ซักและตากหมอนให้ถูกวิธีดีต่อสุขภาพ


ทราบไหมคะว่า เราควรจะซักหมอนและเครื่องนอนอย่างน้อย เดือนละ 2 ครั้ง เพราะที่นอนและหมอนเป็นแหล่งรวมฝุ่นและเชื้อโรคไว้มากมาย หากไม่ทำความสะอาดให้ดีก็จะส่งผลต่อสุขภาพเราโดยตรง แต่หน้าฝนแบบนี้จะซักผ้าตากผ้าสักทียังลำบาก ไหนจะต้องหาที่ตาก ไหนจะต้องคอยระวังฝนตก และเราจะซักหมอน ผ้าห่ม ที่หนาๆ ให้สะอาดได้อย่างไรกัน ไม่ต้องกังวลมากเกินไปค่ะ วันนี้เรามีวิธีดีๆ มาแนะนำกัน

ซักและตากหมอนให้ถูกวิธีดีต่อสุขภาพ


1.ทำความรู้จักกับหมอน 

เราจะต้องรู้ว่าหมอนนั้นทำมาจากวัสดุอะไร ซึ่งตามปกติจะมีป้ายบอก ติดอยู่ที่ตัวหมอน เพื่อจะได้ทราบถึงวิธีการซักที่ถูกต้อง

 

2.ตรวจดูว่ามีการชำรุดหรือไม่ 

เพราะหากลงไปซักในเครื่อง อาจจะทำให้ยิ่งเกิดความเสียหาย จนอาจจะใช้งานไม่ได้อีก

3.เติมน้ำสะอาดแล้วเทน้ำยาซักผ้าลงไป

จากนั้น นำหมอนลงไปซัก โดยความแรงของเครื่อง เท่ากับการปั่นผ้าแบบเนื้อละเอียด แล้วปั่นทำความสะอาดประมาณ 2-3 รอบ หรือจะใช้วิธีการซักหมอนด้วยน้ำร้อนก็ได้

 

4.จัดรูปทรงหมอนก่อนตาก

เมื่อปั่นหมอนเสร็จแล้วให้เอาหมอนออกมา แล้วจัดหมอนให้อยู่ในรูปทรงเดิม ก่อนที่จะนำไปเข้าเครื่องอบผ้า แต่หากไม่มีเครื่องอบ ก็เอาหมอนไปผึ่งแดดแรงๆ เพื่อทำให้หมอนแห้งสนิท ก่อนที่จะนำกลับมาใช้งาน



ซักและตากหมอนให้ถูกวิธีดีต่อสุขภาพ


ซึ่งวิธีการซักหมอนแบบนี้ เหมาะกับหมอนที่วัสดุภายในทำมาจากขนเป็ดและโพลีเอสเตอร์ แต่ถ้าหากว่าเป็นหมอนทำมาจากฟองน้ำหรือนุ่น ก็ไม่เหมาะกับการใช้การซักแบบนี้ ทำได้เพียงแค่นำไปตากแดดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

 

ขั้นตอนการซักหมอนเพียงเท่านี้ ก็จะทำให้เหมือนกับได้หมอนใบใหม่มาใช้งานอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม หมอนหรือเครื่องนอนอื่นๆ ย่อมมีอายุการใช้งานของตัวเอง และเมื่อถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนใหม่ ก็ควรเปลี่ยน ทั้งนี้ ก็เพื่อสุขภาพร่างกายในระยะยาวนั่นเองค่ะ

รู้วิธีง่ายๆ กันไปแล้ว เชื่อว่าต่อไปการซักหมอนของทุกคนจะทำได้ง่ายและสะอาดมากขึ้น ลองเลือกวันที่สภาพอากาศเป็นใจ ท้องฟ้าแจ่มใส รีบซักแต่เช้า ตกบ่ายหมอนจะได้แห้ง ไม่ต้องกังวลว่าจะเปียกฝนให้อับชื้นค่ะ


ซักและตากหมอนให้ถูกวิธีดีต่อสุขภาพ


เรียบเรียงโดยที่นี่ดอทคอม

ขอบคุณข้อมุลจาก :: www.plerne.com



ซักและตากหมอนให้ถูกวิธีดีต่อสุขภาพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์