10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก


ไปฉลองวันแห่งความรัก ณ เมืองท่องเที่ยวแสนหวานและที่เที่ยววาเลนไทน์ยอดนิยมรอบไทย เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์สุดพิเศษสำหรับคนรักของคุณ เรามีคำแนะนำสำหรับการพาคนรักไปฉลองวาเลนไทน์ในเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตของไทย เพื่อเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์อันแสนประทับใจสำหรับวันแห่งความรักและเดือนแห่งความรัก หากปีนี้ยังไม่รู้ว่าวาเลนไทน์เที่ยวไหนดี เรามี 10 เมืองของที่เที่ยววาเลนไทน์มาให้คุณได้ลองเลือกจัดทริปแสนหวานในปีนี้

1. อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก


จุดหมายยอดนิยมของคู่รักในวันวาเลนไทน์ทางภาคเหนือ ไปสัมผัสอากาศเย็นกำลังสบายในช่วงปลายฤดูหนาวกันที่ปาย สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในบริเวณนี้มีอยู่หลายแห่ง เช่น ปางอุ๋ง อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง โป่งน้ำร้อนท่าปาย บ่อน้ำร้อนเมืองแปง น้ำตกแม่เย็น กองแลน วัดพระธาตุแม่เย็น วัดกลาง แค้มป์ช้างลุงน้อย หมู่บ้านยูนนาน จีนฮ่อ ถนนคนเดินปาย และสะพานประวัติศาสตร์ เป็นต้น 

ที่สำคัญในวันวาเลนไทน์ของทุกปี จะมีการจัดเทศกาล “ปายรักสุดขอบฟ้า” หรือ ซีซั่น ออฟ เลิฟ (Season Of Love) โดยปีนี้เป็นที่ 7 ของการจัดงาน ซึ่งงานในปีนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ ณ เบลล์วิลล่า รีสอร์ท ภายในงานจะมีกิจกรรมวิวาห์หมู่สุดสวีท กิจกรรมคู่รักคืนประโยชน์แก่สังคม ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่จะมาขับกล่อมเพลงรักท่ามกลางลมหนาวและบรรยากาศขุนเขาที่สุดแสนจะโรแมนติกให้กับคู่รักที่เข้าร่วมกิจกรรม

2.สวนสนบ่อแก้ว จังหวัดเชียงใหม่

10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก


“เกาะนามิแห่งเมืองไทย” สวนสนแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแปลงทดลองปลูกพืชจำพวกสนสามใบและยูคาลิปตัส ตั้งอยู่ในเขตอำเภอฮอด เส้นทางสายฮอด-แม่สะเรียง (กิโลเมตรที่ 36) ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติออบหลวง เป็นตะเข็บรอยต่อของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน อากาศในบริเวณนี้จะหนาวเย็นตลอดปี 

หากใครเคยไปเยือนเกาะนามิ-เกาะแห่งคู่รักของประเทศเกาหลีใต้ คงจะรู้ดีว่าการเดินจูงมือคู่รักชมธรรมชาติบนทางเดินเลียบทิวต้นสนนั้นมันโรแมนติกขนาดไหน สวนสนบ่อแก้วแห่งนี้ก็มีบรรยากาศและทิวทัศน์ที่ประหนึ่งภาพสะท้อนจากกระจกของสวนนามิมาไม่ผิดเพี้ยน ที่สำคัญ คือ ใกล้กว่า ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากกว่าหลายเท่าตัว นอกจากนั้นเชียงใหม่ยังติดโผจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมีเสน่ห์น่าประทับใจของคนไทยในปีล่าสุดจากโครงการ “เสน่ห์เมืองยิ้ม” ของ Skyscanner อีกด้วย

3. หนองหาน จังหวัดอุดรธานี

10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก


เดือนกุมภา-ช่วงเวลาแห่งรัก หากไม่พาคู่รักไปชมดอกบัวบานสะพรั่งที่หนองหานสักครั้งจะถือว่าน่าเสียดายมาก ในช่วงปลายฤดูหนาวราวเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จะเป็นเวลาที่ดอกบัวชมพูในทะเลสาบหนองหานบานสะพรั่ง โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่หมอกลงครอบคลุมไปทั่วบริเวณหนองหาน อากาศเย็นกำลังดีให้พอกอดกันได้ไออุ่น 

