สยอง!! คุณปู่ช็อก กินอาหารค่ำ เจอปรสิตกินลิ้นโผล่ในจานอาหาร


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณปู่รายหนึ่ง ถึงกับช็อกตะลึง หลังพบ"สิ่งไม่พึงประสงค์"ในจานอาหารของเขา หลังสั่งอาหาร ในร้านซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งมากิน โดยต่อมาพบว่า มันเป็น"ปรสิตกินลิ้นคน"ที่อยู่ในอาหารปลาที่เขาสั่งมา รายงานระบุว่า นายพอล โปลี วัย 62 ปี เตรียมจะลิ้มรสอาหารที่ชวนลิ้มลอง ที่ร้านซูเปอร์มาร์เก็ต"A Morrison shopper"ในเมืองสวอนซี ของเวลส์ 

โดยเขาได้สั่งปลามากิน แต่ต้องถึงกับผงะ หลังจากว่ามีสิ่งประหลาดอยู่ในอาหารดังกล่าว โดยปรสิตดังกล่าวได้เข้ามาอยู่ในตัวปลาและกำลังกินลิ้นของมัน ขณะที่เจ้าตัวบอกว่า ปรสิตนี้ ซึ่งมีภาษาทางวิทยาศาสตร์ว่า "cymothoa exigua" มีลำตัวยาว 3 เซ็นติเมตร กว้าง 8 มิลลิเมตร และใหญ่พอที่เห็นก่อนที่เขาจะเขมือบมันเข้าปาก และเหตุการณ์นี้ทำให้เขาเลิกกินปลาไปตลอดชีวิต
 
ขณะที่ทางร้านอาหารดังกล่าว ได้ขอโทษต่อคุณปู่พอล และได้จ่ายค่าเสียหายเป็นไวน์หนึ่งขวด และบัตรรับประทานอาหารฟรี ราคา 20 ปอนด์ เป็นค่าทำขวัญ
 
ขณะที่โฆษกของร้านแห่งนี้บอกว่า บางครั้ง สัตว์น้ำอย่างปลาก็มักจะนำเอาปรสิตติดมาด้วยบ่อยๆ จากวงจรการบริโภคของสัตว์น้ำ ซึ่งแม้ว่าทางร้านจะพยายามที่จะตรวจสอบอาหารให้สะอาดและปลอดภัยที่สุดแล้ว แต่บางครั้งมันก็เป็นเรื่องจนปัญญาจริงๆ

สยอง!! คุณปู่ช็อก กินอาหารค่ำ เจอปรสิตกินลิ้นโผล่ในจานอาหาร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์