เตือนทุกคนเลยค่ะ..กฎหมายอาจช่วยไม่ได้

เตือนทุกคนเลยค่ะ..กฎหมายอาจช่วยไม่ได้


คงไม่ต้องเกริ่นนะคะ แต่เราอยากจะบอกเพื่อนๆ คนทำงานให้ระวัง ถ้าตอนนั้นเรารู้กฎหมายใหม่ตัวนี้ เราคงไม่ยอมให้มันทำร้ายฟรีๆ หรอก.......

เราจะเริ่มเล่าเลยละกันเผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่บังเอิญเจอเหตุการณ์จะได้หาทางหนีทีรอดได้

เช้าวันหนึ่ง เรากับแฟนขับรถมาทำงาน โดยออกเดินทางจากแถวรัชดาเพื่อที่จะไปแถวบางนา พอออกมาจากซอยก็มีมอเตอร์ไซด์วิ่งมาปาดหน้าเราอย่ากระชั้นชิด ด้วยความหงุดหงิดและไม่สบอารมณ์ ผนวกที่เราจะยูเทิร์นพอดี เราก็เลยปาดหน้ามอเตอร์ไซด์คันนั้นแบบเจตนานิด ๆ มันขับตามเรามา เราก็เลยตัดสินใจจอดตรงที่คิดว่ามีผู้คนพลุกพล่านคือตรงป้ายรถเมล์ของโรงแรมหนึ่ง พอแฟนเราเดินลงไปถามว่า มีอะไรครับ มันก็พูดว่า มึงปาดหน้ากูทำไม แล้วมันก็กระชากคอแล้วชก เราก็เลยโทรแจ้ง 191 บอกว่ามีคนโดนทำร้ายตรงโรงแรมนี้ เรารอตำรวจมา ระหว่างที่รอมันก็ชกแฟนเราอีก แฟนเราไม่ชกตอบเพราะกลัวเป็นการทะเลาะวิวาท พอมันเห็นเราโทรแจ้งตำรวจ มันก็ท้าด้วยคำหยาบคายฟังไม่ได้เลย บอกให้เรียกตำรวจมา เลยไม่กลัวหรอก มันจะอยู่รอตำรวจด้วย รถก็ติด คนก็มุงดู (แต่ดูเฉยๆนะ)

เวลาผ่านไปก็ไม่มีตำรวจมาซักคน เราก็โทรไป 2-3 ครั้ง บอกว่า ผู้หญิงโดนทำร้าย แต่ก็เงียบไปเหมือนเดิม

จนสุดท้ายก็โทร 1133 ขอเบอร์โรงพักห้วยขวาง แล้วบอกว่า ผู้หญิงโดนทำร้ายอยู่ตรงโน้นตรงนี้ คู่กรณีกำลังจะหนี โทรไปอย่างนี้อีก 2 ครั้ง กว่าตำรวจจะมาเขาถามว่า ผู้หญิงโดนทำร้ายที่ไหน ก็เลยบอกไปว่า ถ้าโดนข่มขืนหรือโดนยิงคงตายไปแล้วล่ะ แต่ที่น่าเซ็งกว่านั้นคนทำร้ายเรา ยืนยิ้มเยาะอยู่ข้างๆ แต่พอเราบอกตำรวจให้จับ เขาบอกว่า ตามกฎหมายใหม่ ถ้าตำรวจไม่เห็นกับตาว่าโดนทำร้าย หรือโดนฉกชิงวิ่งราวขณะที่ตำรวจเห็นพอดี ตำรวจจับคนร้ายนั้นไม่ได้ ถึงแม้จะยืนยิ้มเยาะอยู่ตรงนั้นก็ตาม ต้องให้เราไปแจ้งความที่โรงพักแล้วเขาจะเอาหมายจับมาจับทีหลัง ถ้าเรากลัวคู่กรณีหนีต้องจับไปโรงพักเอง

เราอึ้งไปชั่วขณะ ก่อนหน้านี้เราบอกแฟนว่าอย่าไปชกตอบดีแล้ว ให้กฎหมายจัดการดีกว่า เราไม่เชื่อว่ากฎหมายจะคุ้มครองคนไม่ดี

 แต่พอเราฟังคุณตำรวจคนนั้น เราเชื่อแล้วล่ะว่า กฎหมายเป็นเครื่องมือของคนชั่ว ใช้รังแกคนดี (รู้อย่างนี้วิ่งไปที่รถแล้วหยิบที่ล็อคเกียร์มาตีหัวมันซะก็ดี เพราะตำรวจก็ไม่เห็นเหมือนกัน) เราไม่ยอม เราก็เลยไปถามสารวัตรท่านหนึ่ง เขาบอกเช่นเดียวกับตำรวจคนนั้น เราก็เลยถามว่า แล้วคนทำงานอย่างพวกเราโดยเฉพาะผู้หญิงจะทำอย่างไร ถ้าเจอคนทำร้ายปล้นและจี้ ทั้งที่เห็นคนร้ายยืนอยู่ข้างๆ ชี้ตัวให้ตำรวจดูก็จับไม่ไ ด้กว่าจะไปแจ้งความ รอหมายศาล เราคงเจ็บเสียเวลาฟรีแถมต้องเสียเงินเสียทองฟรีแน่เลย เพราะคนร้ายคงไม่ยืนรอให้มาจับแล้วล่ะ นอกจากมันจะต๊องจริงๆ.....

คุณตำรวจแนะนำว่า ถ้าเราขับรถแล้วเจอเหตุการณ์อย่างนี้ อย่าลงไป

 ให้ขับไปที่สถานีตำรวจ แต่ถ้าสุดวิสัยให้ป้องกันตนเองได้เลย ไม่ต้องกลัวข้อหาทะเลาะวิวาท เพราะตำรวจไม่เห็นกับตาอยู่แล้ว จับไม่ได้ แต่ต้องมั่นใจนะว่าสู้เขาได้ แต่ ถ้าเป็นผู้หญิงอย่างพวกเราคงต้องไปหัดยิงปืนหรือชกมวย แล้วมั้ง เรานึกภาพไม่ออกจริงว่า ชีวิตในกฎหมายใหม่อย่างนี้เราจะปลอดภัยอย่างไร ถ้าเจอโจรหัวหมอ

ที่มา ฟอร์เวิร์ดเมลล์ ผู้หญิงนะคะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์