ดอกบัวจะผลิบานพร้อมกันเพื่อรับแสงแรกของวัน ไม่ว่าคุณคิดจะล่องเรือชมบัวบาน หรือจะนั่งชมความงามธรรมชาติริมทะเลสาบก็ให้ความหวานแผ่ซ่านกุมหัวใจได้ไม่แพ้กัน ที่สำคัญหากคุณคิดจะสละโสดกันวันนี้ ก็น่าจะเข้าร่วมพิธี “วิวาห์ล้านบัว” พิธีสมรสหมู่ซึ่งเป็นประเพณีที่ติดอันดับหนึ่งในสุดยอดงานประเพณีโรแมนติกของเมืองไทย

4. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ใกล้กับสนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ

10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก


เดสติเนชั่นยอดฮิตอีกแห่งที่คู่รักไม่น่าพลาด เขาใหญ่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แถมอากาศและบรรยากาศของที่เที่ยวหลายแห่งก็ออกแนวยุโรปอีกต่างหาก เช่น ไร่องุ่นพีบีวัลเลย์ ไร่องุ่นกรามอนเต้ สวนดอกไม้เดอะ บลูม (The Bloom) สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย สวนป่าซ่อนศิลป์ (The Secret Garden) และพลาดไม่ได้กับที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงล่าสุด ปาลิโอ (Palio) เขาใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่จำลองหมู่บ้านทัสคานี (Tuscany) ของอิตาลีมาไว้ท่ามกลางขุนเขาเมืองไทย และแน่นอนว่าหมู่บ้านจำลองเหล่านี้มีทั้งร้านค้าน่ารักๆ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนมสารพัดให้คุณได้พาคนรักเลือกชม เลือกชิมกันได้อย่างไม่มีเบื่อเลยทีเดียว

5. กรุงเทพฯ

10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก



สำหรับคู่รักที่ชอบแสงสีเมืองกรุง แน่นอนว่ากรุงเทพฯ ฟ้าอมรของไทยมีสถานที่ออกเดทสุดสวีทหลายแนวให้คุณได้เลือก ไม่ว่าคุณจะอยากไปดินเนอร์ใต้แสงเทียนบนยอดตึกระฟ้า หรืออยากไปเดินอ้อยอิ่งในสวนสาธารณะกลางเมืองใหญ่ กรุงเทพฯ มีทางเลือกให้คุณมากมาย เช่น สวนรถไฟ สะพานพระราม 8-ถนนพระอาทิตย์ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatigue, The Riverfront) สะพานท่าน้ำบางขุนเทียน และเลอบัว สเตต ทาวเวอร์ (Lebua State Tower) เป็นต้น มากไปกว่านั้นคู่รักชาวเมืองกรุงเขาก็นิยมไปขอพรแห่งรักกันที่ “พระตรีมูรติ” บริเวณแยกราชประสงค์ในช่วงเวลา 3 ทุ่มครึ่งของวันวาเลนไทน์อีกด้วย ตามความเชื่อของฮินดูที่ว่าท่านเป็น “เทพเจ้าแห่งความรัก” และจะเสด็จลงมาประทานพรในเวลาดังกล่าวแก่คู่รักที่มาขอพรท่าน ฉะนั้นหากคุณคิดจะพาคู่รักไปขอพร ก็อย่าลืมเผื่อเวลาฝ่าฝูงชนสักนิดนึงด้วย

6.หัวหิน-ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก



แหล่งพักผ่อนวันหยุดยอดนิยมของคนไทยอีกแห่งหนึ่ง นอกจากจะได้เที่ยวทะเลแล้ว หัวหินและปราณบุรีก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอื่นๆ อีก เช่น ตลาดน้ำหัวหิน ตลาดน้ำสามพันนาม ตลาดจักจั่น-ถนนสายศิลปะซิกาด้า (Cicada) ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตลาดน้ำเวนิสเมืองไทย เดอะเวเนเซีย (The Venezia) พระราชวังมฤคทายวัน สถานีรถไฟเก่าหัวหิน ปากน้ำปราณบุรี หาดสวนสนประดิพัทธ์ เพลินวาน ไร่องุ่นหัวหินฮิลล์ เขากะโหลก วนอุทยานปราณบุรี ตลาดเก่าเมืองปราณ และไฮไลท์ของการไปเยือนหัวหิน-ปราณบุรีในช่วงวันวาเลนไทน์ของทุกปี คือ งาน “เติมรัก กินลม ห่มทราย” ที่หาดเขากะโหลก โดยภายในงานจะมีกิจกรรมคู่รักสนุกสนานมากมาย ปิดท้ายด้วยการชมดนตรีสดริมทะเลท่ามกลางแสงจันทร์ ชวนให้หวานหยดจนทรายกลายรสเป็นน้ำตาลกันไปเลย


