ข้อดีของการตื่นเช้า


หลายคนก็จำเป็นต้องตื่นนอนแต่เช้าเพื่อออกไปทำงาน แต่หลายคนไม่ชอบตื่นนอนตอนเช้า เพราะรู้สึกว่ายังนอนไม่เต็มอิ่ม รู้สึกว่าอยากจะนอนต่อไปยาวๆ และอีกหลายคนที่ไม่ชอบการตื่นนอนตอนเช้าเอาเสียเลยไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ทราบไหมว่า การตื่นนอนตอนเช้านั้นมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด ลองอ่านข้อมูลต่อไปนี้ดู แล้วคุณอาจจะเปลี่ยนใจมาตื่นแต่เช้าทุกวันก็ได้

          1. ต้อนรับวันใหม่ -ด้วยอากาศสดชื่น แถมอากาศในตอนเช้ายังมีวิตามินที่ดีกับร่างกายอีกด้วย

          2. ไม่ต้องรีบร้อนแข่งขันกับเวลา -คนตื่นเช้า ไม่ต้องกลัวรถติด ไม่ต้องกลัวไปไม่ทัน ได้อาบน้ำสบายๆ ไม่ต้องรีบ

          3. ได้พบกับความสงบ -ตอนเช้าสงบเงียบ ไร้เสียงใดๆ ถ้าใครคิดงานไม่ออก ลองตื่นเช้ามานั่งทำงานที่ค้างไว้ รับรองคิดออกแน่ๆ แต่คุณต้องนอนหลับสนิทมาตลอดทั้งคืน

          4. มีเวลาสำหรับการออกกำลังกาย -ตื่นเช้ามาออกกำลังกายสักนิด เพื่อสุขภาพที่ดี5.ได้ทานอาหารเช้า-อาหารมื้อสำคัญที่ชอบมองข้าม อาหารเช้าเป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุด กินได้เยอะที่สุด เพราะกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน เราต้องเติมพลังงานให้เต็มที่ก่อนเริ่มวันใหม่

          6. มีเวลาเพิ่มมากขึ้น -แล้วคุณจะรู้ว่า วันๆ หนึ่งของคุณ มีเวลาเพิ่มมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว

          7. ได้พบแสงแดดยามเช้า -นี่เป็นของขวัญที่ธรรมชาติมอบให้กับทุกคนในตอนเช้า แต่กลับไม่มีใครคิดอยากจะได้ของฟรีแบบนี้ การมองดูแสงแดดที่ค่อยๆ ส่องแสงเรืองรองบนท้องฟ้าระหว่างที่วิ่งออกกำลังกายไปด้วยเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขอย่างที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนอีกแล้ว

          8. มีเวลาให้กับเป้าหมายในชีวิต -เชื่อว่าทุกคนมีเป้าหมายในชีวิตกันทั้งนั้น และก็ไม่มีเวลาไหนหรอกที่เหมาะกับการใช้เวลาทบทวนเป้าหมายและวางแผนไปกว่าเวลาในตอนเช้า

          9. การทำกิจวัตรอย่างสบายๆ -ไม่ต้องรีบซิ่งไปตอกบัตรที่ทำงาน ไม่จำเป็นต้องตาลีตาเหลือก สามารถไปถึงที่ทำงานก่อนคนอื่นๆ และเริ่มทำงานก่อนชาวบ้าน (ซึ่งส่งผลทำให้คุณทำงานเสร็จก่อนชาวบ้าน) ผลลัพธ์จากการตื่นเช้ามันต่างกันลิบลับเลยทีเดียว

          10. ขับถ่ายของเสีย -ในช่วงเช้าจะเป็นช่วงที่อวัยวะเริ่มทำงาน ทั้งลำไส้เล็กและสำไส้ใหญ่ ที่เริ่มขับของเสียออกจากร่างกาย เมื่อร่างกายขับของเสียต่างๆ ออกได้หมด ผิวพรรณก็จะสดใส จิตใจเบิกบาน พร้อมที่จะลุยงานให้สำเร็จ


เห็นหรือยังว่าการตื่นนอนตอนเช้ามีประโยชน์มากแค่ไหน ลองปรับเปลี่ยนตารางกิจกรรมในชีวิตดู เข้านอนให้เร็วขึ้น เพื่อที่จะได้ตื่นตอนเช้าแบบไม่งัวเงีย แล้วคุณจะรักการตื่นแต่เช้า


ข้อดีของการตื่นเช้า


เกริ่นนำโดยที่นี่ดอทคอม

ขอบคุรข้อมูลจาก :: www.thaihealth.or.thl (หนังสือบ้านเมือง)



ข้อดีของการตื่นเช้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์