กุหลาบดำ ที่เดียวในโลกที่ตุรกี


กุหลาบเป็นไม้ดอกที่มีหนามแหลมคมแต่ก็มีความสวยงามจนได้ชื่อว่าเป็น "ราชินีแห่งดอกไม้"  กุหลาบจึงเป็นดอกไม้ที่นิยมปลูกและใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ 

เมื่อเอ่ยถึงดอกกุหลาบแล้ว หลาย ๆ คนก็คงจะนึกถึงเรื่องความรัก เพราะกุหลาบถือเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความโรแมนติก มีหลากหลายสีสัน และแต่ละสีก็มีความหมายในการมอบให้บุคคลอันเป็นที่รัก
 
ในบรรดาสีสัน ของกุหลาบนั้น กุหลาบสีดำถือเป็นกุหลาบสีแปลกตา บางคนอาจจะไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง แต่กุหลาบสีดำสนิทมีปลูกอยู่ในประเทศตุรกี ชื่อ Turkish Halfeti Rose

เจ้ากุหลาบพันธุ์นี้มองด้วยตาเปล่าก็จะเห็นถึงสีดำสนิทและหายากเนื่องจากปลูกเป็นจำนวนไม่มากที่  Halfeti  หมู่บ้านเล็ก ๆ ในตุรกี 
เชื่อกันว่า สภาพดินที่มีลักษณะเฉพาะเป็นพิเศษ และระดับค่าความเป็น กรด-ด่าง ของน้ำใต้ดินในบริเวณดังกล่าว ซึ่งได้อิทธิพลมาจากแม่น้ำ ยูเฟรติส ทำให้ดอกกุหลาบกลายเป็นสีแดงเข้มจนกลายเป็นสีดำ จนต้องมองอย่างใกล้ๆ ถึงจะสังเกตุเห็นว่ากุหลาบนั้นจริ ๆ แล้วเป็นสีแดง และที่สำคัญเจ้าดอกกุหลาบ Turkish Halfeti Rose นี้จะปรากฏเป็นสีดำในช่วงฤดูร้อนเพียงไม่กี่เดือนเท่าน้ัน โดยในเดือนอื่น ๆ จะปรากฏเป็นสีแดงเข้ม 

  สำหรับความหมายของกุหลาบสีดำนั้น บางตำราว่า กุหลาบดำมีความหมายว่านิรันดร์ ดังนั้นดอกกุหลาบดำที่หมายถึงรักนิรันดร์ 



แหล่งที่มา : mcot-web.mcot.net, en.rocketnew24.com

Turkish Halfeti Rose กุหลาบสีดำTurkish Halfeti Rose กุหลาบสีดำ


Turkish Halfeti Rose กุหลาบสีดำTurkish Halfeti Rose กุหลาบสีดำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์