7.ฟาร์มแกะสวิส (Swiss Sheep Fam) ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ใกล้กับสนามบินหัวหิน (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)


10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก


ฟาร์มแกะแห่งนี้ไม่ได้มีแค่แกะขนปุยเท่านั้น แต่ยังมีการตกแต่งแบบบ้านไร่ “คันทรี่ฟาร์ม” สไตล์ยุโรป มีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกมากมาย อีกทั้งยังมีส่วนของร้านค้าและร้านกาแฟเก๋ๆ ให้คุณได้พักผ่อนจิบกาแฟ ชิมขนมอบแสนอร่อย ที่สำคัญฟาร์มแกะแห่งนี้เขามีที่แขวน “กุญแจแห่งรักนิรันดร์” ที่เชื่อกันว่าคู่บ่าว-สาวและคู่รักที่มาเยือนฟาร์มและทำการคล้องกุญแจรักร่วมกันที่นี่ จะครองรักหวานชื่นกันตลอดกาลนาน จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าฟาร์มแห่งนี้มักมีคู่บ่าว-สาวมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งกันอยู่บ่อยๆ

8. ทะเลแหวก เกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก


ที่เที่ยวทางทะเลใต้บ้านเราที่ขึ้นชื่อว่ามีชายหาดขาวนุ่มเท้า น้ำทะเลใสแจ๋ว แถมฤดูกาลนี้ยังปลอดคลื่นลมเหมาะแก่การมาเที่ยวเป็นที่สุด ไม่ว่าคุณจะเลือกกุมมือคนรักเดินเลาะสันทรายทะเลแหวกกันที่อ่าวแม่หาดไปยังเกาะม้า แหล่งดำน้ำชมปะการังสวยงามขึ้นชื่อ หรือจะเดินทางขึ้นเกาะไปชมน้ำตกธารเสด็จและอ่าวธารเสด็จที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 เคยประพาสมาถึง 14 ครั้งในอดีต ก็ล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมพักผ่อนที่น่าสนใจไม่น้อย แถมในช่วงวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2558 นี้ ก็ยังมีกิจกรรมคู่รัก “งานพลังรักกลางอ่าวเคล้าแสงจันทร์” งานประกวดการตกแต่งชายหาดให้สุดแสนโรแมนติก พร้อมการจดทะเบียนสมรสหมู่ท่ามกลางแสงจันทร์ของคืนแห่งรัก ณ ทะเลแหวก หาดแม่หาด

9.เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก


เกาะสวยงามของทะเลอันดามัน เกาะที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดของทะเลตรัง เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเจ้าไหม เกาะกระดานอุดมไปด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ทั้งบนบกและใต้น้ำ เป็นจุดดำน้ำชมปะการังสวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย นอกจากนั้นในบริเวณไม่ไกลจากเกาะกระดานก็มีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่สามารถไปได้ไม่ยาก เช่น ถ้ำมรกต ถ้ำน้ำทะเลบนเกาะมุก อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เกาะแหวน และเกาะเชือก ที่น่าสนใจที่สุดสำหรับการมาเยือนเกาะกระดานในช่วงวันวาเลนไทน์ คือ “งานวิวาห์ใต้สมุทร” ต้นตำรับประเพณีการแต่งงานหมู่ใต้ทะเลไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 19

10.เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ใกล้กับสนามบินหาดใหญ่

10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก


สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ติดอันดับ 1 จากการโหวตความนิยมของคนไทยในโครงการ “เสน่ห์เมืองยิ้ม” เกาะชื่อดังของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา เป็นหนึ่งในสถานที่ฮันนีมูนยอดนิยมทั้งของชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพราะนอกจากจะมีความสะดวกสบายในเรื่องที่พักแล้ว ก็ยังถือว่าเป็นเขตทะเลสงบเมื่อเทียบกับชายทะเลในเขตตัวจังหวัดใหญ่ๆ อีกทั้งยังมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ชายหาดขาวสะอาด น้ำทะเลใส นอกจากจะเป็นที่ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ยอดฮิตแล้ว หลีเป๊ะยังเป็นที่จัดพิธีแต่งงานบนชายหาดยอดนิยมในช่วงหลังๆ มานี้ด้วย ฉะนั้นหากวาเลนไทน์ปีนี้คุณมีแผนจะปักสมอเรือแห่งรัก หลีเป๊ะก็เป็นทางเลือกที่น่าพิจารณาไม่น้อย

cr.skyscanner

10 สุดยอด ที่เที่ยวในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์