวอ่อน ให้ทรยศพ่อแม่ตัวเอง ให้ทำลายครอบครัวตัวเอง เธอผู้มัดลูกชายกำนันหัวอ่อนด้วยการมีลูกกับเขา 2 คน ปีถัดๆกัน ตอนนี้เธอมีลูก 3 คนแล้ว โดยที่เธออายุเพียง 22 ปีเท่านั้น และเธอก็ได้เป็นตัวแทนสภาเยาวชน เป็นผู้ประสานงานเยาวชน และเป็นประธานเยาวชน


 


คำโบราณว่า หญิงดีมีผัวเดียว และ ชายสามโบสถ์ หญิงสามผัว อย่าได้คบ เธอผ่านการมีสามีมาแล้วถึง 3 คน มีลูก 3 คน ทั้งๆที่อายุเพียง 22 ปี เธอปั่นหัวลูกชายกำนันให้ทรยศพ่อแม่ตัวเอง เธอวางแผนให้ลูกชายกำนันขโมยรถยนต์ของรักของผู้เป็นพ่อ เอาไปเที่ยวกับพวก แล้วเอาไปชนยับเยิน จนผู้เป็นพ่อ เสียใจและตรอมใจตาย เธอบอกให้ลูกกำนันฟ้องร้องแม่ตัวเอง เพื่อแย่งมรดกของพ่อที่ตายไป มีแต่เดรัจฉานที่ทำกับพ่อแม่ตนเองได้อย่างนั้น


 


อย่างนี้หรือ... คนที่เป็นผู้นำเยาวชนจังหวัดแพร่


อย่างนี้หรือ... คนที่จะเป็นแบบอย่างทางความคิดให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดแพร่


อย่างนี้หรือ... คนที่จะสอนให้เยาวชนในจังหวัดแพร่ รักและกตัญญูต่อพ่อแม่


 


ความถูกต้องอยู่ที่ไหน ทำไมพ่อของเราต้องตาย ทำไมแม่ของเราต้องทนทุกข์ทรมานกับบาปที่ท่านไม่ได้ก่อ เพียงเพื่อสนองตัณหาของชายโฉด หญิงชั่ว คู่หนึ่งเท่านั้น


 


ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านจนจบ


 


จาก...ลูกที่รักพ่อแม่มากที่สุดคนหนึ่ง


พ่อไปแจ้งลงบันทึกรถโดนขโมยกับลูกตัวแสบพ่อไปแจ้งลงบันทึกรถโดนขโมยกับลูกตัวแสบ


พ่อไปแจ้งเอาเรื่อง ต่อไม่ได้ตามต่อ เพราะป่วย (ตรอมใจ) และเสียชีวิตอีก 6 เดือนต่อมาพ่อไปแจ้งเอาเรื่อง ต่อไม่ได้ตามต่อ เพราะป่วย (ตรอมใจ) และเสียชีวิตอีก 6 เดือนต่อมา


รถสุดรักของพ่อ ผ่อนยังไม่หมด หาเจอ 1 เดือน หลังแจ้งความ ตำรวจไม่ทำอะไรเลย รู้มาจากคนรู้จักเห็นแล้วโทรมาบอกรถสุดรักของพ่อ ผ่อนยังไม่หมด หาเจอ 1 เดือน หลังแจ้งความ ตำรวจไม่ทำอะไรเลย รู้มาจากคนรู้จักเห็นแล้วโทรมาบอก


ดูไม่จืดเลย ถึงตอนนี้ก็ยังใช้ไม่ได้ เรากับแม่ยังต้องผ่อนลมถึงวันนี้ดูไม่จืดเลย ถึงตอนนี้ก็ยังใช้ไม่ได้ เรากับแม่ยังต้องผ่อนลมถึงวันนี้


เลขรถที่พ่อรัก อุตส่าห์ประมูลมาได้ แล้วก็ต้องมาเป็นแบบนี้ มันยุติธรรมหรือเปล่าเลขรถที่พ่อรัก อุตส่าห์ประมูลมาได้ แล้วก็ต้องมาเป็นแบบนี้ มันยุติธรรมหรือเปล่า


นี่แหละ....ฉันเองเป็นคนทำ แล้วไม่รับผิดชอบอะไรสักอย่าง แม้แต่คำขอโทษยังไม่คิดจะให้ อย่างนี้เป็นผู้นำความคิดเด็กและเยาวขนจ.แพร่งั้นเหรอนี่แหละ....ฉันเองเป็นคนทำ แล้วไม่รับผิดชอบอะไรสักอย่าง แม้แต่คำขอโทษยังไม่คิดจะให้ อย่างนี้เป็นผู้นำความคิดเด็กและเยาวขนจ.แพร่งั้นเหรอ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์