Sony เตรียมโล๊ะพนักงาน 1,000 คน หลังยอดขายสมาร์ทโฟนตกต่ำ


โซนี่เตรียมแผนที่จะปลดพนักงาน ออก 1,000 คน โดยส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานในแถบยุโรป และ จีน หลังสถานการณ์สมาร์ทโฟนในบริษัทมียอดขายตกลง ทั้งนี้โซนี่จะมีการประกาศแถลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันรายงานผลประกอบการ

ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของโซนี่นั้น เริ่มไม่สู้ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เคยมีข่าวลือว่า “โซนี่เตรียมจะยุบกิจการสมาร์ทโฟนลง และหันไปเอาดีกิจการอื่นแทน (เข่น PS4,เซ็นเซอร์กล้อง)” ก็ทำให้เหล่าสาวกถึงกับใจหายกันไปตามๆกันมาแล้ว ล่าสุดทางสำนักข่าวนิเคอิของญี่ปุ่นรายงานว่า “โซนี่มีแผนที่จะปลดพนักงานออก 1,000 คน ซึ่งจะเป็นคนในแผนกสมาร์ทโฟนที่อยู่ในแถบยุโรป และ จีน เหตุเพราะยอดขายสมาร์ทโฟนตกต่ำ” งานนี้ไม่เพียงแต่เฉพาะสาวกที่เศร้า แต่เหล่าคนที่อยู่เบื่องหลังของโซนี่ทั้งหลาย ที่ ณ ตอนนี้คงจะคอตกกันเป็นแถบๆไปแล้ว

ทั้งนี้ทางโซนี่มีแผนที่จะปลดพนักงาน 1,000 คนออก มาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยบอกว่าการตัดสินใจแบบนี้ เชื่อว่าจะช่วยให้ผลประกอบการของบริษัทนั้นดีขึ้น แน่นอนว่าเมื่อทำเช่นนี้ก็จะเป็นการลดจำนวนแรงงานออกไปถึง 30% และทำให้เหลือแรงงานอีก 5,000 คน ส่วนวันชี้ชะตานั้น ทางโซนี่ระบุว่าจะมีการประกาศให้ชัดเจนอีกครั้ง ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558 นี้ ซึ่งเป็นวันรายงานผลประกอบการของบริษัท

มาถึงขนาดนี้ คงต้องบอกเลยว่า สถานการณ์ของโซนี่ช่วงนี้ไม่สู้ดีจริงๆ เมื่อตอนรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของบริษัทในปี 2014 ก็ปรากฎว่า ขาดทุนไปถึง 136,000 ล้านเยน โดยมาจากกลุ่มธุรกิจสมาร์ทโฟนล้วนๆ แม้ว่ายอดขาย PlayStation 4 ที่เป็นของโซนี่จะถล่มทลายขนาดไหนก็ตาม แต่ก็คงไม่ช่วยอะไรมากนัก แถมช่วงนี้ กระแสสมาร์ทโฟนจากจีนกำลังมาแรงสุดๆ หลังๆก็ผลิตแต่สมาร์ทโฟนสเปกสูงแต่ราคาถูกกันออกมามากมาย ซึ่งก็อาจทำให้ธุรกิจสมาร์ทโฟนของโซนี่นั้นเป็นไปอย่างลำบากแน่ๆ


ที่มา : Nikkei | arip

Sony เตรียมโล๊ะพนักงาน 1,000 คน หลังยอดขายสมาร์ทโฟนตกต่ำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์