ย้อนอดีต!! ผีจ้างหนัง! มีจริง? ฟังจากปากคนฉายหนัง ในคืนนั้นกัน! (มีคลิป)


อำเภอบ้านดุ้ง จังหวัดอุดรธานี ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะมีพยานบุคคลที่สามารถอ้างอิงได้ คือ 
คุณธงชัย แสงชัย เจ้าของบริษัทภาพยนตร์เร่ “แจ่มจันทร์” เล่าว่า 

เรื่องเกิดขึ้นในราวเดือนมกราคม พศ. 2532 มีคนมาว่าจ้างให้หนังของผมไปฉายที่บ้านวังทอง อำเภอบ้านดุ้ง ห่างจากตัวเมืองอุดรธานีประมาณ 100 กิโลเมตร ค่าจ้างตกลงกันไว้ 4000 บาท ซึ่งเป็นค่าจ้างธรรมดา มีหนังฉาย 4 เรื่อง แต่มีสัญญาพิเศษอยู่ 1ข้อ คือ ให้ฉายถึงแค่ตี 4 เท่านั้น ห้ามฉายถึงสว่าง พอตี 4 ก็ให้รีบเก็บข้าวของออกจากสถานที่ฉาย ซึ่งผมได้ฟังก็แปลกใจมากแต่ไม่ได้คิดอะไรในตอนนั้น เพราะเห็นว่าเป็นความต้องการขงผู้มาว่าจ้าง จึงไม่ได้ซักถามถึงเหตุผล แต่ปรกติแล้วเวลาไปฉายหนังที่อื่น ชาวบ้านมักจะให้ฉายถึงสว่างทุกเจ้าไป 

หลังจากนั้นผมก็ได้ส่งหน่วยฉายหนังไปตามที่ได้ตกลงกันไว้ ในตอนเช้าพนักงานของผมจำนวน 7 คน ซึ่งกลับมาจากฉายหนังเมื่อคืน ก็เล่าให้ผมกับภรรยาฟังว่า เมื่อคืนไปฉายหนังให้ผีดู  เด็กๆเล่าให้ฟังว่า หนังเริ่มฉายตั้งแต่ตอน 3ทุ่ม ในตอนหัวค่ำไม่เห็นผู้คน ก็ยังสงสัยว่าหายไปไหนหมด แต่พอ 3ทุ่มก็มีคนมาเป็นจำนวนมาก และที่แปลกคือ ผู้หญิงซึ่งนุ่งขาวห่มขาวจะนั่งอยู่ด้านหนึ่ง ส่วนผู้ชายใส่เสื้อผ้าสีดำจะนั่งอีกข้างหนึ่ง และคนทั้งหมดก็นั่งกันสงบเงียบเรียบร้อยเหมือนจะไม่เคลื่อนไหวตัว และที่ยิ่งกว่านั้นคือ ไม่ว่าจะฉายหนังอะไร ก็ไม่มีการส่งเสียงเอะอะเหมือนกับฉายหนังกลางแปลงทั่วๆไป ฉายหนังบู๊ พี่แกก็เฉย ฉายหนังตลกก็เฉย ไม่มีเสียงหัวเราะสักเแอะ 

อีกอย่างคือ งานนี้ไม่มีร้านขายข้าวของ จำพวกของกินของใช้ หรือแม้แต่ร้านขายขนม ขายบุหรี่ พอถึงตี 4 พวกคนดูก็ไม่รู้หายไปไหนกันหมด หายไปเร็วเหลือเกิน พวกเด็กๆ เขาก็รีบเก็บข้าวของออกจากสถานที่ฉายหนัง พอขับรถมาถึงหมู่บ้านวังทองตอนเช้าก็แวะซื้อบุหรี่ก่อนเลย เนื่องจากเมื่อคืนไม่มีขาย (คงจะใกล้ลงแดงตาย) ชาวบ้านถามว่าไปฉายหนังที่ไหนมา เด็กๆ ก็บอกว่าฉายในหมู่บ้านวังทอง แต่ชาวบ้านกลับยืนยันว่าไม่มีหนังมาฉายในหมู่บ้านเลย  

เรื่องก็เลยยุ่งว่าเมื่อคืน ตูไปฉายหนังที่ไหนมาอะ ในที่สุดเมื่อสอบถามกันจนเป็นที่เข้าใจ ชาวบ้านสรุปว่า “สงสัยพวกคุณจะไปฉายหนังที่ใน ดงคำชะโนด” ซึ่งเป็นสถานที่ลึ้ลับที่เชื่อว่าเป็นเมืองพญานาค มีภูตผีปีศาจสิงสถิตอยู่ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับหมู่บ้านวังทองนี่เอง 

