ส้มตำร้านนี้ พนักงานเสิร์ฟ เค้า ...ดี๊ดี...นะ ...รู้ยัง!?


ส้มตำร้านนี้ 'พนักงานเสิร์ฟ' เค้า ...ดี๊ดี...นะ ...รู้ยัง!?


ในยุคที่ส้มตำถาดกำลังเป็นที่นิยม หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อ "ร้านส้มตำถาดอาบทรัพย์" ซึ่งตั้งอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักร ซอย10 โซน D และกำลังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ โดยร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่ฝีมือการทำอาหารเท่านั้น แต่มีรูปแบบการนำเสนออาหารที่แตกต่างจากร้านอื่นด้วยการจ้างพนักงานเสริ์ฟดีกรีพริตตี้และนายแบบแต่งกายด้วยชุดไทยเด่นสะดุดตามาให้บริการลูกค้าในร้าน

เจ้าของร้านส้มตำถาดอาบทรัพย์ เล่าว่า จริงๆ แล้วชุดที่ใส่เป็นชุดหมอลำจากที่ตัวเองเคยฝันอยากเป็นหมอลำ แต่ไม่มีโอกาส โดยก่อนหน้านี้ทำธุรกิจนำเข้าอุปกรณ์ม้วนบุหรี่ แต่ด้วยปัญหาทางเศรษฐกิจตกต่ำจึงผันตัวมาเปิดร้านส้มตำถาด เมนูที่ตนเองชื่นชอบ และใส่ชุดหมอลำที่ตัวเองชอบด้วยเช่นกัน ใช้เวลาคิดแค่ 2 วันและลงมือเปิดร้านทันที ในช่วงแรกที่เปิดร้านก็ขายแค่คนเดียวก่อนที่จะมีจุดเด่นอย่างทุกวันนี้

"บอกตามตรงเลยว่าคิดเองหมดเลย ไม่ได้ไปดูใครหรืออะไรเลยก็คิดว่าขายส้มตำเอ้..ถ้าเกิดว่าเราจะขายส้มตำเนี่ยเราจะขายยังไงถึงจะได้เงินเยอะเราจะมาตั้งแล้วก็ตำมันก็คงจะได้นิดๆหน่อยๆก็เลยคิดว่าถ้าเกิดพี่คิดทำคือพี่เป็นคนที่ทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้านเค้าอยู่แล้ว ก็คือทำแล้วก็ทำให้มันแปลกไปเลย ทำแล้วต้องดัง ต้องรวย ในความคิดพี่นะครับ ค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างพนักงานอยู่ที่วันละ 2 หมื่นบาท และตั้งแต่จ้างพนักงานเสิร์ฟระดับพริตตี้และนายแบบ ส่งผลให้ยอดขายพุ่งสูงขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

"ตอนนี้เพิ่มเป็น 4 เท่า มีผลกับยอดขายมาก ตั้งแต่ 11 โมง จนถึง 2 ทุ่ม พี่ยืนอยู่ตรงนี้ที่เดียว คือไม่ได้หยุด ไม่ได้หยุดเลย ห้องน้ำก็ไม่ได้เข้า" 

ท่ามกลางกระแสนิยมและคู่แข่งมากมาย ความคิดที่สร้างสรรค์และแนวทางที่แตกต่างจากคนอื่น ไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรก็มีโอกาสประสบความสำเร็จได้

ส้มตำร้านนี้ พนักงานเสิร์ฟ เค้า ...ดี๊ดี...นะ ...รู้ยัง!?



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์