ระวัง!แม่เหล็กติดตู้เย็นทำผู้ป่วยโรคหัวใจถึงฆาต

ระวัง!แม่เหล็กติดตู้เย็นทำผู้ป่วยโรคหัวใจถึงฆาต


นักวิจัยมหาวิทยาลัยแพทย์ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เตือนภัยสนามแม่เหล็กแรงสูงที่ใช้ในแม่เหล็กติดตู้เย็นบางชนิดอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตต่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

เตือนผู้ป่วยโรคหัวใจห้ามอยู่ใกล้แม่เหล็กแบบนีโอไดเมียมเกิน 3 ซม.นักวิจัยมหาวิทยาลัยแพทย์ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เตือนภัยสนามแม่เหล็กแรงสูงที่ใช้ในแม่เหล็กติดตู้เย็นบางชนิด อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตต่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

จากการทดสอบพบว่า

แม่เหล็กแบบนีโอไดเมียม มีผลต่อผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจ และใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ เพราะไปรบกวนการทำงานของเครื่องกระตุ้นหัวใจ และอุปกรณ์เกี่ยวกับหัวใจที่ฝังไว้ในร่างกาย
สำหรับแม่เหล็กแบบนีโอไดเมียมนี้ จะมีลีกษณะเป็นสีเงินวาวและมีสนามแม่เหล็กแรงสูงมากขึ้น เพราะมีราคาถูก ซึ่งในอดีต นำไปใช้ในลำโพงฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์และหูฟัง

ด้านผู้ผลิตแม่เหล็กแบบนีโอไดเมียมในอังกฤษรายหนึ่ง กล่าวว่า

เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่ต้องแจ้งให้ผู้บริโภคทราบ เนื่องจาก แม่เหล็กอยู่ในผลิตภัณฑ์รอบตัวเรา เช่น ป้ายชื่อ แม่เหล็กติดตู้เย็น โทรศัพท์เคลื่อนที่ และมีโอกาสสูง ที่แม่เหล็กประเภทนี้ จะใกล้ผู้ป่วยโรคหัวใจ ที่ใช้อุปกรณ์เกี่ยวกับหัวใจในระยะ 3 เซนติเมตร เช่น บนรถโดยสารสาธารณะที่แออัด

ขอขอบคุณที่มา
เลดี้ทิป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์