Seagate SEVEN External HDD โฉมใหม่ บางเฉียบ

นับว่าเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ Seagate ได้ออกผลิตภัณฑ์แบบที่เป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้นมาให้ผู้ใช้ในตลาด ด้วย External HDD หรือเป็นแบบ Portable ที่ใช้สำหรับการแบ็คอัพ สำรองไฟล์หรือโอนย้ายข้อมูลได้สนุกมือยิ่งขึ้น เพราะขนาดที่บางเฉียบเพียง 7.6mm และมาพร้อมความจุ 500GB รองรับการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB 3.0 ความเร็วสูง กับดีไซน์ที่ดูล้ำสมัยยิ่งขึ้น ภายใต้ชื่อ SEVEN

โดยที่ทาง Seagate ได้ออกแบบ SEVEN นี้ในแบบของ Ultrathin ซึ่งเมื่อมองจากภายนอกเรียกว่าเหมือนกับคุณเอาบอดี้ฮาร์ดดิสก์ 2.5″ หรือฮาร์ดดิสก์ภายในโน๊ตบุ๊คมาใช้ เพียงแต่มีตัวครอบแบบบางๆ เหมือนเป็นเคสใส่เข้าไป แต่ยังคงสัดส่วนให้เห็นเป็นฮาร์ดดิสก์อยู่ครบ ด้วยความหนาประมาณ 7mm ซึ่งบางกว่ามาตรฐานของฮาร์ดดิสก์ต่อภายในโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่ 9.5mm ดังนั้นหากดูกันจริงๆ แล้วฮาร์ดดิสก์ตัวจริงที่อยู่ในบอดี้ของ SEVEN จะบางเพียง 5mm เท่านั้น โดยที่โครงสร้างของฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้จะเป็นอลูมิเนียมแข็ง ซึ่งพาร์ทที่ใช้นั้นถูกออกแบบมาเพื่อเป็น External HDD จึงทนทานต่อแรงกระแทกได้ดี ซึ่งรวมถึงการตกหล่นในระยะที่ปลอดภัยได้อีกด้วย

โดย External HDD จากทาง Seagate SEVEN นี้มีการเชื่อมต่อผ่าน USB 3.0 สนับสนุนการทำงานร่วมกับ WIndows และ Mac รวมถึงใส่ซอฟต์แวร์ช่วยในการ Backup file มาให้อีกด้วย มีรุ่นที่วางจำหน่ายตั้งแต่ 500GB ในราคา 100 USD ซึ่งเป็นราคาใน UK และ Australia จะเห็นได้ว่าราคานั้นพอที่จะซื้อฮาร์ดดิสก์แบบปกติในความจุที่มากกว่า 2 เท่าได้เลยทีเดียว แต่บางขนาดนี้ สวยแบบนี้ ใครจะอดใจไหว


Seagate SEVEN External HDD โฉมใหม่ บางเฉียบ


Seagate SEVEN External HDD โฉมใหม่ บางเฉียบ

ขอบคุณที่มา ::arip


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์