พวกเด็กๆ ก็เลยเชื่อว่าถูกผีจ้างไปฉายหนังจริงอย่างที่ชาวบ้านว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมก็อยากจะพิสูจน์ความจริงจึงเดินทางไปที่บ้านวังทอง ผมไปที่ดงคำชะโนดซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านไปสัก 3 กิโล แต่ที่ผมแปลกใจมากเพราะดงไม้ที่ผมมองเห็นอยู่กลางทุ่งห่างจากตัวถนนครึ่งกิโลนั้น เป็นดงไม้ทึบ อย่าว่าแต่ให้ขับรถยนต์จะเข้าไปข้างในเลย แม้แต่จะขึงตั้งจอหนังก็ยังไม่ได้ด้วย 

ผมจึงไปสอบถามชาวบ้านแถวนั้นว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาในหมู่บ้านวังทอง หรือหมู่บ้านใกล้เคียงมีการฉายหนังกันบ้างไหม ทุกคนต่างก็ยืนยันว่า ไม่มีหนังเข้ามาฉายเลย ทำให้ผมงุนงงเป็นอันมาก ทำให้ผมต้องเดินทางกลับไปที่ดงคำชะโนดอีกครั้ง เพื่อหาข้อพิสูจน์ ว่าเด็กๆได้มาฉายหนังที่นี่จริง 

ในที่สุด ก็มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมเชื่อว่า เด็กๆของผมได้เข้าไปฉายหนังในดงคำชะโนดจริง นั่นก็คือ ตรงขอบถนนมีรอยรถยนต์แล่นผ่านลงไปในหล่มดินข้างทาง รอยรถนั้น แล่นผ่าเข้าไปในท้องนาซึ่งเป็นที่ลุ่มน้ำขัง ไม่น่าเชื่อเลยว่ารถฉายหนังจะแล่นเข้าไปในดงคำชะโนดนั้นได้ ด้วยความประหลาดใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เอง คุณธงชัย แสงชัย เล่าต่อไปว่า เขาได้ไปนมัสการ หลวงปู่คำตา สิริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดศิริสุทโธ คำชะโนด ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ใกล้ๆ ดงคำชะโนด และได้ไต่ถามถึงเรื่องนี้กับเจ้าอาวาส ซึ่งท่านก็ได้เมตตาเล่าให้คุณธงชัยฟังว่า..... 

ดงคำชะโนดนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มาแต่ครั้งโบราณ เชื่อกันว่าบริเวณส่วนนี้เป็นเมืองพญานาค เพราะตรงใจกลางดงจะมีบ่อน้ำซึ่งเป็นทางขึ้นลงของบรรดาพญานาค ในสมัยที่หลวงปู่เป็นเด็ก ไปทำนาแถวนั้นและไปเล่นน้ำในบ่อแล้วก็หายไป พ่อแม่ตามหาอยู่ถึง 7 วัน จึงได้ไปพบท่านนอนหลับอยู่ในดงคำชะโนดนี้ ท่านรู้สึกเหมือนว่าได้เข้าไปในเมืองลึกลับแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใต้ดิน และหลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นท่านก็มีโอกาส ติดต่อกันทางจิตกับ “ท่านพญานาค ศรีสุทโธ”เจ้าเมืองพญานาค และจนได้มาบวชเป็นพระอยู่ที่นี่ ก็เนื่องจาก ท่านพญานาค ศรีสุทโธ ขอเอาไว้ 

สำหรับเหตุการณ์ที่มีผู้ว่าจ้างคุณธงชัยไปฉายหนังนั้น หลวงปู่คำตาได้กล่าวกับคุณธงชัยว่า “ คงเป็นเพราะช่วงนั้นเป็นเทศกาลของบรรดาวิญญาณซึ่งอาศัยอยู่ในดงไม้นี้ จึงได้ว่าจ้างให้หนังมาฉาย ฉลองเหมือนพวกมนุษย์ ” วิญญาณเหล่านั้นชาวอีสานเรียกว่า ผีบังบด 

ในขณะที่หลวงปู่คำตาเล่าเรื่องนี้อยู่ ก็ปรากฏว่ามีงูตัวหนึ่งสีดำสนิท ท่าทางน่ากลัวเลื้อยเข้ามานอนขดอยู่ตรงหน้าของท่าน ผมและภรรยาตกใจมาก แต่หลวงปู่คำตาก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก คงจะเป็นวิญญาณของผู้ที่อาศัยอยู่ในดงไม้ไม่ต้องการให้ท่านเล่าหรือเปิดเผยอะไรต่อไป จึงได้ส่งให้งูตัวนี้มาปรากฏเพื่อเป็นการเตือน หลังจากนั้นท่านจึงขอตัวไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ...... แต่ผมก็เชื่อว่ายังมีอะไรที่แปลกน่าสนใจอีกมาก เกี่ยวกับดงคำชะโนดนี้...... 

เราได้ยินว่าเงินที่ได้มาจากค่าการฉายหนังให้ผีดูเช้าวันต่อมาเงินทั้งหมดก็กลายเป็นใบไม้ทั้งหมดเลย 

ย้อนอดีต!! ผีจ้างหนัง! มีจริง? ฟังจากปากคนฉายหนัง ในคืนนั้นกัน! (มีคลิป)




ที่มา :: bbs.pramool


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์