เรื่องราวน่ารัก ๆ ของช่างสัก กับผู้ป่วยสาวออทิสติก


เวลานึกถึงศิลปินสัก ใคร ๆ ก็มักนึกถึงคนหน้าเข้ม ๆ รอยสักเต็มตัว แล้วก็นิสัยโหด ๆ แต่ช่างสักทุกคนก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสียหน่อย โดยเฉพาะ คุณเจสัน วาร์ด เจ้าของร้านสัก Muscle and Ink ในเมืองแฮมิลมัน ประเทศนิวซีแลนด์ เขามีลูกค้าประจำอยู่หนึ่งรายที่่จะมารับการสักกับเขาทุก ๆ วันศุกร์ แล้วเขาก็ทำให้เธอฟรี ๆ ด้วยความใจดี... ลูกค้าคนนี้เธอชื่อ ซูวี่ แบร์รี่ และเธอเป็นผู้ป่วยโรคดาวน์ซินโดรม 

ตามรายงานจากเว็บไซต์นิวซีแลนด์เฮรัลด์ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2557 เผยคำสัมภาษณ์ของช่างสักรายนี้ว่า ครั้งแรกที่เขาเจอกับซูซี่ เธอเดินเข้ามาในร้าน แบแขนเธอลงกับโต๊ะพร้อมสติกเกอร์แทตทูอีกแผ่น แล้วเธอก็บอกว่าทำรอยสักให้เธอที ด้วยหน้าตาและท่าทางของผู้ที่มีอาการออทิสติกประกอบกับคำร้องขอที่ไม่เคยได้ยินมาจากผู้ป่วยออทิสติกที่ไหนมาก่อน ทำเอานายเจสันออกอาการงุนงง แต่เธอก็ยืนยันคำเดิมว่าจะเอารอยสักแบบนี้ที่แขน เขาจึงบอกให้เธอนั่งลงและลงมือสักให้ แม้จะเป็นแค่การเอาสติกเกอร์แปะ ลูบน้ำ แล้วลอกออกก็ตาม 

"เรื่องมันก็เริ่มตลก ๆ แบบนี้ล่ะครับ ผมหมายความว่าจะมีใครที่ไหนเขาทำแบบนี้กันบ้างล่ะ มาร้านสักเพื่อขอสักแบบสติกเกอร์รูปลอก แต่ถ้าเธอเป็นญาติผม ถ้าเธอเดินเข้าไปบอกแบบนี้กับร้านสักที่ไหนแล้วถูกไล่ออกมา ผมโกรธเลยนะ ทำไมถึงต้องปฏิเสธเธอด้วยล่ะ" นายเจสัน กล่าว 

ทางด้านซูซี่ก็ดูจะชอบอกชอบใจกับรอยสักของตัวเองสุด ๆ ถึงจะเป็นแค่รูปลอก แต่ก็ได้รับการสักจากช่างสักเหมือนอย่างที่คนเท่ ๆ คนอื่นเขาทำกัน มันมีความหมายต่อเธอมาก และที่เธออยากได้รอยสักก็เพราะในวันนั้นเธอกำลังจะไปงานแนะนำอาชีพ ซึ่งเจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่นั่นก็มีรอยสักที่แขนเหมือนกัน ซูซี่คงอยากจะอวดว่าเธอเองก็มีรอยสักเหมือนกับเขา 

และหลังจากวันนั้น ซูซี่ก็ไปที่ร้านสักอีกทุก ๆ วันศุกร์ เพื่อจะไปรับการสักรูปลอกแทตทูซ้ำ โดยคุณเจสันก็เต็มใจสักรูปลอกให้เธอฟรี ๆ ด้วยความเต็มใจทุกหน ทำเอาผู้คนที่พบเห็นต่างรู้สึกประหลาดใจเมื่อบุคคลแบบซูซี่อยู่ในร้านสัก แต่เมื่อได้ทราบความจริงของของสัญญาใจน่ารัก ๆ ระหว่างช่างสักหน้าโหดกับสาวออทิสติกแล้ว ก็ทำเอาต้องอมยิ้มด้วยความอบอุ่นใจไปตาม ๆ กันเลยล่ะ ...ช่างสักก็มีมุมอ่อนโยน ส่วนสาวออทิสติกในบางอารมณ์ก็อยากเป็นขาโหดขึ้นมาเหมือนกันนะ


เรื่องราวน่ารัก ๆ ของช่างสัก กับผู้ป่วยสาวออทิสติก


เรื่องราวน่ารัก ๆ ของช่างสัก กับผู้ป่วยสาวออทิสติก

ซูซี่ กับ เจสัน ระหว่างการสัก.. ที่แค่แปะสติกเกอร์ ลูบน้ำ แล้วลอกออก


เรื่องราวน่ารัก ๆ ของช่างสัก กับผู้ป่วยสาวออทิสติก

"ถ้าเธอเดินเข้าไปบอกแบบนี้กับร้านสักที่ไหนแล้วถูกไล่ออกมา ผมโกรธเลยนะ ทำไมถึงต้องปฏิเสธเธอด้วยล่ะ"


เรื่องราวน่ารัก ๆ ของช่างสัก กับผู้ป่วยสาวออทิสติก

เจสัน ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายกับซูซี่ เพราะมันเป็นแค่แทตทูแบบสติกเกอร์เท่านั้น


ซูซี่กำลังปลื้มใจ หลังจากได้รับรอยสักสุดเท่ 

เรื่องราวน่ารัก ๆ ของช่างสัก กับผู้ป่วยสาวออทิสติก

cr.thailiker


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์